Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 20/9/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu tiếp tục chịu áp lực do nhu cầu thấp hiện nay. Một số nhà máy chào giá cơ sở khoảng 620 Euro/tấn giao cho các trung tâm dịch vụ để giao hàng vào tháng 11, nhưng người mua dự kiến sẽ đạt gần hơn mức cơ bản 600 Euro/tấn.

Các trung tâm dịch vụ cho biết nhu cầu đang giảm hơn nữa và họ lo ngại về tác động của lượng hàng nhập khẩu lớn vào tháng 10 cũng như điều này có thể ảnh hưởng đến giá cả. Người ta kỳ vọng rằng hiện tại số trọng tải này sẽ không thể bán được nhiều hơn, với việc hầu hết người dùng cuối sẽ giảm lượng nguyên liệu họ mua trong những tháng gần đây.

CRC: Hoạt động trên thị trường CRC Ý vẫn còn ít, với giá xuất xưởng là 720-730 Euro/tấn. Giá chào nhập khẩu được nghe ở mức 680-690 Euro/tấn cfr.

Tỷ giá hối đoái đồng euro-đô la đang khiến hàng nhập khẩu, thường được tính bằng đô la, trở nên đắt hơn - tỷ giá hiện nay là 1 USD: 1.07 Euro.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã giảm trong tuần trước khi United Auto Workers (UAW) bắt đầu một cuộc đình công được nhiều người mong đợi, gây áp lực lên giá cả và dẫn đến việc cắt giảm một số sản lượng thép.

Mức giá có thể giao dịch được báo cáo là từ 660-700 USD/tấn, với hầu hết ở mức thấp hơn trong phạm vi. Lợi nhuận của các nhà máy thép tiếp tục bị siết chặt trong tuần này, với những người tham gia lưu ý rằng giá có thể tiến gần đến điểm hòa vốn và thúc đẩy các nhà cung cấp cố gắng thiết lập mức giá sàn.

HDG/CRC: Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ vẫn không thay đổi trong bối cảnh tồn kho ít và giá thép cuộn cán nguội giảm nhẹ do các công nhân ô tô Mỹ đình công tại ba nhà máy vào tuần trước.

Giá HDG ổn định trong tuần này bất chấp nhu cầu không chắc chắn khi cuộc đình công của United Auto Workers (UAW) tấn công ba nhà máy ô tô, mỗi nhà máy ở Mỹ là Ford, General Motors (GM) và Stellantis. Cơ sở thứ tư, nhà máy Fairfax, Kansas, sedan và SUV của GM có thể không hoạt động do thiếu các bộ phận từ nhà máy Wentzville, Missouri bị UAW tấn công. Cuộc đình công có thể mở rộng phạm vi vào thứ Sáu.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thanh cốt thép nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn trầm lắng, với hầu hết người mua khó có thể cân nhắc mua hàng cho đến sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến vào ngày 21/9. Giá giảm phù hợp với mức giá chào thấp hơn một chút từ các nhà cung cấp.

Một nhà máy ở Izmir đã chào hàng ở mức 570 USD/tấn xuất xưởng, sau khi đưa ra mức giá xuất xưởng là 580 USD/tấn nhưng cho thấy sẵn sàng giảm giá xuống còn 570 USD/tấn xuất xưởng vào thứ Hai. Hai nhà máy ở Marmara chào giá hàng xuất xưởng là 585 USD/tấn nhưng được coi là sẵn sàng bán ở mức 580 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà máy khác trong cùng khu vực vẫn duy trì mức giá xuất xưởng là 590 USD/tấn nhưng không có khả năng tìm thấy người mua ở mức giá đó.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép Biển Đen đang gặp căng thẳng do doanh số bán sản phẩm thép dài ở Thổ Nhĩ Kỳ thấp, trong khi thị trường đang chờ hướng giá tiếp theo.

Các giá chào phôi thép từ Biển Đen được báo cáo ở mức 480 USD/tấn fob trở lên, nhưng khi áp lực gia tăng trên thị trường phế liệu và thép dài, mức khả thi được chỉ ra ở mức thấp hơn. Đặc biệt ở Iskenderun, mức 505 USD/tấn cfr Iskenderun được báo cáo là có thể đạt được, với hầu hết người mua cho biết kỳ vọng của họ ở mức 460-470 USD/tấn fob Biển Đen.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản ít thay đổi do cả người bán và người mua đều giữ nguyên giá. Giá chào xuất khẩu loại H2 hầu như không thay đổi so với tuần trước ở mức 385 USD/tấn cfr Đài Loan cho H1/H2 50:50 và 390 USD/tấn cfr Việt Nam cho H2. Các nhà máy thép ở nước ngoài cho thấy nhu cầu mua hạn chế, dẫn đến chênh lệch 5-10 USD/tấn giữa giá chào và giá thầu.

Theo một số thương nhân, rất khó để các nhà kinh doanh Nhật Bản chấp nhận mức giá dưới 52,000 Yên/tấn fob. Các nhà máy nội địa Nhật Bản đang trả 50,500-51,500 Yên/tấn cho H2 và 54,000-55,000 Yên/tấn cho HS. Thay vào đó, nhu cầu ổn định và mức giá khả thi cao hơn ở thị trường nội địa đã khuyến khích hầu hết các nhà cung cấp tập trung vào kinh doanh trong nước.

Việt Nam

HRC: Nhà máy Formosa Hà Tĩnh của Việt Nam chào bán cuộn loại SAE1006 ở mức 588-597 USD/tấn cif Việt Nam, cùng mức với mức chào 590 USD/tấn cfr của các nhà máy lớn của Trung Quốc. Nhưng người mua Việt Nam im lặng khi các thương nhân chào giá Việt Nam 580 USD/tấn cfr cho các nhà máy nhỏ hơn của Trung Quốc - vẫn cao hơn nhiều so với mức chấp nhận được của người mua Việt Nam, những người tham gia tại Việt Nam cho biết. Họ nói thêm rằng nhu cầu thép hạ nguồn vẫn yếu.

Trung Quốc

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 30 nhân dân tệ/tấn (4.11 USD/tấn) lên 3,770 NDT/tấn vào ngày 19/9. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 tăng 0.31% lên 3,831 NDT/tấn. Các nhà máy thép đã tích cực tăng giá xuất xưởng do chi phí nguyên liệu thô cao hơn.

Một nhà sản xuất lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thanh cốt thép ở mức trọng lượng lý thuyết là 540-550 USD/tấn fob, với giá thanh cốt thép ở các thành phố lớn trong nước tăng lên trọng lượng lý thuyết là 515-530 USD/tấn. Các nhà máy Trung Quốc có khả năng tăng giá chào xuất khẩu nếu giá trong nước giữ xu hướng tăng trong những ngày tiếp theo.

Cuộn dây: Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu dây thép lên 570 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 11. Một nhà máy khác của Indonesia đã tăng giá chào xuất khẩu dây thép thêm 5 USD/tấn từ đầu tuần trước lên 525 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 10 và tháng 11. Giá dây điện ở cả thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á đều tăng do chi phí nguyên liệu thô cao hơn, trong khi nhu cầu từ người dùng cuối không có dấu hiệu cải thiện rõ ràng.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 40 nhân dân tệ/tấn (5.49 USD/tấn) lên 3,940 NDT/tấn vào ngày 19/9. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 1.31% lên 3,933 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên giá chào hàng tuần ở 580 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 vào cuối ngày hôm qua. Nhà máy được cho là đã bán SS400 với giá 560 USD/tấn fob Trung Quốc cho Hàn Quốc, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào được xác nhận.