Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 15/11/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Bắc Âu giảm 3.50 Euro/tấn do tính thanh khoản thấp, trong khi thị trường Ý cũng giảm khi người bán chấp nhận mức thấp hơn. Do sự thận trọng liên tục của bên mua, một số người bán đã giảm giá để thu hút đơn đặt hàng. Một nhà máy ở Ý đang tranh giành để đảm bảo giao hàng tháng 12, với giá chào hàng 600-620 Euro/tấn được giao.

Hầu hết những người tham gia đều chú ý đến sự phát triển ở Trung Quốc, sau khi chính phủ công bố các biện pháp kích thích để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản. Điều này có nghĩa là một số người bán trong khu vực đã giữ lại, mặc dù một số chào hàng cho lô hàng tháng 2 vẫn ở mức 580-600 Euro/tấn cfr. Hầu hết người mua không quan tâm đến hàng tấn của nước thứ ba vì thời gian giao hàng dài và giá trong nước giảm, nhưng các thương nhân đã thực hiện một số giao dịch mua, trong khi các nhóm lớn hơn cũng mua những gì họ cần. Tỷ giá hối đoái cũng khiến giá nhập khẩu trở nên hấp dẫn hơn, với một số nhà giao dịch chào giá thấp tới 570 Euro/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Thị trường thép cây nội địa Thổ Nhĩ Kỳ đang bàn luận về việc một nhà máy Izmir đã bán 65,000-70,000 tấn thép cây tại địa phương vào ngày 11/11 đã mang lại hy vọng cho các nhà sản xuất khác rằng giá đang chạm đáy.

Bốn nhà máy Marmara chào giá 635-640 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, và không có nhà máy nào sẵn sàng bán ở mức 630 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Các nhà máy Iskenderun chào giá xuất xưởng 635 USD/tấn chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản không thay đổi với số lượng chào hàng xuất khẩu hạn chế. Các thương nhân phế liệu Nhật Bản đã không cập nhật giá chào hàng xuất khẩu vì không có mức giá khả thi rõ ràng trên thị trường đường biển, với hầu hết người mua đứng ngoài thị trường.

Các nhà máy Hàn Quốc có thể sẽ tiếp tục không quan tâm đến phế liệu của Nhật Bản do giá nội địa của Hàn Quốc giảm vượt xa mức giảm của giá Nhật Bản. Giá phế liệu nội địa tại Hàn Quốc giảm thêm 15.10 USD/tấn, nâng tổng mức giảm trong tháng 11 lên 37.80 USD/tấn trong khi giá nội địa Nhật Bản chỉ giảm khoảng 17.20 USD/tấn.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc đến Trung Quốc không đổi ở mức 297 USD/tấn cfr. Tại Trung Quốc, nhu cầu than luyện cốc không mấy khả quan do một số nhà máy thép và nhà máy sản xuất than cốc tiếp tục gặp khó khăn với biên lợi nhuận eo hẹp.

Một thương nhân Trung Quốc cho biết: “Giá than luyện cốc và than cốc có thể đã điều chỉnh, nhưng giá quặng sắt đã tăng, vì vậy các nhà máy vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thua lỗ mặc dù giá than cốc đã ba đợt giảm”. Ông nói thêm rằng một số kỳ vọng về việc cắt giảm sản lượng tại các nhà máy thép và nhà máy than cốc đã xuất hiện, với đợt giảm giá than cốc có thể xảy ra lần thứ tư trong tuần này.

Quặng sắt: Giá quặng sắt Trung Quốc tăng trưởng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc và Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc ban hành chính sách hỗ trợ tài chính cho lĩnh vực bất động sản. Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.75 USD/tấn lên 94.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng đã tăng 15 NDT/tấn lên 729 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa ở mức 710.50 NDT/tấn, tăng 13.50 NDT/tấn hay 1.94% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 nhân dân tệ/tấn (4.3 USD/tấn) lên 3,840 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 1.5% lên 3,751 NDT/tấn. Các biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc càng thúc đẩy tâm lý thị trường.

Hai nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã nâng giá chào đối với HRC SS400 lần lượt 15 USD/tấn lên 540 USD/tấn và 550 USD/tấn fob Trung Quốc, sau khi giá bán trong nước tăng và đồng nhân dân tệ tăng giá. Một nhà máy thứ ba ở phía bắc Trung Quốc đã bán HRC SS400 ở mức 510 USD/tấn fob Trung Quốc vào tuần trước, nhưng mức đó không còn nữa vào ngày hôm qua. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc sẽ đợi đến ngày 15/11 để công bố giá chào hàng tuần mới.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn (1.4 USD/tấn) lên 3,770 NDT/tấn. Thép kỳ hạn tháng 1 tăng 1.3% lên 3,648 NDT/tấn. Tâm lý chung của thị trường vẫn lạc quan sau khi Trung Quốc công bố 20 biện pháp nới lỏng kiểm soát Covid-19 vào ngày 11/11 và ban hành 16 biện pháp hỗ trợ ngành bất động sản vào ngày 12/11.

Giá thép cây xuất khẩu của Trung Quốc không đổi ở mức 538 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết với các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ nguyên giá chào bán. Các nhà máy Trung Quốc đã rút lại chào bán ngày 11/11 sau khi Trung Quốc công bố các chính sách kiểm soát Covid mới nhất. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước tăng lên 525-540 USD/tấn trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy có thể báo giá xuất khẩu cao hơn 10-15 USD/tấn so với giá nội địa trong những ngày tới.

Việt Nam

Phế thép: Các thương nhân đẩy giá chào hơn 30 USD/tấn lên 540-550 USD/tấn cfr Việt Nam, tương đương 525-535 USD/tấn fob Trung Quốc. Hầu hết người mua Việt Nam im lặng vì xu hướng tăng vì họ vẫn có thể mua thép cuộn giá thấp hơn từ những người dự trữ, những người tham gia thị trường cho biết.

Các thương nhân nâng giá chào đối với thép cuộn loại SAE1006 từ Trung Quốc lên 545-570 USD/tấn cfr Việt Nam, cao hơn so với giá chào 545-550 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn Đài Loan.