Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 21/11/2022

Châu Âu

Thép dầm, thanh: Các nhà sản xuất thanh dầm và thanh thương phẩm Châu Âu đã buộc phải giảm giá trong hai tuần qua trước áp lực từ nhu cầu chậm, mặc dù chi phí năng lượng bắt đầu tăng trở lại.

Giá khả thi cho dầm chữ H 100-180mm S275JR của Ý đã được báo cáo giảm 20-40 Euro/tấn, ở mức 1,110-1,130 Euro/tấn được giao tại thị trường nội địa. Giá thép thanh thương phẩm cỡ nhỏ của  Ý giảm 40 Euro/tấn xuống còn 1,030-1,050 Euro/tấn xuất xưởng tại địa phương đối với loại cơ bản.

HRC: Với mức giá được báo cáo là 580-590 Euro/tấn xuất xưởng cho những khách hàng đặc biệt từ một người bán, và chào giá lên tới 610-620 Euro/tấn xuất xưởng và giao cho những người mua nhỏ hơn, những người tham gia thị trường đang đặt câu hỏi còn bao nhiêu nữa dưới mức hiện tại nhà máy có thể đủ khả năng để nhận đơn đặt hàng. Điều này đặc biệt vì nó được cho là cũng cam kết với các mức giá này trong quý đầu tiên.

Nhưng người mua thấy giá chạm đáy do hoạt động của thị trường nhập khẩu nói riêng. Trong sáu tháng qua, đã có nhiều trường hợp các nhà máy Châu Á bắt đầu tăng mức chào hàng, chẳng hạn như vào tháng 7 và tháng 9. Giá chào hàng nhập khẩu trong tuần này đã tăng lên tối thiểu 570-580 Euro/tấn cfr. Dường như có một số đồn đoán trên thị trường về đồng tiền mà các chào giá được thực hiện. Đã có báo cáo về các chào giá cao tới 620-630 Euro/tấn cfr Ý, nhưng người mua chưa xác nhận mức này.

Mỹ

Thép cây: Thép cây của Mỹ tiếp tục giảm giá trong tuần này khi các nhà sản xuất nỗ lực đuổi theo giá nhập khẩu vẫn đang suy yếu.

Một người tham gia thị trường cho biết Steelmaker Commercial Metals (CMC) đã bắt đầu giảm giá thêm 20 USD/tấn vào tuần trước cho một số khách hàng ở Midwest, và Nucor dự kiến sẽ sớm làm theo. Việc giảm giá gần đây đối với cả thép thanh thương phẩm và thép cây chất lượng đặc biệt cũng hỗ trợ cho giá thép cây vẫn đang suy yếu.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng do sự kết hợp giữa nhu cầu của Trung Đông và Châu Âu đang giúp các nhà sản xuất tăng doanh số bán hàng sau nửa đầu tháng 11 khan hiếm.

Một nhà máy Marmara đã bán 10,000 tấn cho Israel với giá 630 USD/tấn fob dựa trên trọng lượng thực tế vào giữa tuần. Các nhà nhập khẩu Trung và Đông Nam Âu xác nhận họ có mặt trên thị trường để mua các lô hàng nhanh chóng từ Thổ Nhĩ Kỳ cập cảng vào tháng 12.

HDG: Thị trường HDG của Thổ Nhĩ Kỳ đã đứng yên trong tuần qua, với rất ít hoạt động hoặc biến động về giá. Các công ty cán lại đang giữ giá chào chính thức của họ trên 830 USD/tấn xuất xưởng cho Z100 0.5mm, nhưng với giá chào ở Đông Á khoảng 750 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho cùng thông số kỹ thuật, kỳ vọng của người mua thấp hơn nhiều.

