Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 16/4/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng (HRC) của EU đã giảm, trong đó người mua hầu hết không mua trọng tải nội địa để xem tâm lý sẽ ra sao tại một sự kiện của ngành ở Đức trong tuần này, trong khi các nhà máy đã giảm giá cho các giao dịch, trong đó có rất ít.

Bây giờ chỉ có Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ mới có thể cạnh tranh với các nhà máy EU. Nhưng nguyên liệu Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 580 Euro/tấn cif Ý, chưa bao gồm thuế, không thấp hơn nhiều so với mức giá mà người mua có thể nhận được từ người bán địa phương. Một nhà sản xuất Ý đã từ chối chào hàng cho người mua, thay vào đó yêu cầu họ gửi yêu cầu và sau đó họ sẽ điều chỉnh chào bán cho phù hợp với họ. Trước đây họ giữ giá ổn định ở mức 650 Euro/tấn cơ bản giao tại Ý, nhưng đã giảm giá xuống còn 635-640 Euro/tấn cho một số người mua, đồng thời bán ở Đức với giá 660-670 Euro/tấn cơ sở giao cho trọng tải nhỏ và thấp hơn đối với hàng hóa lớn hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vừa phải do hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ lễ Eid kéo dài một tuần. Hai nhà máy ở khu vực Marmara chào giá 605-610 USD/tấn, trong khi hai nhà máy lớn ở khu vực Marmara và Izmir được cho là sẵn sàng bán ở mức 595 USD/tấn xuất xưởng. Khối lượng vừa phải đã được bán bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng chi tiết không thể được xác nhận. Những người tham gia chỉ ra rằng hoạt động có thể bắt đầu vào giữa tuần khi những người tham gia đã hoàn toàn trở lại sau kỳ nghỉ, nhưng tâm lý vẫn ảm đạm.

Trên thị trường xuất khẩu, có rất ít hoạt động trong ngày hôm qua hoặc trong tuần nghỉ lễ. Chỉ dẫn của nhà cung cấp chủ yếu vẫn ở mức 595-605 USD/tấn fob, cao hơn mức mà hầu hết người mua sẵn sàng xem xét.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,810 NDT/tấn (526.34 USD/tấn) hôm qua. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.32% lên 3,780 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay ở mức khiêm tốn và người bán chào HRC ở mức 3,800-3,820 NDT/tấn tại Thượng Hải, phần lớn không thay đổi vào ngày 12/4. Giá HRC Thượng Hải được đánh giá cao hơn 100 NDT/tấn so với mức thấp trước đó là 3,710 NDT/tấn vào ngày 28/3 và người mua không muốn bắt kịp thêm sau khi bổ sung hàng trong hai tuần qua.

Hai nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào HRC loại SS400 không đổi ở mức lần lượt là 535 USD/tấn và 555 USD/tấn fob Trung Quốc, với lý do giá bán nội địa không thay đổi. Những nhà sản xuất lớn khác của Trung Quốc cho biết họ sẽ đợi đến ngày 16/4 để công bố các chào hàng mới hàng tuần, và một số nhà máy nhỏ hơn có thể giữ giá bán ổn định ở mức 520-525 USD/tấn fob Trung Quốc để có giá thầu chắc chắn.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải ổn định ở mức 3,520 NDT/tấn (486.28 USD/tấn) hôm qua. Giá thép thanh giao tháng 10 giảm 1 NDT/tấn xuống còn 3,616 NDT/tấn. Các công ty thương mại giữ giá chào thanh cốt thép ở mức 3,510-3,530 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 550 USD/tấn đối với loại cơ bản và 560 USD/tấn đối với loại có hàm lượng carbon cao. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 530 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 4.

Cuộn dây: Giá chào xuất khẩu dây thép của các nhà máy Trung Quốc vẫn kém cạnh tranh trên thị trường đường biển so với giá chào 510 USD/tấn fob của nhà máy Indonesia. Một công ty thương mại lớn ở miền đông Trung Quốc cho biết: “Người mua gần đây không gửi bất kỳ giá thầu đáng tin cậy nào và giao dịch xuất khẩu dây thép nhìn chung khá chậm chạp”.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn ở mức 3,410 NDT/tấn. Một nhà máy Indonesia giữ giá chào xuất khẩu phôi ở mức 490 USD/tấn fob, so với mức chào giá 495 USD/tấn fob của các nhà máy Trung Quốc.

Việt Nam

HRC: Các công ty thương mại chào giá 522-525 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc và ở mức 535-540 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc, nhưng họ không thu hút được lực mua do người mua Việt Nam lo ngại giá giảm do nhu cầu nội địa trì trệ.

Một số công ty thương mại giảm giá bán xuống còn 545-550 USD/tấn cfr đối với thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc khi giao dịch chậm. Những mức này thấp hơn nhiều so với giá bán của nhà máy Formosa Hà Tĩnh ở mức 575-591 USD/tấn cif Việt Nam, nhưng họ vẫn không đảm bảo được các giao dịch do hàng tồn kho ở Việt Nam cao và người mua trong nước cho biết giá nội địa sẽ sớm giảm thêm và nhu cầu đường biển, những người tham gia tại Việt Nam cho biết.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản tiếp tục vật lộn với nhu cầu nước ngoài suy giảm, khiến họ phải tập trung vào thị trường Đài Loan. Các giao dịch H1/H2 50:50 được ký kết ở mức 371-372 USD/tấn cfr Đài Loan vào tuần trước. Nhưng nguồn cung sẵn có cho thị trường Đài Loan tăng mạnh, khiến một số người bán hạ giá chào của họ xuống còn 372 USD/tấn cfr. Sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa những người bán đã thúc đẩy người mua có lập trường thận trọng hơn. Do nhu cầu yếu ở các thị trường khác, các nhà cung cấp cần xuất khẩu chỉ có thể nhắm mục tiêu bán hàng sang Đài Loan.