Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 19/6/2023

Châu Âu

HRC: Các nhà nhập khẩu thép vào EU dự kiến sẽ tăng giá trở lại vào tuần tới, tính theo đồng đô la Mỹ, do tỷ giá hối đoái hôm thứ sáu ở mức 1 Euro:1.10 USD, đồng nghĩa với việc họ nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người mua. Ngoài ra, các chính sách kích thích dự kiến ​​ở Trung Quốc, cũng như sự gia tăng trong tương lai, đã nâng cao tâm trạng ở Châu Á ngày nay.

Một nhà sản xuất Serbia đã bán vào trung tâm Châu Âu với giá khoảng 660 Euro/tấn ddp và báo hiệu cho người mua rằng nó sẽ tăng lên trên 700 Euro/tấn vào tuần tới, cùng lúc đó một nhà sản xuất ở trung tâm Châu Âu đang bán vào Ý với giá 610-620 Euro/tấn, theo các nguồn thương mại. Các nhà máy dự kiến sẽ tận dụng lợi thế của việc tăng giá hợp đồng tương lai của Mỹ, điều này có thể khơi dậy một số nhu cầu từ các trung tâm dịch vụ.

 Một trung tâm dịch vụ đã báo cáo một chào bán ở mức 670 Euro/tấn cơ sở được giao, trong khi một người mua ở Nam Âu cho biết sau dấu thời gian rằng họ đã mua nguyên liệu ở Bắc Âu với giá 665 Euro/tấn cơ sở được giao, mức giá này sẽ thấp trên cơ sở xuất xưởng so với giá tại địa phương của họ. Các công ty thương mại báo cáo bán hàng ở mức 610-620 Euro/tấn cfr/fca Antwerp.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây nội địa Mỹ vẫn ổn định trong tuần trước, trong khi giá nhập khẩu giảm. Thép cây xuất xưởng Midwest đạt mức 910-920 USD/tấn trong khi giá chào tại cảng hạ xuống, đưa định giá thanh cốt thép nhập khẩu ddp Houston lên 870-890 USD/tấn.

Tâm lý chung về giá trong những tháng tới vẫn là giảm. Sự chậm lại theo mùa thường thấy vào tháng 7 và tháng 8 đang bắt đầu trở thành hiện thực khi nhiệt độ cao bất thường ở phần lớn phía nam. Giá chào tại Texas một lần nữa được nghe thấy ở mức 880-890 USD/tấn, trong khi giá chào phía đông bắc lơ lửng ở mức 900-910 USD/tấn. Giao dịch phế liệu kim loại màu tháng 6 kết thúc vào đầu tuần, ghi nhận mức giảm vừa phải trong tháng này với loại phế cắt giảm 20-50 USD/tấn, loại vụn giảm 35-60 USD/tấn và loại chất lượng cao giảm 40-60 USD/tấn so với tháng trước, giao hàng tùy khu vực.

Thổ Nhĩ Kỳ

HDG: Xuất khẩu ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ đối với mặt hàng mạ kẽm nhúng nóng ít và giá vẫn ổn định, trong khi giá nội địa một lần nữa giảm. Giá chào hàng xuất khẩu được báo cáo ở mức 830-850 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ đối với thông số kỹ thuật đánh giá, với một số người nói rằng 800 USD/tấn fob cũng sẽ có sẵn.

Những người tham gia thị trường cho biết các nhà cán lại sẽ sẵn sàng đạt đến các mức này để xuất khẩu chỉ nếu họ cán từ cuộn cán nóng của Trung Quốc, được mua khi thị trường chạm đáy, với chi phí chuyển đổi là 170-200 USD/tấn, tùy thuộc vào cối xay gió. Nhưng đối với doanh số bán hàng trong nước, họ sẽ cần giữ giá cao hơn, vì họ sẽ sản xuất chủ yếu từ nguyên liệu của Thổ Nhĩ Kỳ, vốn không giảm xuống dưới mức 650 USD/tấn xuất xưởng.

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tục giảm giá sau khi hai nhà máy gia nhập thị trường vào ngày 15/6 với mức thấp hơn nhiều trong bối cảnh nhu cầu hạn chế. Với việc mua ít trong tuần này và dự kiến sẽ chỉ phục hồi sau kỳ nghỉ lễ, một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá đáng kể nhằm thu hút người mua quay lại thị trường.

Tại thị trường xuất khẩu, giá chào vẫn ở mức 630-640 USD/tấn fob, nhưng một số người bán thừa nhận rằng có thể có mức 620-625 USD/tấn fob cho trọng tải lớn hơn. Các hồ sơ dự thầu được cho là đến từ các cấp độ thấp hơn này từ Châu Âu, Châu Phi và Israel, nhưng đối với các lô nhỏ. Một nhà máy được cho là đã bán ở mức 615 USD/tấn fob vào cuối tuần này, nhưng không thể có thêm thông tin chi tiết.

