Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/3/2024

Châu Âu

Thép cây: Các nhà sản xuất thép dài của Ý đã giảm giá trong tuần này, trong bối cảnh mùa xây dựng yếu và thị trường toàn cầu phục hồi ảm đạm.

Các nhà sản xuất Ý đã giảm giá thanh cốt thép xuất xưởng xuống 580 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm cả các kích thước bổ sung, với mức 560-570 Euro/tấn xuất xưởng dành cho các đơn đặt hàng lớn hơn, có thể nhằm nỗ lực thúc đẩy nhu cầu mua trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Những người tham gia thị trường cho biết, nhu cầu vẫn ở mức thấp do khách hàng vẫn nghi ngờ giá đã chạm đáy.

Cuộn dây: Các chỉ số cho chất lượng dây thép cuộn của Ý dao động trong khoảng 640-670 Euro/tấn giao hàng trong nước và các thị trường lân cận tùy thuộc vào trọng tải, nhưng một số nhà sản xuất vẫn chưa bắt đầu cung cấp nguyên liệu tháng Tư. Tại Tây Ban Nha, giá chào đã thấp hơn 10 Euro/tấn so với mức này vào tuần trước, nhưng do áp lực nhập khẩu cao nên có thể đạt được mức giảm giá hơn nữa cho trọng tải lớn ở Ý và Tây Ban Nha. Mức khả thi đối với dây thép có hàm lượng carbon cao vẫn ở mức 750-780 Euro/tấn giao hàng tại Ý vào cuối tuần trước.

Nguồn cung tại các thị trường lân cận khan hiếm do một số nhà máy đã đóng sổ đặt hàng tháng 3 và chuẩn bị bắt đầu chiến dịch tháng 4 vào tuần tới. Tuy nhiên, giá thanh cốt thép được chốt ở mức ư585-590 Euro/tấn xuất xưởng, mặc dù được coi là có thể giảm giá với giá nội địa thấp hơn. Mặc dù lĩnh vực xây dựng trên khắp Châu Âu phục hồi chậm, các nhà máy Ý chủ yếu tập trung vào khu vực miền Trung trong khi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh cao với các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ ở các quốc gia phía Nam.

HDG: Giá mạ kẽm nhúng nóng của EU lại giảm trong tuần này trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng và giá chào nhập khẩu liên tục giảm. Giá HDG nhập khẩu của Tây Ban Nha lại chịu áp lực trong tuần này, nhưng có báo cáo cho rằng một số giá chào hàng của Trung Quốc đã được kéo theo do tâm lý được cải thiện ở nhà sản xuất lớn nhất thế giới hiện nay. Mức tồn kho và sản xuất giảm đã thúc đẩy tâm trạng ở Trung Quốc, sau nhiều tuần giảm liên tục, điều này cũng kéo giá nguyên liệu thô giảm.

Mức giá này được ấn định ở mức thấp nhất 720-760 Euro/tấn cif, điều mà một nhà máy cũng xác nhận, nhưng mức giá này không áp dụng cho mọi quy mô người mua. Một số chào hàng được báo cáo ở mức cao tới 850-870 USD/tấn cif EU, và nguyên liệu Trung Quốc được đặt ở mức cao tới 860-880 USD/tấn cfr ở Nam Âu cho loại tự động và loại cao hơn DX51, và được miễn các biện pháp chống bán phá giá.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Âu có xu hướng giảm do người bán bỏ qua một số sự giảm tốc gần đây của chi phí nguyên liệu thô. Các trung tâm dịch vụ và nhà chế biến được khảo sát cho rằng thị trường sẽ không giảm thêm nữa, mặc dù tốc độ nguyên liệu thô giảm nhanh hơn mức giá thép giảm trong thời gian gần đây.

Một nhà sản xuất có trụ sở tại Benelux sẵn sàng bán với giá khoảng 660 Euro/tấn đã tính phí giao hàng cho một số khách hàng, trong khi người mua cũng báo cáo đặt hàng ở mức giá xuất xưởng khoảng 670 Euro/tấn từ các nhà máy khác.

Một số người bán cho biết nhu cầu tăng trong tuần này, từ một số khách hàng. Nhưng trọng tải hợp đồng dư thừa vẫn khiến hầu hết người mua rời khỏi thị trường giao ngay. Các nhà máy Ý đang chào giá HRC ở mức 650-660 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng chỉ bán số lượng nhỏ ở mức này, nhận được giá thầu cơ bản ở mức 620-630 Euro/tấn từ những người mua lớn.

Trung Đông

Thép cây: Nhà sản xuất thép của UAE, Emirates Steel (ESA) đã giữ nguyên giá chào thanh cốt thép trong nước cho đợt giao hàng tháng 4, do hoạt động mua hàng chậm lại trong khu vực và điều kiện không thuận lợi trên thị trường toàn cầu.

ESA chào bán thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng 2,735 dirham/tấn (744.62 USD/tấn), sau những dấu hiệu phục hồi dự kiến ở Châu Á sau thời gian suy thoái kéo dài, cũng như tốc độ xây dựng thấp hơn trong tháng ăn chay Ramadan.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các chào bán xuất khẩu của các nhà cung cấp thanh cốt thép Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm trong vài ngày qua, với người mua hầu như vắng mặt và do khối lượng bán hàng ở thị trường nội địa thấp khiến các nhà máy chịu áp lực.

