Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 20/6/2023

Châu Âu

HRC: Giá HRC Bắc Âu tiếp tục giảm do các nhà máy giảm giá để bán hàng cho đợt giao hàng tháng 9. Một người mua ở Nam Âu đã trả 660-670 Euro/tấn được giao, bao gồm cả từ các nhà sản xuất Bắc Âu. Một nhà máy HRC ở Bắc Âu báo cáo bán ở mức 670-680 Euro/tấn cho giao hàng tháng 8 hoặc tháng 9.

Các cuộc đàm phán hợp đồng tiếp tục diễn ra giữa các nhà máy và trung tâm dịch vụ cho khối lượng từ tháng 7 đến tháng 12, với các nhà sản xuất vẫn cố gắng yêu cầu chuyển giá và người mua đang tìm kiếm mức chiết khấu khoảng 100 Euro/tấn so với các giao dịch trong nửa đầu năm. Một số người kỳ vọng rằng các cuộc đàm phán sẽ kết thúc trong vài tuần tới.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu trong tuần không có dấu hiệu giảm trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 19/6, với dự kiến thị trường sẽ vẫn trầm lắng và giá nhìn chung không thay đổi cho đến sau các ngày lễ tôn giáo sắp tới.

Hai nhà sản xuất Marmara tiếp tục chào bán thép cây với giá tương đương khoảng 650 USD/tấn xuất xưởng, nhưng một nhà sản xuất sẵn sàng giảm giá khoảng 5 USD/tấn. Một nhà máy thứ ba trong khu vực đã chính thức giảm giá chào xuống 640 USD/tấn xuất xưởng ở khu vực Biga, với thép cuộn chất lượng dạng lưới được báo giá cao hơn 10 USD/tấn.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.79 USD/tấn) xuống còn 3,900 NDT/tấn vào ngày 19/6. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.75% xuống 3,852 NDT/tấn. Các thương nhân cho biết giao dịch đã chậm lại so với tuần trước, đồng thời cho biết thêm rằng người mua ở Trung Quốc không muốn chấp nhận mức giá cao hiện tại do nhu cầu thấp. Thượng Hải chính thức bước vào mùa mưa từ ngày 17/6. Những người tham gia cho biết nhược điểm đối với thị trường thép dự kiến sẽ bị hạn chế do kỳ vọng rằng chính phủ trung ương sẽ đưa ra các chính sách và biện pháp hỗ trợ để bù đắp nhu cầu trong nước đang chậm lại.

Ba nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 570-590 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, mặc dù giá bán trong nước giảm. Người mua Việt Nam đã tăng giá thầu khoảng 5 USD/tấn lên mức tương đương 535-540 USD/tấn fob Trung Quốc do người bán tăng giá bán lên mức tương đương 545-570 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn (1.39 USD/tấn) xuống 3,740 NDT/tấn. Thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 giảm 0.74% xuống 3,752 NDT/tấn. Giao dịch thép cây chậm lại so với tuần trước do nhu cầu từ các dự án ngoài trời giảm khi mưa đến, đặc biệt là tại các thành phố lớn phía đông Trung Quốc. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố vào ngày 19/6, sản lượng thép cây tháng 5 của Trung Quốc giảm 8.8% so với một năm trước đó xuống 19.93 triệu tấn. Giá thanh cốt thép tăng khoảng 40 USD/tấn từ cuối tháng 5, kích thích nhiều nhà máy tiếp tục sản xuất vào tháng 6. Một số người tham gia mong đợi khả năng tăng giá thép cây hạn chế.

Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thanh cốt thép ở mức 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7 và tháng 8. Giá thanh cốt thép trong nước có một số dấu hiệu giảm, vì vậy các nhà máy giữ giá chào ổn định để đánh giá xu hướng. Giá chào xuất khẩu thanh cốt thép của các nhà máy Trung Quốc đã tăng 20-25 USD/tấn kể từ cuối tháng 5 sau khi giá trong nước chạm đáy. Hoạt động xuất khẩu chậm lại do nhu cầu thép xây dựng từ các khách hàng lớn yếu.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu phế liệu kim loại màu của Nhật Bản đang chờ đợi nhiều người mua ở nước ngoài tăng giá phế liệu của Nhật Bản trong tuần này do tâm lý chung tại thị trường Châu Á đang được cải thiện.

Chênh lệch giá giữa thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu vẫn còn lớn, với các nhà máy trong nước trả 48,500-49,500 Yên/tấn cho H2 giao cho nhà máy và người mua nước ngoài giữ mức 48,000-48,900 Yên/tấn fob vào tuần trước. Giá thu gom tại cảng của H2 ổn định ở mức 48,000-49,000 Yên/tấn fas ngày hôm qua, nhưng cả cung và cầu đều giảm.

Việt Nam

Phế thép: Các công ty thương mại đẩy giá chào lên 580-590 USD/tấn cfr Việt Nam từ 578-585 USD/tấn cfr đối với thép cuộn loại SAE1006 từ Trung Quốc. Một số người trong số họ sẵn sàng nhận đơn hàng ở mức 575 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua Việt Nam thận trọng trong việc đặt hàng sau khi chứng kiến giá kỳ hạn và giao ngay của Trung Quốc giảm. Không có chào bán nào từ các quốc gia khác được nghe thấy trên thị trường.