Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 17/7/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu giảm do các nhà sản xuất giảm giá sản phẩm để bán được hàng.

Các lô trung bình được cho là có giá 640-650 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý, với các lô nhỏ hơn có giá cao hơn. Một số chào hàng nhập khẩu được nghe thấy ở mức 600-610 Euro/tấn cif Ý, và xuất xứ Việt Nam có giá thấp hơn, mặc dù một số nhà cung cấp Châu Á hiện không có mặt trên thị trường

Mỹ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Mỹ vẫn ổn định trong tuần này trong khi thị trường nhập khẩu tiếp tục có xu hướng giảm. Thép cây xuất xưởng vùng Midwest một lần nữa được đánh giá ở mức 890-910 USD/tấn, trong khi thanh cốt thép nhập khẩu ddp Houston giảm xuống còn 840-870 USD/tấn do giá chào tại cảng kéo dài thấp hơn.

Một nhà máy ở Texas được cho là đang chào giá 840 USD/tấn với những lời xì xào về việc giảm thêm vào tháng tới, trong khi một nhà máy ở phía đông bắc chào ở mức 870 USD/tấn. Giá chào hàng nhập khẩu tiếp tục giảm khi giá trị hợp đồng dài hạn và thị trường thép toàn cầu cũng giảm bớt. Các chào bán chủ yếu được nghe thấy trong phạm vi 840-870 USD/tấn và các chào bán tương lai giao hàng vào tháng 9 được nghe thấy ở mức 800 USD/tấn và thấp hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Tâm lý yếu tiếp tục ảnh hưởng đến giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ, do nhu cầu trong nước không có sau khi hoạt động bán khối lượng nhỏ với giá thấp hơn diễn ra ở Iskenderun vào ngày thứ năm.

Các thương nhân ở Iskenderun đã mua hàng với giá khoảng 17,500 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT ngày thứ năm, tương đương với 558 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Nhưng người mua chỉ sẵn sàng lấy khối lượng mà họ cần ngay lập tức. Các nhà máy Iskenderun chào hàng với giá xuất xưởng 18,000-18,100 lira/tấn (573-576 USD/tấn) hôm qua, nhưng nhu cầu khan hiếm. Hai nhà máy Marmara với giá chào bán chính thức ở mức 620 USD/tấn và 590 USD/tấn xuất xưởng cho thấy họ sẵn sàng bán với giá lần lượt là 590 USD/tấn và 580 USD/tấn.

HDG: Giá chào hàng xuất khẩu được báo cáo ở mức 840-860 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ cho z100 0.5. Nhưng đối với giao dịch, người bán sẽ đồng ý ở mức thấp nhất là 810 USD/tấn fob.

Một chào bán được đưa ra tại Tây Ban Nha ở mức 900 USD/tấn cfr cho z140 0.57 —bao gồm thuế chống bán phá giá, ở mức thấp nhất, được coi là có thể thương lượng. Chênh lệch với loại z100 0.5 được ước tính là 10 USD/tấn, có nghĩa là giá xuất khẩu sẽ tương đương với khoảng 830 USD/tấn.

CIS

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Biển Đen trầm lắng trong tuần qua do nhu cầu yếu tại thị trường xuất khẩu chính là Thổ Nhĩ Kỳ khiến các nhà sản xuất tập trung vào thị trường trong nước.

Không có chào bán xuất khẩu nào của Nga được đưa ra trong tuần qua, vì các nhà sản xuất có thể nhận ra giá cao hơn ở thị trường trong nước so với giá ở nước ngoài. Những người tham gia thị trường chỉ ra mức khả thi đối với nguyên liệu của Nga vào khoảng 560-580 USD/tấn cfr, dựa trên mức của Trung Quốc.

Việt Nam

HRC: Người bán tăng giá chào khoảng 5 USD/tấn lên 585-590 USD/tấn đối với cuộn loại SAE1006 từ Trung Quốc sau khi giá kỳ hạn và giao ngay của Trung Quốc tăng. Một nhà máy Nhật Bản chào bán thép cuộn loại 10,000 tấn SAE với giá 600 USD/tấn cfr Việt Nam. Nhưng người mua Việt Nam đã không theo đà tăng giá vì họ không chắc chắn về tính bền vững của việc tăng giá, với lý do nhu cầu thép hạ nguồn trong nước vẫn còn yếu.

Phế thép: Giá phế liệu số lượng lớn đường biển dài của Việt Nam ổn định trong tuần qua do người mua vẫn bị động do thị trường thép trong nước tiếp tục yếu.

