Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 15/9/2022

Châu Âu

Thép cây: Tại thị trường nội địa, thép cây Ý được chào bán ở mức 980-1,010 Euro/tấn xuất xưởng trong tuần này, nhưng doanh số bán ra rất thấp ở mức này, với nhiều người mua có khả năng đã bổ sung dự trữ ở mức thấp hơn trong những tuần trước. Tuần trước, đồng Pun đã giảm xuống dưới 500 Euro/MWh, điều này đã giảm bớt áp lực lên các nhà máy Ý, một người tham gia thị trường nhận xét. Giá trị có thể giao dịch của thép cây được chỉ ra vào khoảng 950 Euro/tấn xuất xưởng ở Ý.

Các nhà máy của Ý đang báo giá thép cây cho các nước lân cận trong khoảng 860-900 Euro/tấn xuất xưởng và cao hơn tùy thuộc vào trọng tải, với giá thép cây dạng cuộn là 950 Euro/tấn giao cho Đức. Doanh số bán thép dài của Ý sang Trung Âu đã bị hạn chế trong những tuần qua do khách hàng mua lại từ các thị trường thay thế trong khi các nhà máy Ý không muốn xuất khẩu trong bối cảnh chi phí năng lượng biến động.

CIS

Phôi thép: Thị trường phôi thép Biển Đen xấu đi trong tuần này trong bối cảnh chi phí phế liệu giảm và nhu cầu đối với các sản phẩm dài ở Thổ Nhĩ Kỳ giảm.

Một số chào bán của Nga đã được nghe thấy ở mức 560-565 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, với mức khả thi thấp hơn nhiều so với mức này. Nhưng các nhà cung cấp khác vẫn đang nhắm mục tiêu đến các cấp cao hơn, do nguyên liệu từ vùng Donbass được các thương nhân chào bán ở mức 540-550 USD/tấn cfr. Trong khi đó, hầu hết người mua dự đoán sẽ trả 550 USD/tấn cfr và thấp hơn cho phôi của Nga. Một người tham gia thị trường Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, chỉ có các nhà sản xuất phụ kiện và thanh thương phẩm vẫn có thể mua phôi thép ở mức cao hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộn dây: Giá thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần này trước áp lực giảm chi phí phế liệu và doanh số bán hàng chậm lại.

Tại thị trường nội địa, nhu cầu chủ yếu được nhìn thấy đối với thép cuộn chất lượng kéo, với giá báo cáo là 720-800 USD/tấn xuất xưởng tùy thuộc vào nhà máy. Vật liệu chất lượng lưới có giá 685-700 USD/tấn xuất xưởng, với mức tương tự được báo cáo cho các thị trường xuất khẩu.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu Nhật Bản trầm lắng do có khoảng cách lớn về ý tưởng giá giữa người mua và người bán. Các chào hàng xuất khẩu H2 khan hiếm do người bán nhận thức được rằng không thể thu hút bất kỳ sự quan tâm nào ở mức mục tiêu của họ, do giá trên thị trường phế liệu sắt quốc tế rộng lớn đang giảm.

Cung cấp H2 xuất khẩu bị hạn chế và vẫn ở mức trên 50,000 yên/tấn fob, do giá thu mua H2 trong nước tăng lên trên 50,500 yên/tấn ở cả vùng Kanto và Kansai ở Nhật Bản. Giá bến tàu tại Vịnh Tokyo hầu như không đổi. Giá H2 ở mức 49,500-50,000 yên/tấn, HS ở mức 52,500-53,500 yên/tấn và shindachi ở mức 51,500-53,000 yên/tấn.

Đài Loan

Phế thép: Thị trường sắt phế liệu đóng container Đài Loan giảm sâu hơn với các giao dịch mới. Giao dịch giao ngay đã được ghi nhận ở mức 365 USD/tấn, mặc dù với số lượng hạn chế, vì hầu hết người mua đã áp dụng phương pháp chờ đợi.

Các chào hàng tại Đài Loan ngày nay rất khan hiếm, chỉ có một chào bán duy nhất ở mức 355 USD/tấn. Nhưng các thương nhân cho biết chào bán này không phải từ một nhà cung cấp phế liệu chính thống và trọng tải được cung cấp rất hạn chế.

Việt Nam

Phế thép: Trái ngược với xu hướng giảm của thị trường phế liệu quốc tế, giá thu mua phế liệu nội địa của Việt Nam tăng trong tuần này do các nhà máy tìm kiếm thêm nhiều tấn với thời gian giao hàng nhanh chóng.

Giá phế liệu có độ dày 1-3mm tại miền Nam Việt Nam tăng 200-300 đồng/kg (8.50-12.70 USD/tấn) lên 385.70-395 USD/tấn.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm nữa. Chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ đã tăng 0.1% vào tháng trước và làm dấy lên kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương của nước này sẽ tăng lãi suất một lần nữa và điều này ảnh hưởng đến tâm lý.

Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.30 USD/tấn xuống 101.25 USD/tấn cfr Thanh Đảo.  Thị trường đường biển hạ nhiệt ngày nay. Chỉ số quặng 62%fe tại cảng giảm 7 NDT/tấn xuống 762 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc tăng 15 cent/tấn lên 288.40 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Tại Trung Quốc, thị trường vẫn im lặng do những người tham gia cho rằng kỳ vọng giá lớn giữa người mua và người bán. Một nhà sản xuất thép lớn của Trung Quốc cho biết: “Giá than cao cấp của Mỹ khoảng 300 USD/tấn cfr là quá cao để chúng tôi cân nhắc. Một số nhà máy thép tiếp tục đặt nhu cầu than cao cấp nhập khẩu trong khoảng 260-270 USD/tấn cfr Trung Quốc.” Trong phân khúc than cốc đáp ứng trong nước, một số người tham gia kỳ vọng sẽ có những đợt điều chỉnh giá tiếp theo. Biên lợi nhuận thấp có thể thúc đẩy các nhà máy thép đề xuất một đợt giảm giá. Nhưng những người khác cảnh báo rằng nó có thể khiến thị trường rơi vào trạng thái bế tắc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn (7 USD/tấn) xuống 3,950 NDT/tấn với các thương nhân cắt giảm giá chào bán xuống còn 3,930-3,970 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 1.29% xuống 3,741 NDT/tấn. Một số nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng khoảng 20-50 NDT/tấn trong ngày.

Nhà máy chào bán thép cây ở mức 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 11. Nhưng nhà máy không thể cung cấp đầy đủ các kích cỡ thép cây, vì vậy giá của nó thường thấp hơn 10-15 USD/tấn so với giá chào của các nhà máy lớn khác. Một nhà máy phía đông Trung Quốc giữ nguyên giá xuất khẩu thép cây ở mức 615 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết so với giá xuất khẩu của một nhà máy phía Bắc Trung Quốc khác ở mức 610 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

HRC: Giá xuất xưởng thép cuộn cán nóng HRBQ235B tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn xuống còn 3,910 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 1.55% xuống 3,800 NDT/tấn. Chỉ số HRC SS400 FOB Trung Quốc không đổi ở mức 575 USD/tấn. Thị trường im ắng với người bán và người mua bên lề sau khi giá nội địa Trung Quốc giảm.

Giá chào ổn định ở mức 605-630 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 của Trung Quốc. Các khách hàng lớn của Việt Nam đã im lặng chờ đợi các chào bán mới hàng tháng của nhà máy địa phương Formosa Hà Tĩnh trước khi có các hành động tiếp theo.