Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 16/5/2023

Châu Âu

HRC: Giá HRC EU tiếp tục đà giảm do nhu cầu thấp và giá chào hàng nhập khẩu rất cạnh tranh. Các nguồn tin cho biết có rất ít hoạt động đặt hàng tại thị trường Ý vào tuần trước, mặc dù có một sự kiện thép lớn, chỉ có một lượng nhỏ được bán bởi các nhà máy, nhưng một số nhà máy sẵn sàng đàm phán. Một chào bán ở mức 750 Euro/tấn xuất xưởng và giao hàng đã được thảo luận bởi một số người mua, và một hợp đồng lớn hơn cho nguyên liệu ngâm và ngâm dầu đã được báo cáo chốt ở mức cơ sở khoảng 740 Euro/tấn.

Nhưng các nhà máy thường miễn cưỡng tiết lộ ý tưởng về giá và không đưa ra nhiều lời đề nghị. Một ưu đãi đã được đưa ra cho những người mua rất nhỏ ở mức 770 Euro/tấn với số lượng ít nhất là 20 tấn. Những người mua cho biết họ hoàn toàn không thắc mắc về những lô hàng từ 1,000 tấn trở lên và chỉ có hoạt động kinh doanh liên kết nhỏ đang được hoàn thiện.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trầm lắng vào đầu tuần và hoạt động trong nước có thể vẫn bị hạn chế trong vài ngày tới với cuộc bầu cử tổng thống của đất nước sẽ được quyết định trong vòng bỏ phiếu thứ hai vào ngày 28/5.

Các chào bán bằng đồng lira tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh khi các nhà cung cấp tìm cách ngăn chặn sự suy yếu dự kiến của đồng lira so với đồng đô la trong vài tuần tới. Sau khi doanh số bán hàng kết thúc khoảng 15,500 lira/tấn xuất xưởng vào cuối tuần trước, một nhà máy có trụ sở tại Iskenderun đã tăng giá chào hàng thêm 200 lira/tấn lên 16,000 lira/tấn xuất xưởng, trong khi hai nhà máy Marmara chào hàng ở mức tương tự mức, sử dụng tỷ giá hối đoái chính thức hiện nay là 19.66 lira/USD.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản đi ngang, với một số người tham gia hy vọng thị trường sẽ ổn định nhờ nhu cầu mua tăng.

Một thỏa thuận H1/H2 50:50 được cho là đã thực hiện ở mức dưới 370 USD/tấn cfr Đài Loan vào cuối tuần trước. Nhưng nhiều thương nhân cảm thấy rằng mức giá này sẽ không lặp lại trong tuần này vì nó thấp hơn mức giao dịch với Hàn Quốc và tâm lý tại thị trường Đài Loan không còn bi quan như tuần trước.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC giao ngay tại Thượng Hải tăng 60 NDT/tấn (8.63 USD/tấn) lên 3,890 NDT/tấn vào ngày 15/5. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 2.33% lên 3,732 NDT/tấn. Các công ty thương mại tăng giá 60-70 NDT/tấn lên 3,890-3,900 NDT/tấn. Tuy nhiên, người mua không muốn bắt kịp đà tăng giá nhanh chóng do các yếu tố cơ bản của thép không cho thấy những thay đổi đáng kể.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 600 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, trong khi một nhà máy khác ở miền đông Trung Quốc giảm giá chào 10 USD/tấn xuống còn 595 USD/tấn fob Trung Quốc. Một nhà máy thứ ba của Trung Quốc sẵn sàng bán thép cuộn với giá 590 USD/tấn fob Trung Quốc. Nhưng tất cả những thứ này đều là giá cao đối với người mua bằng đường biển, những người tham gia cho biết. Một số nhà máy Trung Quốc sẵn sàng nhận đơn hàng ở mức 570-575 USD/tấn fob Trung Quốc nhưng họ vẫn không đáp ứng được nhu cầu khu vực yếu.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn (1.44 USD/tấn) lên 3,660 NDT/tấn. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 tăng 2% lên 3,667 NDT/tấn. Các công ty thương mại đã tăng giá chào của họ lên 3,660-3,680 NDT/tấn. Thương mại cho thấy một số tín hiệu vững chắc vào ngày 12/5 và giao dịch thị trường tăng hơn nữa vào ngày 15/5. Các nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây thêm 20-30 NDT/tấn vào ngày 15/5. Nhưng đà tăng của thép cây không mạnh và hầu hết các công ty kinh doanh muốn giảm lượng hàng tồn kho để giảm thiểu rủi ro.

Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thanh cốt thép 10 USD/tấn so với tuần trước xuống còn 575 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 6. Mức giá vẫn cao hơn 30-35 USD/tấn so với giá tại thị trường phía đông Trung Quốc và thu hút ít sự quan tâm mua trên thị trường đường biển. “Người mua thậm chí sẽ không xem xét đặt hàng ở mức 575 USD/tấn cfr với thị trường đầy biến động,” một người mua Đông Nam Á cho biết.

Việt Nam

Phế thép:  Người bán giữ chào giá cố định ở mức 600-610 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006, với một số công ty thương mại mời thầu ở mức 575-580 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua Việt Nam không vội đặt hàng sau khi giá giấy và giá giao ngay của Trung Quốc tăng. Những người tham gia thị trường Việt Nam cho biết họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng sau khi nhận được chào bán từ nhà máy Formosa Hà Tĩnh của Việt Nam.