Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 19/10/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm trở lại khi các nhà máy đuổi theo nguồn cung nhưng không thành công. Những người mua lớn ở Nam Âu đang nhận được chào giá khoảng 660 Euro/tấn trên cơ sở được giao từ khắp Châu Âu, mặc dù những người mua nhỏ hơn trong nước nhận được báo giá gần hơn 700 Euro/tấn xuất xưởng.

Nguyên liệu Nhật Bản được cung cấp cho Antwerp với giá 650 Euro/tấn fca, nhưng người mua đã không mua được vào ngày giao hàng tháng 2 và sự không chắc chắn về hướng giá trong tương lai.

CIS

Phôi thép: Các cuộc đàm phán về phôi thép tiếp tục ở nhiều thị trường khác nhau, với các nhà cung cấp Biển Đen phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp Trung Đông và Châu Á đang tìm kiếm doanh số bán hàng ở những nơi khác, do sự quan tâm hạn chế đến các khu vực tương ứng của họ.

Chỉ định phôi thép của Nga đứng ở mức 570-575 USD/tấn cfr cho khối lượng lớn hơn và 580-600 USD/tấn cfr cho các lô nhỏ hơn, tùy thuộc vào lô hàng và người bán. Nhưng bất chấp sự cạnh tranh gia tăng, những người bán từ khu vực Biển Đen không vội giảm giá vì họ đã có đủ đơn hàng. Một số nhà cung cấp của Nga đã đứng ngoài thị trường do tỷ giá hối đoái không thuận lợi và giá phế liệu cao, kết hợp với khó khăn trong thanh toán và thiếu hụt lực lượng lao động do Nga tăng cường các hành động quân sự ở Ukraine. Nhưng người mua Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu tìm kiếm các lô hàng nhanh chóng do triển vọng không chắc chắn, với việc cắt giảm sản lượng hoặc ngừng sản xuất dự kiến ​​trong bối cảnh thiếu doanh số bán thành phẩm.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này do nhu cầu suy yếu và ít dấu hiệu tích cực trên thị trường. Hầu hết các chào bán được báo cáo từ 700-760 USD/tấn, với doanh số được báo cáo là 780 USD/tấn.

Thị trường tiếp tục chờ đợi kết quả đàm phán giữa nhà sản xuất thép tích hợp US Steel và USW về một hợp đồng mới thay thế hợp đồng đã hết hạn vào ngày 1/9. Nhiều người cho rằng một cuộc đình công tiềm năng là hành động duy nhất có thể xoay chuyển thị trường, cứu vãn việc cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất thép.

US Steel đã thực hiện ngoại tuyến hai lò cao để đáp ứng các điều kiện thị trường. Không có nhà sản xuất thép nào khác làm theo.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu thép phế liệu Nhật Bản đã cắt giảm giá chào hàng do áp lực đồng tiền giảm, nhưng phạm vi giảm giá có thể bị hạn chế sau khi Tokyo Steel tăng giá nội địa và nới rộng khoảng cách giá giữa thị trường nội địa và xuất khẩu.

Tokyo Steel đã tăng giá thu mua phế liệu trong nước lên 500 yên/tấn giao cho tất cả các nhà máy, chấm dứt xu hướng giảm kéo dài kể từ ngày 9/9. Giá H2 tăng lên 48,500 yên/tấn giao cho nhà máy Tahara và 50,000 yên/tấn giao cho nhà máy Utsunomiya.

Đài Loan

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu đóng trong container của Đài Loan ổn định do người mua xem xét chào giá thấp hơn từ các nhà cung cấp. Không có giao dịch giao ngay hoặc giá thầu nào được nghe thấy. Giá chào dao động ở mức 370-380 USD/tấn.

Một chào bán cho H1/H2 50:50 của Nhật Bản đã được đưa ra ở mức 390 USD/tấn, nhưng không có giao dịch nào được xác nhận. Không có chào bán nào cho phế liệu của Úc và Nam Mỹ.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển ổn định, mặc dù việc mua vào đã chậm lại.Chỉ số quặng 62%fe tăng 50 cent/tấn lên 93.95 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 2 NDT/tấn lên 727 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương đường biển tăng 25 cent/tấn lên 94.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 687 NDT/tấn, giảm 2.5 NDT/tấn hay 0.36% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp xuất sang Trung Quốc giảm 65 cent/tấn xuống 310.35 USD/tấn trên cơ sở cfr. Những người tham gia thị trường đã kìm lại trong khi cố gắng hiểu được định hướng chính sách từ đại hội đảng đang diễn ra ở Trung Quốc.

Hợp đồng tương lai than cốc tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã giảm thêm 3.07% lên 2,037.50 NDT/tấn (283 USD/tấn) trong ngày, trong khi giá than cốc giao sau giảm 2.89% xuống 2,636 NDT/tấn trên cùng một nền tảng.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,820 NDT/tấn (531 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 0.43% xuống 3,690 NDT/ tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay tăng nhẹ từ ngày 17/10 và một số người mua coi như mua khi thị trường ổn định. Các thương nhân cho biết dư địa giảm hơn nữa đã bị hạn chế do các nhà máy thép trong nước hiện đang lỗ khoảng 150-200 NDT/tấn đối với HRC, các thương nhân cho biết.

Một nhà máy khác ở miền Bắc Trung Quốc chào bán HRC SS400 ở mức 548-550 USD/tấn fob Trung Quốc. Một số nhà máy Trung Quốc có thể cân nhắc nhận đơn đặt hàng với giá khoảng 545 USD/tấn fob Trung Quốc vì hầu hết người mua đường biển đều im lặng, lo ngại giá sẽ giảm thêm. Các thương nhân đã chủ động hạ giá chào bán khoảng 5 USD/tấn xuống còn 545 USD/tấn cfr Việt Nam do mua ít, còn chào mua ở mức 535 USD/tấn cfr Việt Nam.

Thép cây: Hơn mười nhà máy ở miền đông Trung Quốc giảm giá thép cây xuất xưởng 30-50 NDT/tấn (4.2-6.9 USD/tấn) trong ngày. Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,830 NDT/tấn (532 USD/tấn). Các nhà giao dịch đã cắt giảm giá chào bán xuống còn 3,800-3,810 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng họ đã tăng giá lên 3,830-3,850 NDT/tấn vào buổi chiều sau khi giá kỳ hạn tăng trở lại. Giá thép cây giao sau tháng 1 đã đảo ngược mức giảm 1.5% vào buổi sáng để đóng cửa ở mức 3,678 NDT/tấn vào buổi chiều, giảm 0.43%.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc chào bán thép cây cho Hàn Quốc ở mức 585-595 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết, tương đương 565-575 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết và thấp hơn 10 USD/tấn so với giá chào của họ vào tuần trước. Các nhà máy Trung Quốc kỳ vọng mức chào hàng thấp hơn sẽ thu hút một số đơn đặt hàng xuất khẩu với giá Trung Quốc trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường đường biển.