Một nhà máy ở Marmara đã bán số lượng nhỏ cho người mua ở Caribe với giá 580 USD/tấn fob trong tuần này khi họ tìm cách lắp ráp tàu 30,000 tấn. Một nhà máy ở vùng Marmara cũng sẵn sàng bán thép thanh với giá 580 USD/tấn fob, nhưng nhận được rất ít hoặc không nhận được nhu cầu nào, các thương nhân cho biết. Các chỉ dẫn khác của nhà máy đối với thép cây dao động từ 590-605 USD/tấn fob.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 10 NDT/tấn (1.39 USD/tấn) lên 3,820 NDT/tấn vào ngày 20/3. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.8% lên 3,791 NDT/tấn. Người bán đã tăng giá thêm 10-20 NDT/tấn lên 3,820-3,830 NDT/tấn nhưng giao dịch trên thị trường giao ngay chậm lại sau đợt đặt hàng ngày hôm trước. Một nhà giao dịch có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, nhu cầu thực sự của người dùng rất khiêm tốn và các giao dịch chủ yếu được ký kết giữa các công ty thương mại ngày hôm qua.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 535-565 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, nhưng các thương nhân đã nâng mức chấp nhận được khoảng 5 USD/tấn lên trên 520-525 USD/tấn fob Trung Quốc cho giá thầu chắc chắn sau khi giá bán nội địa Trung Quốc tăng thứ ba liên tiếp ngày.

Thép cây: Các nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng trong nước vào ngày 20/3 do hoạt động thương mại sôi động. Tuy nhiên, giá chào xuất khẩu không thay đổi do nhu cầu yếu từ thị trường nước ngoài. Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn (4.17 USD/tấn) lên 3,530 NDT/tấn vào ngày 20/3. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 tăng 0.71% lên 3,570 NDT/tấn. Hôm qua, các nhà máy lớn của Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thanh cốt thép thêm 20-40 NDT/tấn do các công ty thương mại và người tiêu dùng đang tích cực nhập kho.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức trọng lượng lý thuyết là 540 USD/tấn fob. Giá mục tiêu của các nhà máy cho các hợp đồng xuất khẩu đứng ở mức 520-530 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Cuộn dây: Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép có hàm lượng carbon cao ở mức 580 USD/tấn fob và chào giá thép dây có hàm lượng carbon thấp ở mức 565 USD/tấn fob. Giá chào xuất khẩu của các nhà máy ở Bắc Trung Quốc đứng ở mức 530-540 USD/tấn fob. Các nhà máy thép ở Đường Sơn đã tăng giá xuất xưởng dây thép thêm 20 NDT/tấn lên 3,640-3,650 NDT/tấn hoặc 506-508 USD/tấn. Các nhà máy Trung Quốc khó có thể chấp nhận đặt hàng xuất khẩu thép dây thấp hơn 520 USD/tấn fob vì tâm lý thị trường nội địa đang mạnh lên.

Phôi thép: Giá phôi xuất xưởng Đường Sơn tăng 30 NDT/tấn lên 3,390 NDT/tấn vào ngày 20/3. Các nhà máy Trung Quốc đã bán phôi thép với giá 480 USD/tấn fob cho các công ty thương mại để đóng các vị thế bán trước của họ vào cuối tuần trước và đầu tuần này. Các nhà máy Trung Quốc đã nâng giá chào xuất khẩu phôi thép của họ lên 490-505 USD/tấn fob sau những giao dịch đó. Một nhà máy ở Indonesia đã bán hơn 40,000 tấn phôi thép với giá 490 USD/tấn fob cho một số công ty thương mại để đóng vị thế bán của họ.

Việt Nam

HRC: Người mua bằng đường biển vẫn thận trọng trong việc đấu thầu vì họ lo ngại việc tăng giá sẽ không bền vững nếu không có bất kỳ sự cải thiện nào về các nguyên tắc cơ bản. Một số người mua Việt Nam đã nâng giá thầu lên 528 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc sau khi các giao dịch được thực hiện ở mức 520 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước và đầu tuần này khi giá đường biển vẫn có xu hướng giảm. Nhưng không có giao dịch nào được ký kết.

Một số giao dịch đối với cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 540-550 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần này, nhưng không thể xác nhận thêm thông tin chi tiết. Người bán nâng giá chào lên 560 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE của Trung Quốc sau khi chứng kiến giá tăng ở thị trường Trung Quốc mặc dù tốc độ tăng trưởng thấp. Một nhà máy Ấn Độ chào giá cuộn dây cấp SAE1006 ở mức 565 USD/tấn cfr Việt Nam và sẵn sàng nhận các đơn đặt hàng lớn ở mức 555 USD/tấn cfr Việt Nam.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản trầm lắng vào ngày 20/3 do Nhật Bản đang nghỉ lễ. Không có đàm phán xuất khẩu nào hôm qua do người bán vắng mặt trên thị trường, nhưng những chào bán mới dự kiến sẽ xuất hiện trong những ngày tới.

Giao dịch phế liệu đóng container tại Đài Loan chốt ở mức cao hơn 3 USD/tấn so với tuần trước, ở mức 348 USD/tấn cfr vào ngày 19/3. Và người bán ở Mỹ đưa ra chào bán của họ. Nếu khoảng cách giá giữa phế liệu Nhật Bản và phế liệu đóng container thu hẹp lại ở mức chênh lệch thông thường là 10-15 USD/tấn, phế liệu Nhật Bản có thể thu hút nhiều sự quan tâm mua hơn.