Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 15/02/2022

Châu Âu

HRC: Sự chênh lệch giữa giá thép cuộn cán nóng của Đức và Ý ngày càng gia tăng trong khi nhu cầu ô tô theo hợp đồng giảm ở thị trường Tây Bắc Âu mang lại cơ hội giao ngay cho những người mua lớn hơn. Giá của Ý đang dần leo lên mốc 900 Euro/tấn xuất xưởng, với các nhà máy hiện đang cung cấp trên mức đó và lên đến 940 Euro/tấn xuất xưởng. Một nhà sản xuất ở phía bắc EU đang nhắm mục tiêu 940 Euro/tấn giao cho Ý, từ doanh số cuối cùng là 880 Euro/tấn.

Ở Bắc Âu, một trung tâm dịch vụ lớn đã đặt giao hàng trong tháng 4 với các nhà sản xuất trong nước dưới 900 Euro/tấn, trong khi một nhà sản xuất có trụ sở tại Visegrad đã bán một số HRC ngâm và tẩm dầu ở mức 920 Euro/tấn, giảm khoảng 10 Euro/tấn so với doanh số bán hàng tuần trước . Mặc dù giá ở mức tương đương cơ bản, nhưng thép ngâm dầu đã được giao dịch ở mức cao hơn khoảng 20 Eurot/ấn đối với vật liệu cơ bản, ngay cả trước khi áp dụng thêm 30 Euro/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phế liệu: Giá nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn giữ nguyên vào thứ Hai khi kỳ vọng tăng giá sẽ củng cố quanh mức hiện tại nhưng vẫn được hỗ trợ trong thời gian tới.

Khối lượng giao dịch biển sâu lớn trong tuần trước có nghĩa là các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không còn thu mua nhiều cho lô hàng tháng 3 nhưng cũng không có nhiều hàng còn lại cho lô hàng tháng 3. Có khả năng các lô hàng tháng 4-tháng 5 sẽ giao dịch trong tuần này.

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng với giao dịch mới từ nhà máy Samsun tới một nhà máy thép Peru vào ngày 11/02.

Lô hàng 30,000 tấn của nhà máy Samsun cho Peru vào thứ Sáu ở mức 770-775 USD/tấn fob - mức giá cơ bản tương đương khoảng 745 USD/tấn fob Thổ Nhĩ Kỳ tính trên cơ sở trọng lượng thực tế sau khi bổ sung - cho thấy giá thép cây vẫn tăng, nhưng có những nghi ngờ về bao nhiêu khối lượng sẽ được bán cho các nước khác ở mức này trong thời gian tới. Ba nhà máy ở Istanbul nhắm tới giá 750 USD/tấn fob.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đi biển hôm nay đi ngang trong bối cảnh quan tâm mua vào thấp. Chỉ số quặng 62%fe không đổi ở mức 148.65 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe đã giảm 1.75 USD/tấn xuống mức 177.60 USD/tấn.

Giá tại cảng giảm 49 NDT/tấn xuống 938 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 7.35 USD/tấn xuống còn 137.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 776.5 USD/tấn, giảm 57 NDT/tấn hay 6.84% so với thứ Sáu tuần trước.

Than cốc: Nhưng người mua ở Trung Quốc tỏ ra không mấy quan tâm đến than đường biển trong bối cảnh thị trường trong nước đang suy yếu. Việc hạn chế sản xuất đang diễn ra cũng đang đè nặng lên nhu cầu của Trung Quốc.

Giá than cốc hạng nhất nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 1.25 USD/tấn xuống 393.75 USD/tấn cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 1.75 USD/tấn xuống 355.25 USD/tấn cfr ở miền bắc Trung Quốc.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 60 NDT/tấn xuống còn 5,040 NDT/tấn do giao dịch chậm chạp. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 3.54% xuống còn 4,928 NDT/tấn. Hầu hết người mua đã quay trở lại thị trường sau Tết Nguyên đán, nhưng nhu cầu vẫn không đủ do người mua lo ngại rằng mức giá hiện tại là rủi ro cho việc dự trữ.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn chưa công bố giá chào hàng tuần hoặc giữ nguyên giá chào 820-850 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một số thương nhân đã chủ động cắt giảm giá chào bán xuống còn 805-810 USD/tấn fob Trung Quốc sau khi chứng kiến ​​giá nội địa Trung Quốc giảm.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn xuống còn 4,850 NDT/tấn do các thương nhân giảm chào hàng cho các giao dịch. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 3.39% xuống 4,817 NDT/tấn. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng 30 NDT/tấn xuống còn 4,950 NDT/tấn do giá trên thị trường giao ngay giảm.

Cuộn dây: Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá xuất khẩu thép cuộn dây cacbon lên 870 USD/tấn fob, giữ triển vọng tăng giá cho tháng 3 và tháng 4. Nhưng các nhà sản xuất khác đã không theo dõi vì họ sợ rằng giá cao hơn sẽ đẩy người mua đi. Nhiều nhà máy sẽ cập nhật các chào bán xuất khẩu thép cuộn vào ngày mai.

Giá phôi thép xuất xưởng tại Đường Sơn giảm 40 NDT/tấn xuống 4,700 NDT/tấn vào ngày 12/2 và duy trì ở mức tương tự trong ngày hôm qua.

Việt Nam

HRC: Nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh đã nâng giá chào hàng tháng 4 thêm 90 USD/tấn lên 830-850 USD/tấn cif Việt Nam cho cuộn sản xuất ống thép và cán lại, với lý do giá thép quốc tế và giá quặng sắt tăng.

Các nhà máy khác hầu như im hơi lặng tiếng vì mức chào hàng trước đó của họ ở mức 850-900 USD/tấn cfr Việt Nam, cao hơn nhiều so với mức chào của Formosa. Người mua Việt Nam có thể đợi cho đến khi nhà máy lớn khác của Việt Nam là Hòa Phát công bố giá chào hàng tháng, dự kiến ​​sẽ thấp hơn 10 USD/tấn so với chào giá của Formosa.