Các nhà cán lại Thổ Nhĩ Kỳ thà không bán còn hơn là giảm giá nhiều hơn nữa. Hầu hết các chào hàng tại thị trường nội địa được nghe thấy ở mức 835-850 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này đối với Z100 0.5mm, với các chào giá xuất xưởng ở mức tương tự.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm trong tuần, nhưng các dịch vụ nhập khẩu dường như trở nên hiếm hơn, sau khi triển vọng ở Châu Á được cải thiện trong những tuần gần đây.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang chào HRC ở mức 620-640 USD/tấn xuất xưởng và giá FOB, nhưng giảm giá được báo cáo là có sẵn sau khi đàm phán xuống còn 600-610 USD/tấn. Một chào bán xuất khẩu đã được đưa đến Ý ở mức 600 Euro/tấn cfr đã bao gồm thuế, sẽ gần với mức 550 USD/tấn fob. Điều này không được người bán xác nhận, nhưng nếu các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ muốn cạnh tranh với các giá chào hàng nhập khẩu khác và thậm chí cả giá nội địa, thì họ cần phải thấp hơn mức này.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản trầm lắng nhưng một số thương nhân kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng vào tuần tới nếu nhu cầu thép của Trung Quốc và thép vận chuyển bằng đường biển ổn định.

Giá nội địa Nhật Bản tiếp tục xu hướng giảm. Tokyo Steel đã giảm giá thu mua hai lần trong tuần này và khiến giá nội địa giảm tổng cộng 1,000 Yên/tấn. Giá H2 ở mức 47,500 Yên/tấn giao cho nhà máy Utsunomiya và 46,500 Yên/tấn giao cho nhà máy Tahara.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ ổn định trong tuần này, do nhu cầu im ắng và người mua đang chờ điều chỉnh giá, trong khi giá chào hàng nhập khẩu tăng thêm áp lực.

Giá chào hàng nhập khẩu cạnh tranh tiếp tục đè nặng lên tâm lý. Giá chào HRC của Nhật Bản duy trì ở mức 570 USD/tấn cfr, trong khi giá chào từ Việt Nam - nhà nhập khẩu thép lớn nhất ở Nam Á và là điểm đến xuất khẩu lớn nhất của Ấn Độ trong năm tài chính 2021-22, ở mức 570 - 575 USD/tấn cfr. Khoảng 30,000 tấn HRC Việt Nam đã được đặt hàng, theo một thương nhân.

Trung Quốc

Quặng sắt: Thị trường quặng sắt vận chuyển bằng đường biển tăng do triển vọng nhu cầu được cải thiện. Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.20 USD/tấn lên 99.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Một số nhà máy thép đang hoạt động ở mức hòa vốn hoặc lãi nhẹ và một số nhà máy thép đã tiếp tục sản xuất, hỗ trợ nhu cầu quặng sắt, một giám đốc nhà máy ở Bắc Kinh cho biết. Giá quặng 62%fe tại cảng đã tăng 18 NDT/tấn lên 763 NDT/tấn đối với xe tải tự do trên xe tải Thanh Đảo, nâng mức tương đương vận chuyển bằng đường biển của nó lên 99.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thép cây: Giá thép cây Thượng Hải ổn định ở mức 3,800 nhân dân tệ/tấn (532 USD/tấn). Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 tăng 0.3% lên 3,716 NDT/tấn. Giao dịch tổng thể trên thị trường giao ngay đã được cải thiện vào ngày 17/11 do người dùng cuối bổ sung hàng trước cuối tuần.

Giá thép cây nội địa Trung Quốc đã tăng 10-15 USD/tấn so với tuần trước với các nhà sản xuất lớn tăng giá chào xuất khẩu thêm 10-20 USD/tấn lên 550-565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, tương đương với 575-590 USD/tấn cfr Singapore trọng lượng lý thuyết.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,870 NDT/tấn (543 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 0.82% lên 3,807 NDT/tấn. Giá HRC tăng 50 NDT/tấn so với một tuần trước, do triển vọng được cải thiện sau khi cắt giảm sản lượng được triển khai và giảm lượng hàng tồn kho. Tuy nhiên, các thương nhân cho biết giao dịch giao ngay rất khiêm tốn và việc tăng giá có thể bị hạn chế.

Các nhà máy Trung Quốc giữ giá chào không thay đổi và miễn cưỡng nhận đơn đặt hàng dưới 530-540 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400.

Việt Nam

HRC: Các giao dịch cho HRC Việt Nam đã được ký kết ở mức 560 USD/tấn cfr Pakistan vào tuần trước và ở mức 510-520 USD/tấn fob Việt Nam trong tuần này đối với Ấn Độ và Châu Âu.

 Thị trường Việt Nam trầm lắng không có thay đổi với giá chào hàng 550-555 USD/tấn cif Việt Nam từ nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh. Giá chào từ Trung Quốc ở mức và trên 565 USD/tấn cfr Việt Nam.