HRC: Tâm lý ở Thổ Nhĩ Kỳ không đồng nhất trong tuần qua, với nhu cầu tăng nhẹ và tâm lý được cải thiện ở Trung Quốc khiến các nhà máy cố gắng tăng giá, nhưng vấp phải sự phản đối từ khách hàng.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chào HRC ở mức 670-700 USD/tấn xuất xưởng cho lô hàng tháng 8, phù hợp với mức chào hàng tuần trước. Phạm vi thấp hơn đã có sẵn cho số lượng đặt hàng cao hơn. Những người tham gia thị trường nói rằng 700 USD/tấn sẽ là điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán, nhưng có khả năng giá thầu của công ty sẽ khiến các nhà máy chấp nhận con số thấp hơn. Trong khi đó, những người dự trữ chào giá 710 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Biển Đen tăng trở lại trong tuần qua do thị trường Trung Quốc đang mạnh lên và nhu cầu tăng nhẹ. Một nhà sản xuất Nga đã bán một khối lượng nhỏ HRC vào tuần trước với giá 615-630 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho lô hàng tháng 8. Nhà sản xuất đó hiện đã ra khỏi thị trường xuất khẩu, không còn khả năng cho lô hàng tháng 8. Vẫn còn quá sớm để quyết định về các lô hàng tháng 9.

Một nhà sản xuất khác của Nga cho biết đã nhận được giá thầu từ các khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở mức khoảng 600 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không có sẵn nguyên liệu để xuất khẩu. Nó đã lên kế hoạch quyết định phân bổ khối lượng sản xuất tháng 8 trong hai tuần.

Trung Quốc

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn lên 3,750 NDT/tấn (527.67 USD/tấn) vào ngày 16/6. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 tăng 1.50% lên 3,799 NDT/tấn. Các công ty thương mại nâng giá chào thép cây lên 3,740-3,760 NDT/tấn trong bối cảnh giao dịch suôn sẻ. Các giao dịch thanh cốt thép tại các thành phố lớn trong nước đã tăng 40,000 tấn từ ngày 15/6 lên 190,000 tấn vào ngày 16/6, những người tham gia thị trường cho biết. Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 20-30 NDT/tấn trong ngày.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã rút các chào bán xuất khẩu thép cây khỏi thị trường sau khi giá nội địa tăng trở lại. Giá thanh cốt thép tại các thành phố lớn trong nước tăng lên 530-535 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy Trung Quốc thường nhắm tới các hợp đồng xuất khẩu với giá cao hơn 15-20 USD/tấn so với giá nội địa cho lô hàng tháng 7 và tháng 8 trong trường hợp giá tăng hơn nữa trong những tuần tiếp theo.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 30 nhân dân tệ/tấn (4.21 USD/tấn) lên 3,920 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 1.19% lên 3,899 NDT/tấn, trong khi giá HRC Thượng Hải tăng 180 NDT/tấn, hay 4.8%, từ 3,740 NDT/tấn vào ngày 31/5. Trung Quốc sẽ đưa ra các chính sách kích thích trong giai đoạn 5 năm lần thứ 14, NDRC cho biết hôm nay tại một cuộc họp báo. Thông báo đã củng cố thêm tâm lý thị trường.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc đã lên kế hoạch đại tu dây chuyền sản xuất trong 12 ngày kể từ ngày 17/6, cắt giảm sản lượng HRC 11,000 tấn/ngày.

Việt Nam

HRC: Một thỏa thuận cho hơn 10,000 tấn HRC SS400 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 560 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần qua, ròng trở lại khoảng 550 USD/tấn fob Trung Quốc. Những người tham gia cho biết mức này có thể áp dụng được đối với hầu hết các nhà máy Trung Quốc, mặc dù giá bán trong nước tăng. Một số công ty thương mại nâng giá bán khoảng 10 USD/tấn lên 562 USD/tấn cfr Việt Nam cho SS400 sau khi giá bán nội địa Trung Quốc tăng. Nhưng người mua Việt Nam miễn cưỡng đặt hàng ở mức trên 560 USD/tấn cfr Việt Nam.

Người bán chào giá 578-585 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn loại SAE1006 do hai nhà máy Trung Quốc sản xuất, nhưng mời thầu ở mức 570 USD/tấn cfr Việt Nam. Một công ty thương mại Việt Nam cho biết nhu cầu thép hạ nguồn vẫn ở mức thấp.

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu biển sâu số lượng lớn của Việt Nam tăng trong tuần qua theo giá chào, nhưng hầu hết người mua không muốn đáp ứng giá chào cao hơn và chuyển sang tập trung vào phế liệu nội địa hoặc phế liệu biển ngắn.

Giá chào phế liệu số lượng lớn ở biển sâu tăng 5-10 USD/tấn trong tuần lên trên 420 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20. Những người bán phế liệu tự tin rằng sức mua sẽ quay trở lại khi giá phế liệu đang tăng trở lại ở Châu Á. Tại Đài Loan, giá nhập khẩu phế liệu HMS 1/2 80:20 đóng container đã tăng 9 USD/tấn trong tuần qua lên 364 USD/tấn.