Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 16/6/2022

Châu Âu

HRC: Ít nhất một nhà máy thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu đã đảm bảo hoàn vốn từ nửa đầu năm cho các hợp đồng từ tháng 7 đến tháng 12. Các nhà máy cho biết đã ký hợp đồng HRC theo hợp đồng với giá khoảng 1,000 Euro/tấn (1,051 USD/tấn), và mạ kẽm nhúng nóng ở mức 1,100 Euro/tấn và cao hơn một chút trong tuần này với các khách hàng Bắc Âu.

Họ đã bắt đầu các cuộc đàm phán để tìm kiếm 200 Euro/tấn cộng vào tháng 5, nhưng đã giảm bớt kỳ vọng của họ để đáp ứng với giá giao ngay giảm. Người mua đã nhắm mục tiêu chuyển nhượng hoặc từ chối từ tháng 1 đến tháng 6.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ chưa sẵn sàng giảm mức chào bán chính thức cho bất kỳ người mua nước ngoài nào vì họ thấy rất ít khi nhu cầu rất ít.

Thay vào đó, họ thích mời thầu ở nước ngoài để bắt đầu các cuộc đàm phán. Hai nhà máy Marmara vẫn đang chào giá 750 USD/tấn fob trên cơ sở trọng lượng thực tế, cao hơn nhiều so với mức giao dịch có thể thực hiện được. Cả hai nhà máy đều được khảo sát và cho biết họ có thể đặt giá thầu ở mức 720 USD/tấn fob trên cơ sở trọng lượng thực tế. Tuy nhiên, một đối thủ cạnh tranh trong khu vực của hai nhà máy cho biết họ sẽ chấp nhận giá 700 USD/tấn fob với số lượng lớn. Một nhà máy Iskenderun tiếp tục chính thức chào giá 735 USD/tấn fob trên cơ sở trọng lượng thực tế.

Cuộn dây: Giá cuộn dây chất lượng lưới Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm, nhưng với tốc độ chậm hơn so với những tuần gần đây.

Những người tham gia tiếp tục báo cáo giá chào khoảng 750-760 USD/tấn fob, mặc dù một số báo giá thấp hơn đã được nghe thấy ở mức 730-740 USD/tấn fob. Các nguồn tin cho biết giá trị có thể giao dịch nằm ở khoảng 725 USD/tấn fob.

CIS

HRC: Nhu cầu đối với thép cuộn cán nóng ở Biển Đen vẫn rất thấp, với chỉ một nhà máy của Nga có thể chốt một số doanh thu trong những tháng qua. Các nhà máy khác bị trừng phạt trực tiếp ở EU và Mỹ, điều này đang cản trở người mua tại các thị trường xuất khẩu truyền thống như khu vực MENA.

Tin đồn xuất hiện về giá 675-680 USD/tấn cfr mà Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, và một người mua đã báo cáo một chào bán trong phạm vi đó. Những điều này dường như đến từ các công ty bị xử phạt, họ đang gặp khó khăn trong việc bán nguyên liệu.

Thép cây: Người mua Châu Âu vẫn thận trọng đặt hàng, tin rằng giá vẫn chưa chạm đáy, do giá phế liệu tiếp tục giảm ở Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu.

Tại thị trường trong nước, thép cây của Ý được chào bán ở mức 940-950 Euro/tấn xuất xưởng (giá cơ bản 680-690 Euro/tấn), nhưng các nhà máy được cho là sẵn sàng giảm giá đáng kể. Bất kỳ mức nào trên 600 Euro/tấn xuất xưởng đối với giá cơ sở đều có thể chấp nhận được đối với các nhà sản xuất Ý, một thương nhân cho biết. Khách hàng chỉ mua để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của họ, và các công ty xây dựng đang ở chế độ chờ và xem, một người Ý khác cho biết. Giá phế liệu tại Ý được báo cáo ở mức thấp 300 Euro/tấn trong tuần này sau sự suy thoái của thị trường toàn cầu.

Phôi thép: Giá phôi thép CIS giảm xuống do người mua tiếp tục kìm hãm việc tái dự trữ.

