Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 16/02/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn Châu Âu tăng trưởng khi các nhà máy tập trung vào giao ngay ở Bắc Âu và Visegrad cố gắng tăng giá. Một nhà sản xuất ở Bắc Âu đã bán hàng chục nghìn tấn HRC với giá khoảng 925 Euro/tấn giao tháng 4, trong khi một nhà máy có trụ sở tại Visegrad bán được khoảng 5,000 tấn với giá 940 Euro/tấn.

Một trung tâm dịch vụ của Đức đã mua với giá 870-880 Euro/tấn trong hai tuần qua cho biết họ sẽ phải trả 900 Euro/tấn hôm nay cho nguyên liệu khô. Một người mua khác của Đức cho biết đã đặt đáng kể khối lượng với các nhà máy trong nước ở mức khoảng 880 Euro/tấn vào ngày thứ hai, nhưng điều này đã không nằm ngoài tính toán của chỉ số hôm qua do mức thu được cao hơn trong hoạt động kinh doanh mới.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này do các nhà máy chào bán thép với giá thấp hơn và thời gian sản xuất ngắn. Do chênh lệch giá nội địa - nhập khẩu thu hẹp, nhập khẩu HRC đã trở nên khó khả thi đối với nhiều người mua.

Các chào bán được nghe thấy dưới 1,000 USD/tấn với các đơn đặt hàng lớn hơn từ 2,000 tấn trở lên được cho là có thể đạt được trong phạm vi 900 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Tâm lý tăng trưởng trên thị trường thép cây của Thổ Nhĩ bị đánh gục bởi giá thép cây nội địa Trung Quốc giảm sau khi các cơ quan quản lý Trung Quốc bắt đầu xem xét lại biến động giá quặng sắt vào tuần trước. Tuy nhiên, các nguyên tắc cơ bản của thị trường thép nội địa Trung Quốc đã tăng mạnh vào tuần trước trước khi cuộc điều tra mới nhất bắt đầu và bản thân cuộc điều tra không thể buộc những nguyên tắc cơ bản của thị trường mạnh mẽ đó nhanh chóng tiêu tan. Ví dụ, thị trường thép nội địa Nhật Bản trong tuần này đã hoàn toàn phớt lờ những gì đã xảy ra ở Trung Quốc, và các thị trường phế liệu Đông Nam Á cũng tiếp tục tuân theo các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ của riêng họ.

Không có nhà máy nào của Thổ Nhĩ Kỳ có mục tiêu bán dưới 740 USD/tấn fob trừ khi giá nhập khẩu phế liệu bắt đầu giảm ít nhất 5 USD/tấn. Khối lượng lớn phế liệu được mua trên 500 USD/tấn cfr cũng có nghĩa là các nhà máy sẽ không muốn giá thép cây chịu bất kỳ áp lực giảm nào trong ngắn hạn.

CIS

Phôi thép: Giao dịch trên thị trường phôi thép diễn ra chậm chạp trong vài ngày qua, do người mua tiếp tục chống lại mức cao từ các nhà sản xuất Biển Đen và đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế.

Một số nhà máy đưa ra mục tiêu 700 USD/tấn fob vào tuần trước, nhưng những nhà máy khác không chào bán vì họ đã bán hết. Đồng thời, một số khách hàng đã có thể đảm bảo nguồn cung có giá cạnh tranh hơn ở những nơi khác.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do nhu cầu mua thấp, với sự thận trọng chiếm lĩnh thị trường khi các cơ quan quản lý Trung Quốc tổ chức một cuộc họp với các nhà kinh doanh vào buổi chiều. Chỉ số quặng 62%fe giảm 12.80 USD/tấn xuống 135.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe đã giảm 13.90 USD/tấn xuống 163.70 USD/tấn.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã giảm mức giới hạn trong ngày thứ ba, đóng cửa ở mức 699 NDT/tấn, giảm 9.98% so với giá thanh toán của ngày thứ hai. Giao dịch hoán đổi quặng sắt kỳ hạn trên Sở giao dịch Singapore giảm 11.59 USD/tấn hay 7.86% xuống 135.90 USD/tấn vào lúc 12h52 giờ Việt Nam.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 75 cent/tấn xuống còn 393 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá loại hai giảm 25 cent/tấn xuống còn 355 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

Giá than luyện cốc của Trung Quốc cũng tiếp tục giảm trong tuần này. Than luyện cốc Liulin No 4 với lưu huỳnh 0.8% giảm 330 NDT/tấn xuống 2,350 NDT/tấn, trong khi than luyện cốc Liulin No 4 với lưu huỳnh 1.3% giảm 300 NDT/tấn xuống 2,100 NDT/tấn.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 80 DNT/tấn xuống 4,960 NDT/tấn, với việc các thương nhân giảm giá để chốt giao dịch. Giá quặng sắt giảm khiến tâm lý thị trường thép giảm. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 2.69% xuống còn 4,843 NDT/tấn. Tốc độ phục hồi nhu cầu ở hạ nguồn vẫn chậm, với giá thép cuộn cán nguội giảm 30-50 NDT/tấn trong ngày.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã nâng giá chào bán thêm 10 USD/tấn lên 830 USD/tấn fob Trung Quốc, khiến người mua không có hứng thú mua vì những người mua đường biển, cụ thể là ở Việt Nam, mong đợi các nhà máy Trung Quốc sẽ sớm giảm giá sau khi giá nội địa giảm.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải giảm 70 NDT/tấn xuống 4,780 NDT/tấn do tâm lý thị trường đi xuống. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 2.76% xuống còn 4,728 NDT/tấn. Hơn mười nhà máy Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất xưởng thép cây khoảng 30-100 NDT/tấn do thị trường giao sau và thị trường giao ngay giảm.

Một nhà sản xuất phía đông Trung Quốc đã giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 820 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 4. Giá thép cây trong nước đã giảm xuống còn 745-765 USD/tấn trọng lượng lý thuyết tại các thành phố lớn

Việt Nam

HRC: Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc được cho là đã bán được tổng cộng 40,000-50,000 tấn HRC trong tuần này với giá 817-830 USD/tấn cfr tại Việt Nam, tầm 787-800 USD/tấn fob Trung Quốc.

Giá chào hàng tháng của nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh, được công bố hôm thứ hai là 830-850 USD/tấn cif Việt Nam cho cuộn SAE1006, thấp hơn nhiều so với giá 865 USD/tấn cfr Việt Nam từ Trung Quốc. Người mua Việt Nam giảm giá thầu xuống còn 815-820 USD/tấn cfr Việt Nam và họ kỳ vọng nhà máy Việt Nam Hòa Phát và các nhà máy Trung Quốc sẽ sớm hạ giá chào bán trong bối cảnh xu hướng giảm.