Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 17/3/2022

 

Châu Âu

Thép cây: Các nhà máy Châu Âu đã duy trì chào hàng thép cây ở mức cao do nguồn cung vẫn eo hẹp và chi phí đầu vào tăng trong bối cảnh các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

Tại Ý, giá thép cây xuất xưởng đã ổn định trên 1,000 Euro/tấn, với hầu hết các chào hàng được báo cáo trong khoảng 1,050-1,060 Euro/tấn xuất xưởng trong nửa đầu tuần này, với hiệu lực rất ngắn. Các mức giá tương tự đã được nghe thấy đối với khách hàng ở các quốc gia lân cận. Nhu cầu rất lớn vì mọi người đều lo ngại sẽ thiếu hàng giao ngay, một người Ý cho biết.

Cuộn dây: Trong phân khúc thép cuộn, một số nhà máy đã từ chối chào bán, nhưng một số dấu hiệu đã được nghe thấy ở mức 1,100-1,150 Euro/tấn giao ở Ý. Thép cuộn Ấn Độ cấp SAE1006 đã được chào bán ở mức 960 Euro/tấn cfr Iberia, để giao hàng vào cuối tháng 5.

Trong khi đó, một đợt bán vật liệu chất lượng lưới đã được báo cáo cho Estonia ở mức 1,045 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ, với nhiều nhu cầu về nguồn cung cấp ở nước ngoài, đặc biệt với các chuyến hàng nhanh chóng, từ các nước Baltic và Đông Âu khác, bao gồm Slovenia, Slovakia, Cộng hòa Séc, Latvia và Romania.

HRC: Giá HRC Bắc Âu sụt giảm khi thị trường tập hợp quanh mức 1,350 Euro/tấn (1,481 USD/tấn) trong các giao dịch mới.

Các nhà sản xuất Đức đang bán ở mức này, trong khi một nhà sản xuất lớn của Châu Âu đang chào khoảng 1,380-1,390 Euro/tấn Ruhr. ArcelorMittal đã quay trở lại với mức chào bán 1,400 Euro/tấn ngày hôm qua, thấp hơn một số dự kiến.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ không đổi vào thứ Tư do các nhà cung cấp phần lớn không đưa ra lời chào hàng do hậu quả của việc Canada bán với giá cao hơn hồi đầu tuần.

Các nhà xuất khẩu phế liệu ở vùng biển sâu hoặc đánh giá rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cần cung cấp khối lượng lớn phế liệu cho lô hàng tháng 4 dựa trên khối lượng bán thép cực cao, hoặc họ chỉ tin rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có đủ khả năng trả cao hơn mức thỏa thuận từ nửa cuối năm. của tuần trước dựa trên giá mua tương đương HMS 1/2 80: 20 của nhà máy Iskenderun là trên 460 USD/tấn cho nguyên liệu xuất xứ Canada vào tối thứ Hai.

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ từ cả người dự trữ và người tiêu dùng cuối cùng vẫn yếu trước khi ngân hàng trung ương thông báo về lãi suất vào ngày mai.

Cơ hội xuất khẩu cũng đã chậm lại vào giữa tuần sau khi nhiều khách hàng nước ngoài truyền thống và mới của Thổ Nhĩ Kỳ đáp ứng nhu cầu tức thì của họ trong ba tuần qua. Bán hàng đã được thực hiện cho các khách hàng mới như Estonia, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Latvia và Ba Lan.

Cuộn dây: Giá thép cuộn dây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng trong tuần này, nhưng tốc độ tăng đã chậm lại. Khả năng sẵn có của dây thép từ Biển Đen vẫn còn thấp, sau khi bắt đầu cuộc xung đột Nga-Ukraine. Nhu cầu đã giảm và một số người tiêu dùng kỳ vọng giá sẽ giảm từ mức cao này.

Một nhà sản xuất vẫn chào bán thép cuộn ở mức 1,030 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 14/3, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trên thị trường xuất khẩu, tất cả các mức chào bán đều ở mức 1,045-1,100 USD/tấn fob trong hai ngày qua.

