Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 18/4/2023

Châu Âu

HRC: Thị trường HRC Bắc Âu vẫn trầm lắng hôm qua khi các bên tham gia cân nhắc tác động của nguồn cung khan hiếm, nhu cầu chậm và giá chào hàng nhập khẩu giảm, trong khi thị trường Ý dịu lại.

Một trung tâm dịch vụ lớn cho biết 850 Euro/tấn được giao ở Bắc EU vẫn có thể thực hiện được từ một nhà sản xuất thép của Đức, mặc dù họ đã thông báo mức giá mới 900 Euro/tấn cho khách hàng. Một người mua lớn khác cho biết giá có thể dưới 700 Euro/tấn cfr từ Ấn Độ, và các trung tâm dịch vụ cho biết điều này có thể ngăn chặn đà tăng của những tháng gần đây. Người ta cũng nói về giá từ Nhật Bản được cung cấp ở mức độ tương tự.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm, trong một thị trường trầm lắng vào đầu tuần, do kỳ nghỉ lễ Bayram đang đến gần gây thêm áp lực lên nhu cầu nội địa yếu. Hai nhà máy Marmara chào hàng ở mức 690 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT — thấp hơn 5 USD/tấn so với giá chào hàng của họ vào tuần trước — trong khi một nhà máy khác trong khu vực duy trì mức giá 695 USD/tấn xuất xưởng.

Một nhà máy ở Izmir chào giá thanh cốt thép ở mức 685 USD/tấn xuất xưởng, cao hơn 5 USD/tấn so với giá bán một tuần trước đó, trong khi hai nhà máy ở Iskenderun chào giá 685 USD/tấn xuất xưởng, đã chào ở mức 700 USD/tấn và 680 USD/tấn vào cuối tuần trước.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,990 NDT/tấn (580.66 USD/tấn). Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 tăng 0.31% lên 3,928 NDT/tấn. Tâm lý đã phục hồi sau khi một số nhà sản xuất lớn công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng vào tuần trước.

Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thanh cốt thép 5 USD/tấn xuống còn 615 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 6. Giá chào xuất khẩu của các nhà sản xuất lớn vẫn cao hơn 20-30 USD/tấn so với giá thị trường địa phương sau khi giảm giá, vì vậy những người tham gia kỳ vọng có nhiều khả năng giảm giá xuất khẩu hơn. Các thương nhân đang chào các lô hàng thanh cốt thép định vị tới Singapore ở mức 615 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết, tương đương với 595-600 USD/tấn trọng lượng lý thuyết fob.

HRC: Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu cho SS400 xuống 10 USD/tấn từ cuối tuần trước xuống còn 625 USD/tấn fob vào hôm nay do họ vẫn thiếu đơn đặt hàng cho lô hàng tháng 5-tháng 6. Một nhà máy tư nhân khác ở phía bắc Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 610 USD/tấn fob, do thị trường nội địa của Trung Quốc ổn định và giá của nhà máy ở mức thấp hơn so với các nhà máy khác. Các nhà máy khác có thể sẽ công bố chào hàng vào ngày 18/4. Người mua từ Việt Nam không tích cực đấu thầu và chỉ một số người mua hạn chế tỏ ra quan tâm đến mức giá khoảng 585 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 575 USD/tấn fob.

Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,190 NDT/tấn (609.83 USD/tấn) vào ngày 17/4. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.45% lên 4,016 NDT/tấn. Tâm lý thị trường được cải thiện khi những người tham gia kỳ vọng dữ liệu kinh tế vĩ mô quý đầu tiên của Trung Quốc, dự kiến công bố vào ngày 18/4, sẽ vượt qua kỳ vọng của họ. Giao dịch trên thị trường giao ngay cũng tăng nhẹ so với tuần trước. Một số công ty thương mại tỏ ra thận trọng do giá quặng sắt thấp và các nhà máy cắt giảm giá mua than cốc luyện kim thêm 100 NDT/tấn sau hai đợt cắt giảm trước đó vào đầu tháng này.

Việt Nam

Phế thép: Thị trường phế liệu nhập khẩu Việt Nam trầm lắng. Một nguồn tin thương mại cho biết các nguồn cung cấp giao ngay khan hiếm cũng như nhu cầu mua, với một số nhà máy địa phương được cho là vẫn đang cố gắng gây thêm áp lực giảm giá phế liệu trong nước dựa trên các giao dịch giá thấp hơn đã chốt gần đây.

Tuần trước, một lô hàng mini xuất xứ từ Hồng Kông đã được chốt ở mức 400 USD/tấn cfr đối với loại A/B 50:50, đây có lẽ là mức giá cao nhất mà người mua Việt Nam có thể chấp nhận.