Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 18/5/2022

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Bắc Âu lại sụt giảm khi các nhà máy cho phép nhân viên bán hàng của họ giảm giá chào bán thêm, nhưng người mua vẫn từ chối mua.

Các nhà máy đang cố gắng duy trì chào hàng ở mức 1,100 Euro/tấn trở lên, nhưng không có người mua nào mua nguyên liệu ở mức như vậy. Một người mua lớn ở Bắc Âu dự định mua 1,100 Euro/tấn nhưng đã rút khỏi thị trường với kỳ vọng giá sẽ giảm. Một người mua ở miền nam nước Đức đang đấu giá thép từ nhà máy Visegrad với giá khoảng 950 Euro/tấn cơ sở đã giao, nhưng nhà máy đang cố gắng đạt mức tối thiểu 1,050 Euro/tấn, với chi phí biến đổi gần 1,000 Euro/tấn cho HRC theo giá hiện tại.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ giảm mạnh hôm qua kể từ đầu tháng 2 khi các nhà máy tiếp tục hạ giá và người mua đẩy mạnh chiết khấu. Giá HRC đã giảm 9.2% kể từ khi chạm đỉnh 1,500 USD/tấn từ ngày 5-19/4.

Các nhà máy báo cáo bán được mức 1,360-1,450 USD/tấn, với hầu hết doanh số bán hàng từ 1,360-1,420 USD/tấn. Một nhà máy khác cho biết họ đang chào bán ở mức thấp 1,300 USD/tấn.

CIS

Phôi thép: Mặc dù có một vài doanh số bán phôi thép của Nga được báo cáo cho Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần trước, tâm lý chung vẫn tiêu cực trong bối cảnh nhu cầu thành phẩm toàn cầu chậm chạp.

Nhà sản xuất thép tích hợp Kardemir của Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia thị trường với mức xuất xưởng là 717-722 USD/tấn cho phôi, chưa bao gồm VAT, nhưng nhận được rất ít phản hồi, bán được khối lượng nhỏ. Do cung cấp phôi thép thấp từ Nga cùng với giá thành phẩm giảm mạnh, với việc một số nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá xuống còn 760 USD/tấn xuất xưởng, người mua đang tìm kiếm mức dưới 700 USD/tấn xuất xưởng đối với phôi thép Thổ Nhĩ Kỳ. Một số nhà máy được báo cáo là tiếp tục cắt giảm sản lượng, trong khi những nhà máy khác lên lịch bảo trì trong vài tuần.

HRC: Chào bán HRC Nga vẫn đang tiếp tục song người mua không quan tâm. Chào giá vào Ai Cập ở mức 850-870 USD/tấn cfr từ Nga vào cuối tuần trước và đến hôm qua là 850 USD/tấn cfr đã có sẵn cho tất cả người mua, có thể giảm thêm. Một nhà máy của Ai Cập trong tuần này đã giảm giá chào bán trong nước tương đương gần 250 USD/tấn xuống còn 20,500 bảng Ai Cập/tấn.

Các chào bán của Nga vào Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy ở mức 880 USD/tấn cfr. Người mua báo cáo trong tuần này rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không sẵn sàng báo giá bất kỳ mức giá nào trong thời điểm hiện tại. Thị trường đã rơi vào trạng thái tự do trong một vài tuần và các nhà sản xuất có thể sẽ cố gắng đợi cho đến khi giá ổn định. Những người tham gia thị trường cho biết không có lý do gì để giảm giá, khi các tín hiệu từ các thị trường như Châu Á vẫn giảm và người mua không quan tâm đến việc mua, bất kể mức được cung cấp hoặc chiết khấu được đưa ra.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng ở Marmara và Izmir vào thứ Ba, trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy giá giảm.

Một số nhà máy không sẵn sàng chấp nhận dưới 800 USD/tấn fob cho doanh thu xuất khẩu thép cây vì giá phế liệu tồn kho cao. Các nhà máy kỳ vọng lượng hàng dự trữ thấp ở các khách hàng nước ngoài sẽ thúc đẩy nhu cầu từ đầu tháng 6. Một nhà máy cho biết họ vẫn đang chào giá 830 USD/tấn fob và không tìm cách bán dưới 800 USD/tấn fob.