Chào giá phôi thép Nga là 560 fob Biển Đen và có tính thương lượng cao. Các nhà sản xuất được nghe sẵn sàng đàm phán 590-600 USD/tấn cfr với Thổ Nhĩ Kỳ, với chào bán từ các vùng lãnh thổ không do chính phủ kiểm soát của Ukraine ở mức 570 USD/tấn cfr trở xuống. Nhưng khi các yếu tố cơ bản của thị trường vẫn yếu ở Thổ Nhĩ Kỳ và khách hàng nước ngoài không giao dịch, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tìm kiếm các giao dịch phế liệu thấp hơn, điều này cũng ảnh hưởng đến giá phôi và nhu cầu.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu Nhật Bản trầm lắng khi các nhà mua hàng trong khu vực chuyển hướng quan tâm sang các loại phế liệu đóng container và hàng rời biển sâu có tính cạnh tranh cao hơn.

Tokyo Steel giảm giá thu mua tại nhà máy Utsunomiya 500 yên/tấn nhưng giữ nguyên giá thu mua tại các nhà máy khác. Giá H2 tại nhà máy Utsunomiya của nó chuyển sang 55,000 yên/tấn giao cho nhà máy. Mức điều chỉnh này nhỏ hơn so với dự kiến ​​của thị trường do giá phế liệu toàn cầu giảm lớn hơn nhiều.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do dữ liệu cho thấy sự sụt giảm đầu tư vào bất động sản của Trung Quốc trong tháng 5 và cho thấy nhu cầu thép kém. Chỉ số quặng 62%fe giảm 4.05 USD/tấn xuống 130.6 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng giảm 15 NDT/tấn xuống 947 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đóng cửa ở mức 867 NDT/tấn, giảm 28.5 NDT/tấn hay 3.18% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc vẫn ổn định do những người tham gia tiếp tục tìm kiếm sự rõ ràng về giá cả, trong khi giá cfr tại Trung Quốc mở rộng lợi nhuận do quan tâm mua ngày càng tăng.

Tại thị trường Trung Quốc, một lô hàng Panamax Oak Grove của Mỹ cho đợt bốc hàng tháng 8 được chào bán với giá 490 USD/tấn cfr Trung Quốc, với nhu cầu được chỉ ra trong khoảng 440-450 USD/tấn cfr.

HRC: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giảm giá chào bán 15 USD/tấn xuống còn 760 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, trong khi các nhà máy lớn khác của Trung Quốc giữ nguyên giá chào ở mức 730-765 USD/tấn fob Trung Quốc. Những lời chào hàng không thể gây ra bất kỳ động thái mua nào khi các thương nhân có hàng chuyển tiếp vội vàng giảm giá bán xuống còn 720-730 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400, thu về khoảng 690-700 USD/tấn fob Trung Quốc.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống 4,720 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 1.79% xuống 4,653 NDT/tấn.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống còn 4,620 NDT/tấn với cả thương nhân và nhà máy đều giảm chào hàng do nhu cầu yếu. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 2.45% xuống 4,547 NDT/tấn. Các nhà giao dịch cắt giảm giá xuống còn 4,610-4,640 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào hàng 10 USD/tấn xuống còn 730 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc giữ mức chào giá 770 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Nhưng ngay cả lời đề nghị ở mức 730 USD/tấn cũng không thu hút được bất kỳ sự quan tâm nào ở thị trường Đông Nam Á, với giá mục tiêu của người mua là dưới 700 USD/tấn cfr theo trọng lượng lý thuyết.

Việt Nam

HRC: Thị trường trầm lắng với việc người mua Việt Nam ngần ngại đặt hàng trong bối cảnh xu hướng giảm. Các nhà giao dịch đã không đưa ra được bất kỳ giá chào mua nào ở mức giá bán 730 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 từ Ấn Độ và Trung Quốc. Nhà máy Việt Nam Hòa Phát dự kiến ​​sẽ sớm giảm giá xuống còn 730 USD/tấn cif Việt Nam.