Trung Quốc

Than: Giá than cốc cấp một nhập khẩu vào Trung Quốc không đổi ở mức 451.65 USD/tấn cfr. Giá vào Trung Quốc hầu như không đổi, với một số người tham gia chỉ ra rằng các hạn chế liên quan đến đại dịch cũng có thể cản trở nhu cầu, khi quốc gia này đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất. Nhưng những lo ngại này đã được giảm bớt trên thị trường kỳ hạn khi các chính sách kinh tế nội địa của Trung Quốc nâng cao tâm lý thị trường.

Giá than cốc và than cốc trong nước giao sau trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tuần, lần lượt tăng 3.2 điểm và 2.1 điểm vào hôm qua. Trong khi đó, đợt tăng giá 200 NDT/tấn (31 USD/tấn) lần thứ tư đã kết thúc hoàn toàn, khiến các nhà máy sản xuất than cốc có mức biên lợi nhuận khác nhau. Các nhà máy luyện cốc ở Nội Mông phải đối mặt với áp lực chi phí cao do chất lượng than cốc thấp hơn, trong khi các nhà máy luyện cốc ở Hà Bắc và Sơn Tây có biên lợi nhuận tốt hơn, một nhà sản xuất than cốc lớn của Trung Quốc cho biết.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng, sau khi Bắc Kinh tuyên bố sẽ hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế và thị trường vốn ổn định. Chỉ số quặng 62%fe tăng 10.65 USD/tấn lên 146.50 USD/tấn cfr.

Ủy ban phát triển và ổn định tài chính trực thuộc hội đồng nhà nước Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp và kêu gọi các hành động cụ thể để thúc đẩy nền kinh tế trong quý đầu tiên của năm 2022, nâng cao niềm tin của thị trường.

Nhu cầu về quặng sắt cấp thấp và trung bình đã dần tăng lên, trong bối cảnh biên lợi nhuận của thép đang giảm dần. Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 37 NDT/tấn lên 948 NDT/tấn, tương đương với đường biển tăng 5.50 USD/tấn lên 138.40 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 90 NDT/tấn lên 5,030 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 2.58% lên 5,080 NDT/tấn. Các giao dịch giao ngay tăng lên từ ngày hôm qua trong bối cảnh tâm lý được cải thiện, khi phó thủ tướng Liu thúc giục việc tích cực đưa ra các chính sách hỗ trợ hơn. Các nhà giao dịch bắt đầu xây dựng tồn kho trở lại, dự đoán giá hợp đồng tương lai sẽ tăng lên. Một số thương nhân cho biết giá thép của Trung Quốc đã ở gần mức đáy của toàn cầu và có rất nhiều khả năng để giảm thêm.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã bán 20,000 tấn SS400 ở mức 840-845 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhiều thương vụ mua HRC SS400 của Trung Quốc đã được thực hiện ở mức 840-850 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 810-820 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận và những mức đó không khả thi hôm nay sau khi giá thép nội địa của Trung Quốc tăng, những người tham gia cho biết.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn lên 4,870 NDT/tấn, với tâm lý được cải thiện so với ngày trước. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 3.22% lên 4,904 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay cũng tăng lên so với ngày trước với việc các nhà máy tăng giá xuất xưởng tương ứng. Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã tăng 40,000 tấn lên 205,000 tấn so với ngày thứ ba. Mười lăm nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-30 NDT/tấn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, nhưng giá thầu và yêu cầu từ người mua nước ngoài rất thấp. Một số nhà sản xuất thép cây lớn có dây chuyền sản xuất HRC và hầu hết trong số họ thích xuất khẩu HRC do lợi nhuận xuất khẩu cao hơn và nhu cầu mạnh mẽ.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào bán của HMS 1/2 80:20 có container ở mức 590-595 USD/tấn cfr Việt Nam, trong khi nhiều người mua giữ giá thầu dưới 565 USD/tấn cfr, thấp hơn thị trường Đài Loan và không khả thi đối với các nhà cung cấp. Giá thầu chỉ định cho H2 ở mức 600-608 USD/tấn cfr Việt Nam, giảm nhẹ so với tuần trước.