Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 17/10/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Âu giảm nhẹ do một số nhà máy đã giảm giá để bán hàng tại thị trường chậm lại. Một người mua ở Nam Âu cho biết các nhà máy đã tiếp cận họ để cố gắng đảm bảo giao hàng luân chuyển khoảng 620 Euro/tấn cơ bản, nhưng người bán không tự tin rằng họ có thể đạt được mức như vậy.

Một nhà sản xuất Ý đã hoạt động tích cực ở một số thị trường, điều này đã ảnh hưởng đến niềm tin của bên mua. Một nhà máy ở Đức được cho là đã làm theo hôm nay, mặc dù một số nhà máy ở phía bắc thông báo giá cao hơn khi họ tham gia đàm phán hợp đồng với các nhà sản xuất ô tô và chuỗi cung ứng rộng hơn. Một nhà máy Ý đã chỉ đạo đội ngũ bán hàng của mình đưa ra mức giá 650 Euro/tấn cơ bản giao tại Ý - một mức giá mà họ sẽ phải vật lộn để bán cho ngay cả thị trường xuất khẩu trả giá cao nhất, Mỹ. Người ta nghe nói nhà máy đã hoàn tất một số hoạt động xuất khẩu sang Bắc Phi, cũng như một số bán sang Châu Á.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trầm lắng vào đầu tuần. Chào bán giảm khi các nhà cung cấp thăm dò mức độ có thể giao dịch.

Các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ chào hàng thép cây cho người mua ở các nước Balkan ở mức giá 560 USD/tấn fob, thấp hơn 7-10 USD/tấn so với giá chào cho cùng khu vực vào cuối tuần trước. Một người mua cho biết rằng các nhà cung cấp sẵn sàng giảm giá xuống 555 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ cho những lô hàng trên 5,000 tấn. Các nhà máy vẫn còn hàng cho đầu tháng 11 sau vài tuần nhu cầu không ổn định, nhưng thời gian giao hàng ngắn có thể giúp họ cạnh tranh với các nguồn cung nội địa của Balkan.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu Nhật Bản ổn định do người bán chờ đợi nhiều chỉ số hơn trong khi người mua cho thấy nhu cầu hạn chế, bị ảnh hưởng bởi triển vọng giảm giá. Trong tuần qua, rất ít hoặc không có giao dịch H2 nào được giải quyết, ngoại trừ những giao dịch trong lô hàng Kanto. Khoảng cách giá rộng giữa người mua và người bán khiến việc kết thúc giao dịch trở nên khó khăn. Người mua thường kỳ vọng giá H2 sẽ vào khoảng 49,500 Yên/tấn fob, trong khi các nhà cung cấp chính thống giữ giá chào chắc chắn ở mức 51,000 Yên/tấn fob trở lên do giá phế liệu trong nước ổn định.

Thị trường nội địa Nhật Bản cho thấy kết quả hoạt động tốt hơn so với thị trường đường biển. Giá thu gom của Tokyo Steel ổn định ở mức 50,500-51,000 Yên/tấn giao cho các nhà máy, cao hơn giá chào bán cho thị trường xuất khẩu. Hầu hết các nhà cung cấp đều ưu tiên bán hàng trong nước để có lợi nhuận tốt hơn, các nguồn tin thương mại cho biết.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 30 NDT/tấn lên 3,760 NDT/tấn (514.15 USD/tấn) vào ngày 16/10. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 1.32% lên 3,772 NDT/tấn. Các thương nhân đã nâng giá thêm 10 NDT/tấn vào buổi sáng và 20 NDT/tấn vào buổi chiều. Một thương nhân miền đông Trung Quốc cho biết, các giao dịch trên thị trường giao ngay tăng so với tuần trước và thậm chí còn cao hơn mức trung bình tháng 9, do những người tham gia dự kiến sẽ cắt giảm sản lượng nhiều hơn từ các nhà máy thép trong nước.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã nâng mức giá chào 5 USD/tấn lên 565 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, do giá bán nội địa Trung Quốc tăng. Một số nhà máy Trung Quốc khác giữ giá chào không thay đổi ở mức 540-565 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.74 USD/tấn) lên 3,640 NDT/tấn vào ngày 16/10. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 tăng 1.05% lên 3,657 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay được cải thiện so với tuần trước khi ngày tài trợ xã hội tháng 9 của Trung Quốc nâng cao tâm lý thị trường. Giá than cốc luyện kim dự kiến sẽ ổn định do một số nhà máy than cốc ở Sơn Tây đã ngừng hoạt động do thua lỗ. Một nhà sản xuất ở Tứ Xuyên sẽ tiến hành bảo trì thiết bị cho dây chuyền sản xuất của mình từ ngày 17/10, cắt giảm 10-15% sản lượng thép cây trong tháng 10.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây không đổi ở mức lý thuyết là 545 USD/tấn fob. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc duy trì chào giá xuất khẩu thép cây ở mức trọng lượng lý thuyết là 540 USD/tấn fob. Các nhà máy Trung Quốc muốn ổn định giá chào hàng của họ khi tâm lý trong nước được cải thiện trở lại.

Cuộn dây: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 550 USD/tấn fob so với giá chào của một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc khác ở mức 535 USD/tấn fob.

Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã tăng giá chào xuất khẩu thép dây thêm 5 USD/tấn so với tuần trước lên 560 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 12, trong khi mức giá này dường như không được hầu hết người mua bằng đường biển chấp nhận. Những người tham gia cho biết giá xuất khẩu thép dây của Trung Quốc kiên quyết không chịu tăng, trong khi giá phế liệu toàn cầu có dấu hiệu giảm.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn vẫn không đổi ở mức 3,420 NDT/tấn. Giá chào bán phôi giao ngay của các thương nhân ở mức 3,470-3,480 NDT/tấn hoặc 475 USD/tấn.

Việt Nam

HRC: Một thương nhân Việt Nam cho biết người mua Việt Nam sẽ không cân nhắc mua SS400 với giá trên 525 USD/tấn cfr Việt Nam vì họ có thể dễ dàng mua được loại Q195 với giá 520 USD/tấn cfr Việt Nam. Những người tham gia cho biết SS400 có mức chênh lệch khoảng 5 USD/tấn so với cuộn dây cấp Q195.

Thị trường Việt Nam trầm lắng do người mua trong nước đang chờ đợi giá chào hàng tháng của Formosa Hà Tĩnh, mặc dù người bán vẫn giữ giá chào không đổi ở mức 570 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc.