Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 14/9/2022

CIS

Phôi thép: Hoạt động trên thị trường phôi thép Biển Đen đã ngừng hoạt động vào đầu tuần này.

Một số nhà sản xuất Nga vẫn đứng ngoài thị trường, tập trung vào việc bán các sản phẩm khác vào thời điểm giao dịch phôi thép trầm lắng. Nhưng giá đã giảm 10 USD/tấn trong tuần này để thử và kích thích nhu cầu, với các chào bán hiện xuống dưới 600 USD/tấn cfr trong một số trường hợp. Mặc dù mức chào bán thấp hơn, giá thầu vẫn ở mức 560 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ và mức khả thi vẫn ở mức 520 USD/tấn fob.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu của người dùng cuối đối với thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục yếu trong ngày hôm qua, điều này có nghĩa là các thương nhân chào bán thấp hơn mức chào bán của các nhà sản xuất.

Hai nhà máy Marmara đưa ra mức giá tương đương 670 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Izmir đưa ra mức giá tương đương 660 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Và hai nhà máy Iskenderun đưa ra mức giá tương đương 670 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Marmara và một nhà máy Iskenderun đưa ra mức giá tương đương 680 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT, hoặc 14,400 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ không đổi trong tuần này do thị trường phân hóa theo tâm lý, với việc tăng giá được công bố vào tuần trước đang gặp khó khăn trong việc thu hút người mua.

Một người mua cho biết đã mua vài trăm tấn ở Midwest với giá 830 USD/tấn trong khi một nhà máy ở Midwest báo cáo bán HRC trong khoảng 825-850 USD/tấn. Hầu hết các chào bán được báo cáo là 800 USD/tấn và 860 USD/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Chào bán phế liệu ở Việt Nam hạn chế do người bán Nhật Bản vắng bóng. Người mua Việt Nam do dự trong việc nhập khẩu lượng lớn thép phế liệu do giá thép trong nước tiếp tục giảm. Hôm thứ Hai, một nhà máy hàng đầu của Việt Nam đã thông báo rằng họ sẽ giảm giá hàng tháng đối với thép cuộn cán nóng và thép cuộn vì nhu cầu kém.

Một số nhà máy Hàn Quốc đã giảm giá phế liệu trong nước xuống 7.60 USD/tấn trong tuần này. Tuy nhiên, hầu hết các nguồn tin đều cho biết sẽ có hạn chế hơn nữa do dòng phế liệu đã giảm đáng kể sau đợt giảm giá. Các nhà cung cấp tỏ ra lạc quan hơn về nhu cầu phế liệu trong tháng 9 do một số người mua đã bắt đầu hỏi mua phế liệu nhập khẩu.

HRC: Chào bán giảm xuống còn 620 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 do nhà máy Đài Loan sản xuất. Các nhà máy có thể xem xét các đơn đặt hàng ở mức và dưới 610 USD/tấn cfr Việt Nam.

Các thương nhân chào giá 620 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 dày 2.0mm từ Trung Quốc hoặc Ấn Độ, với giá thầu dưới 600 USD/tấn cfr Việt Nam, họ nói thêm. Tâm lý thị trường yếu đi sau khi nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh cắt giảm giá chào bán xuống còn 610 USD/tấn cif vào ngày 15/8 và hầu hết người mua trong nước thích chờ đợi một đợt chào bán khác của Hòa Phát dự kiến ​​vào tuần tới.

Nhật Bản

Phế thép: Hoạt động xuất khẩu trên thị trường phế liệu sắt Nhật Bản vẫn tiếp tục trầm lắng trong ngày hôm qua, không có chào bán nào.

Một số thương nhân Nhật Bản đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần, nhưng hầu hết các nhà cung cấp phế liệu sẽ chỉ bắt đầu làm việc từ ngày mai. Hầu hết các thương nhân sẽ không công bố các chào hàng xuất khẩu trước khi họ thấy các chỉ dẫn rõ ràng hơn từ các nhà máy trong nước và các thị trường tại cảng.

Trung Quốc

HRC: Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã giảm giá chào bán xuống 600 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 sau khi vắng bóng trên thị trường trong một thời gian dài. Những người tham gia cho biết họ đã nhấn mạnh sự yếu kém của thị trường đường biển. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc giữ nguyên giá chào hoặc giá bán ở mức 600-615 USD/tấn fob Trung Quốc, khiến người mua không có hứng thú mua vì người mua đường biển kỳ vọng giá sẽ giảm do lực mua chậm chạp.

Giá HRC Q235B xuất xưởng tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,000 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.78% xuống 4,050 NDT/tấn. Giao dịch vẫn ở mức thấp và chỉ có một số người mua để đáp ứng nhu cầu ngay lập tức, một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,150 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 4 NDT/tấn xuống 4,153 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay vẫn không hoạt động với việc các nhà máy cắt giảm giá xuất xưởng. Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá thép cây xuất xưởng từ 40 NDT/tấn xuống còn 4,030 NDT/tấn. Những người tham gia thị trường cho rằng việc cắt giảm sản lượng gần đây của các lò hồ quang điện (EAF) do thiếu điện sẽ không ảnh hưởng đến nguồn cung thép cây nói chung vì nhiều lò cao đang tiếp tục sản xuất.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ nguyên giá xuất khẩu thép cây ở mức 650 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 9.

Quặng sắt: Giá quặng 62%fe nhập khẩu Trung Quốc giảm 60 cent/tấn xuống 104.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo 60 cent/tấn xuống 104.20 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng giảm 4 NDT/tấn xuống 771 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển giảm 1.05 USD/tấn xuống 105.25 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 720.5 NDT/tấn , giảm 2 NDT/tấn hay 0.28% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp xuất sang Trung Quốc ổn định ở mức 290 USD/tấn trên cơ sở cfr. Hoạt động thương mại tại Trung Quốc giảm do người mua cân nhắc xu hướng giá than nhập khẩu.

Trong phân khúc than cốc luyện kim, đợt tăng giá thứ hai lên 200 NDT/tấn vào ngày 15/8 đã được chấp nhận hôm nay, nâng biên lợi nhuận của các nhà sản xuất than cốc. Một số người tham gia cảnh báo rằng tỷ suất lợi nhuận thép có thể chịu áp lực trở lại khi giá than cốc tăng.