Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 20/02/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu lại giảm do các trung tâm dịch vụ hạn chế bổ sung hàng. Các giá chào tại thị trường Ý được báo cáo ở mức 720-730 Euro/tấn xuất xưởng từ các nhà máy trong nước cho những người mua lớn, nhưng một số nhà sản xuất đang tìm kiếm trên mức này.

HRC Thổ Nhĩ Kỳ hiện có giá gần 660 Euro/tấn cif Ý hôm qua, đã bao gồm thuế, sau khi một người bán cho biết có thể đạt mức giá 650 USD/tấn fob với giá thầu chắc chắn. Các chào hàng nhập khẩu khác trầm lắng vào đầu tuần nhưng có thể sẽ tăng trong những ngày tới, sau khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều người tham gia bên mua và bên bán đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn từ Châu Á khi kỳ nghỉ lễ đã kết thúc. Giá chào tại thị trường Việt Nam hôm qua giảm do giá chào từ các nhà sản xuất Ấn Độ thấp hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ giảm do người bán tìm cách tạo ra nhu cầu với giá chào xuất khẩu thấp hơn. Đánh giá xuất khẩu thép cây hàng ngày của Thổ Nhĩ Kỳ giảm 2.50 USD/tấn xuống còn 607.50 USD/tấn, với giá chào của các nhà cung cấp chủ yếu ở mức 610-620 USD/tấn, nhưng ít nhất một nhà máy sẵn sàng bán ở mức 605 USD/tấn fob. Giá thầu nằm trong khoảng 585-600 USD/tấn fob, với việc người mua chú ý đến giá phế liệu giảm và thiếu các lựa chọn xuất khẩu cho các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ, do những người mua thường xuyên là Yemen và Israel vẫn đứng ngoài thị trường trong thời điểm hiện tại.

Các nhà máy giữ giá chào trong nước hầu như không thay đổi, trong khi các thương nhân mô tả nhu cầu là cực kỳ yên tĩnh. Các nhà máy ở Marmara sẵn sàng bán với giá xuất xưởng là 625-630 USD/tấn, trong khi nhà sản xuất Iskenderun chỉ ra giá xuất xưởng là 23,400-23,500 lira/tấn bao gồm VAT, tương đương với 631-634 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Giá chào hàng của những người dự trữ giảm, trong đó các thương nhân có trụ sở tại Izmir sẵn sàng bán với giá thấp nhất là 610 USD/tấn xuất xưởng trong một số trường hợp.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản giảm vào thứ Hai do các thương nhân điều chỉnh các chào hàng để thu hút nhu cầu. Đánh giá hàng ngày đối với phế liệu H2 fob Nhật Bản đã giảm 700 Yên/tấn xuống còn 52,300 Yên/tấn (348 USD/tấn) hôm qua.

Một loạt các chào hàng H1/H2 50:50 đã xuất hiện tại thị trường Đài Loan vào cuối tuần trước, dao động từ 385-390 USD/tấn cfr. Một số nhà xuất khẩu đã giảm giá chào hàng do đồng yên tăng giá, nhằm mục đích kích thích sức mua sau ba tuần không hoạt động trên thị trường đường biển.

Việt Nam

HRC: Giá nhập khẩu thép cuộn cán nóng của Việt Nam giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do các nhà cung cấp lớn cắt giảm giá chào hàng do nhu cầu yếu. HRC SAE1006 có nguồn gốc Ấn Độ được chào dưới mức 600 USD/tấn cfr tại Việt Nam do nhu cầu nội địa ở Ấn Độ yếu. Giá chào trước kỳ nghỉ lễ của họ ở mức 610 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc chào giá SAE1006 ở mức 605 USD/tấn cfr Việt Nam, không đổi so với mức trước kỳ nghỉ lễ. Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc chào giá cao hơn nhiều ở mức 620 USD/tấn cfr Việt Nam, quá cao để thu hút sự quan tâm mua hàng.

Trung Quốc

HRC: Một số nhà máy tư nhân ở Trung Quốc sẵn sàng nhận đặt hàng ở mức 580 USD/tấn fob cho SAE1006 có độ dày trên 2.5 mm, và mức chấp nhận được đối với các nhà máy là ít nhất là 595 USD/tấn fob đối với SAE1006 có độ dày trên 2 mm. Một nhà chứng khoán Việt Nam cho biết người mua im lặng và phải mất vài ngày họ mới quay lại thị trường.

Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,980 NDT/tấn (552.91 USD/tấn) vào ngày 19/2. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.88% xuống còn 3.943 NDT/tấn. Một số công ty thương mại Trung Quốc đã trở lại làm việc từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào ngày 18/2 và nâng giá chào HRC từ 20-30 NDT/tấn lên 4,000-4,010 NDT/tấn, nhưng giao dịch thực tế không hoạt động.

Thép cây: Giá thép cây Trung Quốc không thay đổi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi thương mại nội địa và xuất khẩu của Trung Quốc vẫn trầm lắng. Thép cây giao ngay tại Thượng Hải ổn định ở mức 3,880 NDT/tấn (539.04 USD/tấn) hôm qua, đây chỉ là ngày làm việc thứ hai sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc, với hoạt động trên thị trường giao ngay chậm tăng.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc chào bán thanh cốt thép ở mức trọng lượng lý thuyết là 580 USD/tấn fob, không thay đổi so với mức chào trước kỳ nghỉ lễ. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc chưa cập nhật các chào hàng xuất khẩu trong tuần này. Những người tham gia thị trường không kỳ vọng giá thép Trung Quốc sẽ tăng trong thời gian tới vì nhu cầu thép từ lĩnh vực xây dựng trong nước khó có thể phục hồi trước giữa tháng 3.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép dây của Trung Quốc ổn định ở mức 554 USD/tấn fob. Hôm qua, một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã nâng giá chào xuất khẩu thép dây thêm 5 USD/tấn lên 570 USD/tấn fob. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc chào giá thép dây ở mức 561 USD/tấn fob. Các nhà sản xuất lớn khác giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 590-600 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 3 và tháng 4.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn đã tăng 20 NDT/tấn vào ngày 16/2 và tăng thêm 80 NDT/tấn lên 3,650 NDT/tấn vào ngày 18/2, duy trì ở mức đó cho đến ngày hôm qua. Mức tăng giá này đã đẩy kỳ vọng của các nhà sản xuất lên cao hơn, nhưng có khả năng sẽ giảm trở lại nếu nhu cầu trong nước vẫn yếu trong những ngày tiếp theo.