Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 14/4/2022

Châu Âu

Thép cây: Giá thép cây của Ý đã được hỗ trợ bởi nhu cầu ở Trung Âu, nơi sản xuất trong nước bị hạn chế đáng kể trong những tuần qua, do các nhà máy tiếp tục gặp vấn đề với nguồn cung nguyên liệu.

Giá bán thép cây tại Ý vẫn ở mức 1,150-1,160 Euro/tấn xuất xưởng trong tuần qua, do mức mục tiêu của các nhà máy là 1,190-1,210 Euro/tấn xuất xưởng không nhận được sự quan tâm từ khách hàng địa phương.

HRC: Sau một tháng đầu cơ khi người mua ở EU tích trữ thép cuộn cán nóng trong bối cảnh nguồn cung trong khối không chắc chắn, giá đang chịu áp lực từ kỳ vọng nhu cầu giảm.

Một nhà máy của Ý báo giá HRC ở mức 1,260-1,270  Euro/tấn đã giao, mặc dù các nhà sản xuất Bắc Âu vẫn đang giữ giá cao hơn, với mức 1,340 Euro/tấn được một số người mua cho là có thể đạt được.

Thổ Nhĩ Kỳ

Doanh số bán phôi thép của Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng trong hai tuần qua và giá hiện đã giảm xuống 800 USD/tấn cfr Iskenderun theo thỏa thuận mới nhất, khiến các nhà dự trữ thép cây trong nước dự kiến ​​giá thép cây sẽ bị ảnh hưởng.

Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải giảm giá nhiều hơn 160 Lira/tấn trong nửa cuối tháng 4 nếu họ nắm bắt được mức nhu cầu cao. Các nhà dự trữ vẫn đang cố gắng bán cho người dùng cuối ở mức khoảng 450 Lira/tấn thấp hơn mức mà các nhà sản xuất cung cấp cho họ nguyên liệu hiện nay, tương đương với mức chênh lệch khoảng 30 USD/tấn.

Cuộn dây: Giá cuộn dây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định trong hai tuần qua. Điều này bất chấp việc chi phí sản xuất của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng đáng kể, sau đợt tăng giá điện và khí đốt tự nhiên vào ngày 1/4.

Tại thị trường xuất khẩu, giá chào chủ yếu vẫn nằm trong khoảng 1,030-1,050 USD/tấn fob. Nhưng một người tham gia báo cáo rằng một nhà máy giảm giá xuống còn 1,010 USD/tấn fob.

Việt Nam

Phế thép: Thị trường Việt Nam vẫn trầm lắng do người mua kỳ vọng giá sẽ điều chỉnh trong tương lai gần. Chào giá H2 ở mức 615-630 USD/tấn cfr.

Một nhà máy Việt Nam cho biết họ đã nhận được chào bán 610 USD/tấn cfr. Một số nguồn tin cho biết người bán có thể đã hạn chế các kênh bán hàng nội địa Nhật Bản và buộc phải cung cấp hàng hóa của mình cho người mua quốc tế. HMS 1/2 50:50 của Hồng Kông có giá 600 USD/tấn cfr nhưng người mua tỏ ra không quan tâm.

HRC: Người mua Việt Nam đứng ngoài cuộc khi họ chờ đợi các chào bán từ nhà máy địa phương Formosa Hà Tĩnh trong tuần này. Một số người mua đặt giá 915 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn cấp SAE1006, thấp hơn mức chỉ định của người bán là 920-925 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn Trung Quốc và 1,000-1,050 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn Nhật Bản.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cấp một sang Trung Quốc không đổi ở mức 514 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Tình hình Covid-19 tiếp tục cản trở hoạt động bên trong Trung Quốc. Triển vọng thị trường Trung Quốc trong ngắn hạn hơi yếu do sản xuất thép và lĩnh vực xây dựng đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch, một người mua lớn của Trung Quốc cho biết

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do sự thận trọng tăng lên sau khi chính phủ kêu gọi giám sát đối với các mặt hàng có giá tăng mạnh, trong khi giá thép giảm do khóa cửa đã làm ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu mặt hàng nguyên liệu thô này. Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên DCE đóng cửa ở mức 884 NDT/tấn, giảm 13 NDT/tấn hay 1.45% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Chỉ số quặng 62%fe giảm 3.80 USD/tấn xuống 150.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống còn 5,110 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.35% xuống 5.086 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay yếu do nhu cầu thấp. Một nguồn tin tại một nhà máy thép lớn ở thành phố Trương Gia Cảng cho biết họ có thể duy trì hoạt động sản xuất bình thường vì có kho nguyên liệu thô, nhưng việc giao thép ra khỏi nhà máy bị gián đoạn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ nguyên giá chào 880-905 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 và không nhận được nhu cầu do giá nội địa Trung Quốc giảm.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 5,010 NDT/tấn. Một số thương nhân đã tăng chào bán thép cây lên 10-20 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng giá đã giảm trở lại vào buổi chiều sau khi giá kỳ hạn thấp hơn.

Giá chào bán thép cây từ các nhà máy phía bắc Trung Quốc và phía đông Trung Quốc đứng ở mức 835-850 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 5. Người mua ở Đông Nam Á tỏ ra thận trọng về việc dự trữ lại do giá thép cây và phế liệu toàn cầu giảm.