Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 14/02/2023

Châu Âu

HRC: Giá HRC EU tăng trưởng trở lại khi công ty dẫn đầu thị trường đẩy giá chào HRC và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng lên lần lượt là 820 Euro/tấn và 940 Euro/tấn.

Các nhà máy Ý chào giá 790-800 Euro/tấn xuất xưởng hoặc giao hàng tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của đơn đặt hàng, khách hàng và trọng tải. Nhưng không có nhiều người mua được báo cáo, vì khách hàng đã tích trữ sẵn. Thời gian giao hàng là khả quan, nhưng các nguồn dự kiến sẽ giảm giá cho khối lượng lớn hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Hoạt động giao dịch trên thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn khan hiếm do số người chết trong hai trận động đất xảy ra ở phía đông nam nước này vào ngày 6/2 tiếp tục tăng.

Trong khi ít nhất hai nhà máy Marmara đã thử nghiệm thị trường với các chào bán xuất khẩu vào cuối tuần trước, thị trường nội địa đã có rất ít hoạt động, với các nỗ lực cứu hộ và viện trợ vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Mỹ

Thép cây: Giá thép cây Mỹ suy yếu trong tuần này, lần đầu tiên trong lịch sử giảm xuống dưới 900 USD/tấn.

Thép cây xuất xưởng Midwest đã giảm xuống còn 890 USD/tấn từ 900-920 USD/tấn vào tuần trước, trong khi thép cây nhập khẩu ddp Houston vẫn ổn định ở mức 900 USD/tấn.

Nhu cầu trong nước được cho là đang tăng lên, nhưng một nhà sản xuất lớn khác đã làm theo với việc giảm giá trong tuần này, giảm giá chào bán 20 USD/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào phế liệu H2 của Nhật Bản đến Việt Nam không đổi ở mức 455-460 USD/tấn cfr nhưng không có nhu cầu trên thị trường giao ngay.

Các thương nhân Nhật Bản đã tăng giá mục tiêu sau khi các nhà máy trong nước tăng giá vào tuần trước, nhưng đồng yên mạnh hơn đã khiến các nhà xuất khẩu giữ ổn định giá chào tương đương với đồng đô la.

HRC: Nhiều người bán im lặng sau khi giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Một số công ty thương mại đã giảm giá chào xuống 655-660 USD/tấn cfr Việt Nam từ 670-680 USD/tấn cfr Việt Nam vào ngày 10/02.

Người mua Việt Nam không quan tâm đến việc mua trong một thị trường biến động. Những người tham gia Việt Nam cho biết nhà máy Việt Nam Formosa Hà Tĩnh chào giá 720 USD/tấn fob Việt Nam cho những người mua bằng đường biển, cao hơn nhiều so với mức thị trường địa phương Việt Nam và giá chào của Trung Quốc.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà mua hàng nước ngoài miễn cưỡng thực hiện các giao dịch mua mới do thị trường Trung Quốc chững lại và giá phế liệu đóng trong container của Đài Loan giảm, nhưng các thương nhân Nhật Bản không quan tâm đến việc giảm giá.

Giá chào H2 từ Nhật Bản chắc chắn trên 55,000 Yên/tấn fob do giá nội địa tăng mạnh vào cuối tuần trước.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cao cấp đến Trung Quốc không đổi ở mức 331.25 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Hoạt động thương mại của Trung Quốc đối với than luyện cốc nhập khẩu vẫn im ắng, với những người tham gia áp dụng phương pháp mua hàng thận trọng.

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển hôm qua giảm do tồn kho tăng và theo dõi sự sụt giảm của thép.

Chỉ số quặng 62% giảm 3.50 USD/tấn xuống còn 121.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thép cây: Giá thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 40 nhân dân tệ/tấn (5.86 USD/tấn) xuống 4,060 NDT/tấn. Hợp đồng kỳ hạn giảm 1.60% xuống còn 3,993 NDT/tấn. Các thương nhân cắt giá chào xuống còn 4,040-4,100 NDT/tấn do giao dịch chậm lại trong một thị trường giảm giá.

Giá thép cây xuất khẩu của Trung Quốc không thay đổi ở mức 626 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Một nhà máy phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 640 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 4.

HRC: Giá giao ngay HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống còn 4,150 NDT/tấn (607.99 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.42% xuống 4,082 NDT/tấn. Người mua đã thận trọng về việc mua sắm khi giá kỳ hạn giảm. Một số thương nhân đã bán lỗ ở mức giá hiện tại sau khi họ đặt hàng với giá cao hơn vào tháng 1. Baosteel đã tăng giá xuất xưởng HRC thêm 200 NDT/tấn và tăng giá xuất xưởng dạng tấm thêm 300 NDT/tấn đối với các lô hàng giao tháng 3 so với cơ sở tháng 2.

Hai nhà máy Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 665 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400, trong khi các nhà máy lớn khác của Trung Quốc sẽ đợi đến thứ Ba để công bố giá chào hàng tuần mới.