Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 20/12/2022

Châu Âu

HRC: Các nhà máy ở cả thị trường thép cuộn cán nội địa của EU và bên nhập khẩu phần lớn đã ngừng giao dịch khi kỳ nghỉ lễ đến gần và khi họ chờ đánh giá mức có thể đạt được trong tháng 1. Các trung tâm dịch vụ thép (SSC) báo cáo rằng họ đã nhận được các đơn đặt hàng trong tháng 12 do nhu cầu từ người dùng cuối đã tăng lên và vì người dùng cuối đã thấy giá HRC tăng, điều này cũng khiến họ hoảng sợ mua hàng. Tồn kho tại các SSC cũng đã giảm xuống, nhưng một số người ở Ý nói rằng họ muốn mua ngay bây giờ để kinh doanh giáp lưng và không muốn thực hiện một đợt bổ sung đáng kể, vì họ muốn đánh giá thêm thị trường vào tháng 1.

Một số nhà máy Châu Á đã ra khỏi thị trường — Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc đều được cho là không đưa ra giá chào hàng chính thức, nhưng Hàn Quốc đưa ra mức giá 640 Euro/tấn cfr, trong khi Ấn Độ lần cuối bán với giá 620 Euro/tấn cfr và đang có kế hoạch tăng giá hơn nữa. Người mua cho biết thị trường sẽ cần ổn định ở mức 680 Euro/tấn được giao trong nước với giá 640 Euro/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây Thổ Nhĩ Kỳ giữ vững mức chào hàng của họ trong ngày làm việc thứ hai liên tiếp sau khi đẩy mạnh doanh số bán hàng hơn rất nhiều trong hầu hết tuần trước. Một số đơn hàng nhỏ chốt giá thấp hơn vào tuần trước có thể đã làm giảm bớt lo lắng về dòng tiền và việc không thể đẩy giá nhập khẩu phế liệu xuống mức đáng kể vào tuần trước cũng đã dẫn đến việc các nhà sản xuất thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với việc giảm giá thép cây.

Hầu hết các nhà máy ở Istanbul sẽ chỉ chấp nhận giá xuất xưởng tương đương 665 USD/tấn, chưa bao gồm VAT, trong hầu hết tuần trước đã thể hiện thiện chí bán gần với giá tương đương 660 USD/tấn, chưa bao gồm VAT. Một nhà máy ở Izmir được cho là sẵn sàng chấp nhận giá thầu ở mức tương đương 660 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Iskenderun sẵn sàng chấp nhận 14,500 lira/tấn xuất xưởng, bao gồm VAT, tương đương 658.90 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản không đổi, nhưng các yếu tố cơ bản của thị trường vững chắc và nguồn cung phế liệu ít hơn có thể nâng giá trong tuần này.

Một chào bán cho H1/H2 50:50 đã được nghe thấy ở mức 410 USD/tấn cfr Đài Loan, nhưng không có giao dịch nào được xác nhận vào thời điểm công bố.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cao cấp đến Ấn Độ không đổi ở mức 275 USD/tấn cfr, và đến Trung Quốc cũng không đổi ở mức 315 USD/tấn cfr.

Thị trường Trung Quốc mạnh lên, với giá than luyện cốc có hàm lượng lưu huỳnh thấp cao cấp tại Anze, Sơn Tây, tăng 50 nhân dân tệ/tấn (7 USD/tấn) lên 2,600 NDT/tấn. Một người tiêu dùng Trung Quốc được cho là đã đặt giá thầu cho một lô hàng than Blue Creek 7 với giá 315 USD/tấn cfr Trung Quốc, nhưng các chi tiết khác không thể được xác minh khi đóng cửa thị trường.

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển giảm vào ngày 19/12 do các ca nhiễm Covid-19 gia tăng đè nặng lên triển vọng nhu cầu. Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.80 USD/tấn xuống còn 109.55 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe đã giảm 16 NDT/tấn xuống còn 824 NDT/tấn đối với xe tải tự do trên xe tải Thanh Đảo, khiến tương đương vận chuyển bằng đường biển của nó giảm 2.15 USD/tấn xuống còn 109.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 793.50 NDT/tấn, giảm 3.7% so với giá thanh toán vào ngày 16/12.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn (7.2 USD/tấn) xuống còn 3,900 NDT/tấn do tâm lý suy yếu sau đợt tăng giá mạnh vào tuần trước. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 giảm 3.44% xuống 3,927 NDT/tấn. Các thương nhân giảm giá chào xuống còn 3,900-3,920 NDT/tấn sau khi các nhà máy giảm giá xuất xưởng xuống 20-50 NDT/tấn. Một số nhà máy than cốc ở Sơn Đông kêu gọi tăng giá xuất xưởng than cốc luyện kim thêm 100-110 NDT/tấn từ thứ Ba do nguồn cung khan hiếm. Nhiều nhà máy thép có thể đóng cửa lò vì chi phí nguyên liệu thô tăng và nhu cầu thép yếu.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây mức 595 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 2. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc duy trì giá chào thép cây ở mức 590 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, hướng tới các giao dịch cao hơn 580 USD/tấn fob. Hầu hết các nhà máy Trung Quốc đang chào bán thép cây giao tháng 2, vì vậy họ muốn giữ giá ổn định để có đủ thời gian nhận đơn đặt hàng.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 110 nhân dân tệ/tấn (15.75 USD) xuống còn 4,050 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 3.63% xuống 3,981 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay giảm khi giá tương lai giảm. Không có biện pháp kích thích mới nào được công bố tại hội nghị công tác kinh tế trung ương tuần trước.

Giá chào từ một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã giảm 10 USD/tấn xuống còn 585-590 USD/tấn fob. Một nhà máy phía đông Trung Quốc cũng hạ giá xuống khoảng 570 USD/tấn fob nhưng cước vận chuyển của nhà máy này tới người mua ở nước ngoài cao hơn so với các nhà máy khác, vì vậy giá cơ sở fob của họ không cạnh tranh, một thương nhân cho biết. Một nhà máy khác ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá chào đối với HRC SS400 thêm 10 USD/tấn lên 610 USD/tấn fob, do nhà máy này kỳ vọng sự giảm giá gần đây sẽ được đảo ngược.