Các nhà máy Việt Nam tiếp tục chủ yếu tập trung vào phế liệu trong nước và các lô hàng rời ngắn hạn từ Nhật Bản và Hồng Kông, trong khi phôi nhập khẩu đã trở nên kinh tế hơn so với phế liệu nhập khẩu. Các nhà cung cấp phế liệu biển sâu nâng nhẹ giá chào của họ lên khoảng 410 USD/tấn cfr đối với HMS 1/2 80:20 sau kết quả đấu thầu xuất khẩu phế liệu mạnh tại Nhật Bản vào ngày 11/7. Nhưng điều này đã không thúc đẩy tâm lý thị trường trên thị trường đường biển, vì người mua thể hiện sức đề kháng lớn hơn đối với giá cao hơn.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu H2 của Nhật Bản vẫn chịu áp lực do chênh lệch giá chào bán- chào mua rộng, trong khi giá phế liệu loại cao cấp không đổi do tình hình cung cầu cân bằng hơn.

Giá thầu H2 ở mức 47,700 Yên/tấn fob từ một nhà máy tiêu chuẩn của Hàn Quốc vào thứ Năm đã bị hầu hết các thương nhân Nhật Bản từ chối. Một nhà máy lớn khác của Hàn Quốc đưa ra giá thầu cao hơn ở mức 49.,000 Yên/tấn fob cho H2 và được cho là đã mua được một số tấn từ Nhật Bản. Theo một thương nhân Nhật Bản, mức giá chào thầu của nhà máy thứ hai của Hàn Quốc là cao nhất trên thị trường đường biển và không có khả năng lặp lại trong điều kiện thị trường hiện tại.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 40 nhân dân tệ/tấn (5.61 USD/tấn) lên 3,890 NDT/tấn vào ngày 14/7. HRC kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1.39% lên 3,874 NDT/tấn. Không có giao dịch nào trên thị trường giao ngay vào buổi sáng nhưng lại tăng nhẹ vào buổi chiều trên thị trường kỳ hạn đang tăng giá.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 555-575 USD/tấn fob đối với SS400, mặc dù giá bán trong nước tăng. Các công ty thương mại miễn cưỡng nhận các đơn đặt hàng dưới mức tương đương 535 USD/tấn fob Trung Quốc vì họ không thể có được thép cuộn giá thấp hơn từ các nhà máy Trung Quốc. Những người mua hàng bằng đường biển vẫn giữ im lặng về giá mua vì họ muốn đợi đến tuần sau khi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 10 nhân dân tệ/tấn (1.40 USD/tấn) lên 3,640 NDT/tấn vào hôm thứ sáu. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1.59% lên 3,774 NDT/tấn.

Các thương nhân đã tăng giá chào lên 3,630-3,660 NDT/tấn với các giao dịch được cải thiện từ thứ Năm. Nhu cầu thép xây dựng nói chung vẫn yếu trong mùa trái vụ, trong khi những người tham gia kỳ vọng Trung Quốc sẽ công bố nhiều chính sách kích thích hơn trong quý 3 năm nay để bù đắp tác động từ thị trường bất động sản trì trệ. Các nhà máy lớn ở phía bắc và phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 10-30 NDT/tấn.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ giảm nhẹ trong tuần này do nhu cầu chậm lấn át các vấn đề về nguồn cung phát sinh từ việc các nhà máy tiến hành bảo trì.

Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với vật liệu có độ dày 2.5-4mm đã giảm 250 Rs/tấn (3 USD/tấn) xuống còn 55,750 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ (GST).

HRC: Các nhà máy trong nước, nhiều trong số đó đã bám vào mức giá 700 USD/tấn xuất xưởng mặc dù không có nhu cầu ở mức này, cuối cùng đã chịu áp lực thị trường và giảm giá. Giá chào bán ở mức 650-690 USD/tấn xuất xưởng, với phạm vi thấp hơn dành cho khách hàng mua số lượng lớn. Trong khi hầu hết các nhà máy chào bán hàng giao vào tháng 9 hoặc thậm chí tháng 10, một nhà sản xuất vẫn có sẵn một số nguyên liệu để giao hàng vào tháng 8.

Một nhà sản xuất đã tham gia thị trường với công suất mới, chào giá 670 USD/tấn xuất xưởng, cho các đơn hàng tối thiểu chỉ 2,500 tấn và được cho là đã bán một lượng lớn HRC cho đợt giao hàng tháng 8. Nhà máy hiện đang chào giá 660-670 USD/tấn xuất xưởng. Nhà sản xuất đã nhận được nhiều đơn đặt hàng nhỏ do khách hàng tò mò muốn đánh giá chất lượng của nó.