Nhật Bản

Phế thép: Tâm lý trên thị trường xuất khẩu phế liệu sắt Nhật Bản suy yếu do nhu cầu giảm do người mua kỳ vọng giá sẽ tiếp tục điều chỉnh tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Việt Nam

Phế thép: Một người mua Việt Nam đã nhận được chào bán H2 ở mức 520 USD/tấn cfr, giảm 10 USD/tấn so với tuần trước. Các chào bán H1/H2 50:50 đã được nghe ở mức 510 USD/tấn cfr Đài Loan. Giá FOB tương đương ở mức 58,100-58,700 yên/tấn fob Nhật Bản đối với H2. Một số thương nhân Nhật Bản đã cố gắng bán trước khi giá đường biển giảm hơn nữa, do thị trường nội địa Nhật Bản có dấu hiệu suy yếu hơn nữa.

HRC: Chào giá ở mức 830-860 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 từ Trung Quốc và Ấn Độ. Các thương nhân chào giá 800 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 do một nhà máy lớn của Trung Quốc sản xuất, cho lô hàng vào tháng 6. Một số doanh nghiệp Ấn Độ có thể chấp nhận nhận đơn đặt hàng với giá 800 USD/tấn cfr Việt Nam, các thương nhân Việt Nam cho biết. Nhưng tất cả những chào bán đó đều không thể tạo ra bất kỳ động thái mua nào trong khi người mua Việt Nam chờ đợi chào bán hàng tháng mới của nhà máy trong nước Formosa Hà Tĩnh dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 18/5.

Nhà máy Việt Nam có thể cắt giảm giá chào bán xuống còn khoảng 820 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng mức đó sẽ không hấp dẫn người mua so với các loại thép cuộn đang có sẵn của Trung Quốc, một thương nhân tại Việt Nam cho biết.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển ổn định với tâm lý yếu đi do sự giám sát của Bắc Kinh về giá hàng hóa. Cơ quan kế hoạch kinh tế chính của Trung Quốc, NDRC hôm nay nhắc lại rằng họ sẽ tiếp tục tăng cường giám sát thị trường cùng với các bộ phận liên quan và có thể nghiêm khắc trấn áp các hoạt động bất hợp pháp như bịa đặt và lan truyền thông tin sai lệch về tăng giá, tích trữ để trục lợi, khoét giá và đầu cơ ác ý.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 90 cent/tấn lên 129.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giao dịch trên đường biển chậm lại do một số người mua đứng ngoài cuộc bởi một sự kiện trong ngành ở Singapore. Nguồn cung vẫn dồi dào.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 5.35 USD/tấn xuống 466.65 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Nhu cầu của Trung Quốc đối với than luyện cốc đã giảm do tiếp tục các hạn chế của Covid-19. "Lợi nhuận từ thép đã tăng do giá than cốc giảm, nhưng nhu cầu thép ở hạ nguồn vẫn yếu do đại dịch", một thương nhân Trung Quốc cho biết. Giao thông vận tải vẫn còn mờ nhạt, mặc dù đã cải thiện một chút và một số khu vực ở Sơn Tây và Đường Sơn vẫn đang bị đóng cửa, ông nói và nói thêm rằng có thể mất khoảng sáu tháng nữa để tình hình Covid-19 được cải thiện.

HRC: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào bán xuống 10 USD/tấn còn 790 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, cao hơn nhiều so với mức thị trường khi một số nhà máy lớn khác của Trung Quốc giảm giá chào xuống còn 770-780 USD/tấn fob Trung Quốc.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giữ nguyên ở mức 4,820 NDT/tấn so với ngày trước và tăng 20 NDT/tấn so với ngày 13/5. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.4% lên 4,770 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay ở Thượng Hải vẫn chậm, nhưng các nhà giao dịch có xu hướng giữ giá ổn định vì nhu cầu ở hạ nguồn dự kiến ​​sẽ dần trở lại từ tháng 6 và không cần phải giảm giá thêm khi giao dịch giao ngay bị đình trệ.

Hậu cần trong nước vẫn đang bị hạn chế nghiêm ngặt, cản trở thương mại thị trường giao ngay, một thương nhân địa phương cho biết.

Thép cây: Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây từ 10-15 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 760-775 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 6 và tháng 7.

Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,870 NDT/tấn. Hoạt động buôn bán thép cây không có dấu hiệu cải thiện rõ ràng khi hầu hết các dự án xây dựng địa phương vẫn tạm dừng. Một số dự án cơ sở hạ tầng lớn hạn chế đã khởi động lại và hoạt động buôn bán thép cây ở Thượng Hải có thể sẽ tiếp tục trầm lắng trước khi các biện pháp cấm vận được dỡ bỏ hoàn toàn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.11% lên 4,650 NDT/tấn. Một số nhà máy Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng 20-50 NDT/tấn trong ngày.