Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 20/4/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu lại giảm do các nhà máy cố gắng bán hàng trong bối cảnh nhu cầu giảm. Thị trường khá trầm lắng ở Ý, do nhiều người vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ, nhưng rõ ràng là người mua ngày càng thận trọng hơn về giá cả khi bước vào mùa hè. Giá thầu giao tháng 7 hiện thấp hơn ngưỡng 1,200 Euro/tấn đối với các nhà sản xuất trong nước, vì người mua có thể mua với giá cạnh tranh hơn từ nước ngoài.

Giá nhập khẩu từ một số quốc gia nhất định như Ấn Độ đang tiến gần đến mốc 1,000 Euro/tấn cfr, với một người mua lớn nói với người bán rằng họ có thể mua với giá 1,030 Euro/tấn cfr, mặc dù một số thương nhân nói rằng điều này sẽ bị áp thuế tự vệ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà dự trữ thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm đáng kể giá chào bán cho người tiêu dùng cuối ngày hôm qua do lo ngại về giá chào xuất khẩu phôi thép của Nga thấp.

Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp khó khăn trong việc xác định mức giá mà họ có thể bán cho người dự trữ sau khi tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo kết thúc, do sự chênh lệch rất lớn trong giá chào hàng của họ so với giá chào hàng của các nhà dự trữ cho người dùng cuối. Các nhà máy đang chào giá xuất xưởng 930-940 USD/tấn chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), trong khi giá dự trữ cho người tiêu dùng cuối cùng thấp hơn nhiều ở mức 825-850 USD/tấn.

Mỹ

HRC: HRC Mỹ vẫn ổn định do thị trường chững lại trong kỳ nghỉ cuối tuần và những người tham gia tiếp tục đánh giá nhu cầu. Thời gian sản xuất HRC ở Midwest giảm xuống còn 4-5 tuần từ 6-7 tuần, vì các nhà máy được cho là vẫn còn hàng sớm nhất vào giữa tháng 5. Một số được cho là bắt đầu từ từ chuyển sang đầu tháng 6.

Một số chào giá HRC đã được nghe thấy ở mức thấp nhất là 1,460 USD/tấn, với hầu hết là 1,500 USD/tấn. Nhu cầu vẫn ổn định nhưng nhiều khách hàng và trung tâm dịch vụ chỉ mua cho nhu cầu tức thời vì họ làm việc để xoay chuyển hàng tồn kho.

CIS

Phôi thép: Giá phế liệu giảm, cạnh tranh gia tăng và nhu cầu thấp đã ảnh hưởng đến giá trị phôi thép ở Biển Đen ngày nay. Trong khi các nhà máy duy trì mức chào bán như tuần trước, một số thương nhân lại chào bán ở mức thấp hơn.

Đã có cuộc thảo luận về các cuộc đàm phán ở mức 780-790 USD/tấn cfr ở Thổ Nhĩ Kỳ, và một người tham gia cho biết giá chào hàng cho Thổ Nhĩ Kỳ vẫn dưới 800 USD/tấn cfr. Một thương nhân cho biết 730 USD/tấn fob là khả thi.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc tiếp tục xu hướng tăng trong ngày hôm qua, khi mức giao dịch của than luyện cốc cao cấp tăng cao hơn, được hỗ trợ bởi nhu cầu ổn định. Giá than cốc cao cấp Úc tăng 2.65 USD/tấn lên 513 USD/tấn fob.

Một lô hàng 75,000 tấn của Peak Downs để xếp hàng vào tháng 5 đã được bán với giá 510 USD/tấn fob Úc trên sàn giao dịch Globalcoal. Một lô hàng 75,000 tấn của Peak Downs để bốc hàng vào tháng 5 đã được bán trên cùng một nền tảng với giá 514 USD/tấn fob Úc khoảng 10 phút sau giao dịch trước đó. Những người tham gia thị trường cho rằng cả hai giao dịch đều có cùng một loại hàng hóa đang được bán lại trên nền tảng. Một số người mua không thể mua trực tiếp từ người bán vì tín dụng hoặc các hạn chế khác có thể yêu cầu các công ty thương mại đứng ra làm trung gian, một nguồn tin cho biết.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm sau khi Trung Quốc tuyên bố mục tiêu giảm sản lượng thép năm 2022 so với sản lượng năm ngoái ở mức 1.03 tỷ tấn. Chỉ số quặng 62%fe giảm 3.65 USD/tấn xuống 149.80 USD/tấn CFR.

Giá quặng 62%fe tại cảng giảm 17 NDT/tấn xuống 996 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 2.45 USD/tấn xuống 145.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đóng cửa ở mức 887 NDT/tấn, giảm 30 NDT/tấn hay 3.27% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn lên 5,050 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 đảo ngược mức tăng 1.75% vào buổi sáng để đóng cửa giảm 0.44% ở mức 5,011 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã rút lại chào bán xuất khẩu ở mức 820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết vào ngày 14/4 sau khi thị trường nội địa Trung Quốc phục hồi. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy có thể không cân nhắc việc bán dưới 810 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết sau khi giá ở các tỉnh phía bắc Trung Quốc được cho là tăng lên 795 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn lên 5,160 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng giảm trở lại 5,150 NDT/tấn vào buổi chiều. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.04% xuống 5,164 NDT/tấn.

Một số nhà máy Trung Quốc đã giảm giá chào xuống còn 860-900 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400. Một số thương nhân đã giảm giá chào xuống tương đương 840 USD/tấn fob Trung Quốc. Các nhà máy và thương nhân cho biết không có nhu cầu mặc dù giá chào bán thấp hơn, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu đường biển yếu do người mua hạn chế đặt giá tương đương 820 USD/tấn fob Trung Quốc.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào phế liệu của Nhật Bản cho Việt Nam ổn định ở mức 605-610 USD/tấn cfr đối với H2, được hỗ trợ bởi nhu cầu ổn định tại thị trường nội địa Nhật Bản. Chào bán từ các nguồn gốc khác giảm xuống do người bán tìm cách thu hút người mua. Giá chào hàng đóng container HMS 1/2 80:20 của Mỹ vào Việt Nam ở mức 557-560 USD/tấn cfr, giảm 5-8 USD/tấn so với tuần trước. Có tin đồn rằng một hàng rời của Úc đã được bán với giá 600 USD/tấn cfr tại Việt Nam cho cơ sở HMS 1/2 80:20, đây là loại hàng có giá cạnh tranh nhất trên thị trường Việt Nam.

HRC: Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã cắt giảm giá thép cuộn cấp SAE1006 của mình xuống còn 920 USD/tấn cfr Việt Nam, so với mức chào giá 920-930 USD/tấn cif Việt Nam cho thép cuộn từ nhà máy Hòa Phát của Việt Nam.

Một số thương nhân đã giảm giá chào bán xuống còn 910 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE do một nhà máy khác của Trung Quốc sản xuất, nhưng không có thỏa thuận nào được ký kết. Giá thầu từ người mua Việt Nam ở mức 900 USD/tấn cfr Việt Nam.