Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 20/4/2023

Châu Âu

Thép cây: Nỗ lực tăng giá của các nhà sản xuất thép dài Châu Âu sau khi hoạt động xây dựng đang dần phục hồi đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ khách hàng, những người dự đoán giá sẽ theo xu hướng trên thị trường quốc tế.

Giá trị có thể giao dịch đối với thép cây tại thị trường nội địa Ý vẫn nằm trong khoảng 720-730 Euro/tấn xuất xưởng, với giá chào bán lên tới 740 Euro/tấn xuất xưởng.

Cuộn dây: Trong phân khúc thép cuộn, giá khả thi nằm trong khoảng 680-690 Euro/tấn được giao, với mục tiêu là 700 Euro/tấn trở lên. Nhưng giá quốc tế giảm cũng gây áp lực lên nhu cầu và chào hàng thép cuộn Ai Cập ở mức 630 Euro/tấn cfr tới Nam Âu không nhận được phản hồi nào trong tuần này. Dây thép cuộn chất lượng dạng lưới của Thổ Nhĩ Kỳ được chào bán ở mức 700-710 USD/tấn fob, khoảng 630-640 Euro/tấn fob.

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm do giao dịch trầm lắng hôm qua, do người mua chú ý đến các chào hàng nhập khẩu rẻ hơn nhiều.

Các nhà sản xuất ống thép Ý được cho là đã đấu thầu nguyên liệu nhập khẩu ở mức 670 Euro/tấn cif Ý hôm qua. Đã có chào giá 690 Euro/tấn cif, đặc biệt là từ các nhà sản xuất Châu Á. Một nhà máy Việt Nam đưa ra mức giá khởi điểm là 730 USD/tấn cfr, và một công ty thương mại kỳ vọng rằng giá này có thể thương lượng được.

HDG:  Mức thị trường thực tế của HDG Châu Âu phần lớn ổn định trong tuần này, mặc dù các nhà máy ngừng nhắm mục tiêu mức cao hơn do áp lực gia tăng từ giá chào hàng nhập khẩu thấp hơn và nhu cầu mờ nhạt.

Một nhà máy lớn ở Châu Âu đã hết thị trường ở phía bắc, trong khi các nhà máy khác đang chấp nhận đơn đặt hàng với giá xuất xưởng cơ bản 960-990 Euro/tấn (1,051-1,084 USD/tấn).

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi trong bối cảnh hoạt động giao dịch trầm lắng trước khi kết thúc tháng Ramadan vào hôm nay. Các nhà máy không theo đuổi hoạt động kinh doanh và rất ít chào bán được lắng nghe, nhưng những người tham gia chỉ ra rằng nhu cầu yếu sẽ kéo dài sau kỳ nghỉ lễ.

Hai nhà máy Marmara chào hàng ở mức 685 USD/tấn xuất xưởng, thấp hơn 5 USD/tấn so với ngày trước, trong khi thị trường có rất ít hoạt động khác với nhiều người tham gia đã nghỉ lễ. Các thương nhân Izmir chào hàng ở mức 680 USD/tấn xuất xưởng, bằng với mức cuối tuần trước.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép cây giao ngay ở Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.90 USD/tấn) xuống 4,000 NDT/tấn. Thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 giảm 0.63% xuống 3,927 NDT/tấn. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã giảm 28,000 tấn mỗi ngày xuống còn 145,000 tấn vào ngày 19/4.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào thép cây ở mức 610-615 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Những người mua ở Hồng Kông đã giảm giá mục tiêu của họ xuống còn 580 USD/tấn cfr trọng lượng thực tế cho các lô hàng vào tháng 11 hoặc giao hàng trong năm tới, những người tham gia cho biết.

HRC:  HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn (2.90 USD/tấn) xuống còn 4,190 NDT/tấn vào ngày 19/4. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.69% xuống 4,009 NDT/tấn. Thị trường giao ngay trầm lắng. Một số nhà máy thép sử dụng lò hồ quang điện (EAF) ở tỉnh Chiết Giang, Quảng Đông và Tứ Xuyên đã giảm giờ hoạt động để giảm sản lượng vì họ đang hoạt động với mức lỗ khoảng 40-50 NDT/tấn trong khi nhu cầu không có dấu hiệu phục hồi. Việc cắt giảm EAF sẽ ảnh hưởng đến giá phế liệu kim loại màu. Giá quặng sắt cũng chịu áp lực giảm khi cơ quan kinh tế trung ương NDRC cho biết họ sẽ duy trì sự giám sát chặt chẽ đối với thị trường quặng sắt, gây ra sự thận trọng cho những người tham gia.

Các nhà máy và công ty thương mại lớn của Trung Quốc đã hạ giá bán xuống còn 600-630 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400 do hoạt động mua bằng đường biển chậm lại. Một số người mua bằng đường biển đang tìm kiếm hàng hóa với giá 600-610 USD/tấn fob, thấp hơn mức chấp nhận được của các nhà máy lớn Trung Quốc là 620-630 USD/tấn fob Trung Quốc, một giám đốc nhà máy phía bắc Trung Quốc cho biết.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu kim loại đen của Nhật Bản được hỗ trợ bởi giá thu gom ổn định tại cảng và nhu cầu mua mới từ Đài Loan ngày hôm qua.

Một lô hàng H1/H2 50:50 đã được bán cho Đài Loan với giá khoảng 402 USD/tấn trong tuần này, tương đương với giá trị giao dịch cao nhất trong tuần qua. Chênh lệch giá chào mua lớn trong thị trường nhập khẩu phế liệu đóng trong container của Đài Loan đã thúc đẩy người mua Đài Loan bổ sung phế liệu Nhật Bản, phần lớn được chào bán ở mức khoảng 405 USD/tấn cfr cho H1/H2 50:50 hôm qua.

Việt Nam

HRC: Người mua ở Việt Nam tỏ ra bi quan do tăng trưởng kinh tế chậm và nhu cầu hạ nguồn kém. Những người tham gia thị trường Việt Nam cho biết không có giá thầu nào so với giá bán ở mức 615 USD/tấn cfr Việt Nam.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã bán 30,000-40,000 tấn thép cuộn loại SAE1006 với giá 642 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần này. Các công ty thương mại giữ giá chào không đổi ở mức 635 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 do các nhà máy khác của Trung Quốc sản xuất, nhưng không có giao dịch nào được ký kết. Những người tham gia thị trường cho biết một nhà máy Nhật Bản sẵn sàng nhận các đơn đặt hàng ở mức giá khoảng 635-640 USD/tấn cfr Việt Nam.

Phế thép: Giá phế liệu trong nước ở miền nam Việt Nam giảm thêm 8.50 USD/tấn xuống còn 362-375 USD/tấn, đánh dấu mức giảm tổng cộng 38.30 USD/tấn kể từ cuối tháng 3.

Giá khả thi đối với phôi lò cảm ứng từ Việt Nam được cho là không thay đổi so với mức của tuần trước là khoảng 550 USD/tấn cfr Asean. Các nhà sản xuất thép Đông Nam Á sẽ tiếp tục tỏ ra rất hạn chế nhu cầu đối với phế liệu đường biển cho đến khi giá thép tăng lên mức có thể thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận.