Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 14/02/2022

Châu Âu

Tấm dày: Giá thép tấm Châu Âu tăng trong tháng này do chi phí đầu vào tăng và nguồn cung thắt chặt hơn.

Một số nhà sản xuất thép của Đức được cho là đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các dự án, đã bán hết và một số đã nhận đơn đặt hàng trong quý 3, trong khi các nhà máy khác ở Châu Âu có thể giao thép tấm không sớm hơn cuối tháng 4. Cùng với đó, một nhà máy Thụy Điển gặp phải vấn đề sản xuất do lò cao ngừng hoạt động, trong khi một nhà máy của Đức được cho là đang trì hoãn việc giao hàng. Do đó, các nhà sản xuất Tây Bắc Âu đã tăng giá chào hàng lên 1,060-1,100 Euro/tấn đối với loại S355J2. Nhưng nhiều nhà dự trữ của Đức đã có thể bán thép tấm với giá khoảng 1,050 Euro/tấn, dự trữ lại từ các nguồn thay thế.

HRC: Giá thép cuộn Bắc Âu tăng nhẹ, với một nhà sản xuất ở Visegrad đã bán 3,000 tấn HRC khô, ngâm và tẩm dầu vào Ruhr với giá 930 Euro/tấn giao cơ sở. Một nhà sản xuất thép cuộn cán nóng khác ở Bắc Âu đang đàm phán về các mức tương tự, nhưng vẫn chưa kết thúc các thỏa thuận.

Các nhà máy lớn hơn vẫn nói về mức giá 950 Euro/tấn trở lên, nhưng không có kết luận giao ngay gần với mức này. Tuy nhiên, các giao dịch hợp đồng quý II đã được hoàn tất vào khoảng 980 Euro/tấn. Thanh khoản dường như đang nhích lên ở phía Bắc, với người mua kỳ vọng thị trường có thể gần chạm đáy và không có khả năng giảm thêm. Giá toàn cầu tăng trưởng đã giúp củng cố niềm tin này.

Thổ Nhĩ Kỳ

HRC: Các nhà máy thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng giá trong tuần này sau khi đã bán hết cho đến tháng 5 và một số đã cung cấp hàng giao trong tháng 6.

Các khách hàng trong nước tiếp tục dự trữ trong tuần này, kỳ vọng giá sẽ vẫn ổn định do tỷ lệ sản xuất giảm gần đây trong bối cảnh chi phí năng lượng cao hơn, cùng với tâm lý tích cực ở Châu Á. Giá chào trong nước đối với HRC của Thổ Nhĩ Kỳ dần dần tăng từ 940-960 USD/tấn xuất xưởng vào đầu tuần này, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), lên 980 USD/tấn xuất xưởng được ghi nhận trong lần bán hàng gần đây nhất cho khối lượng 5,000-10,000 tấn. Nhưng nhiều khách hàng coi mức hợp lý không cao hơn 960 USD/tấn xuất xưởng, với các lựa chọn rẻ hơn từ nước ngoài.

CRC: Giá chào hàng trong nước đối với CRC được báo cáo là 1,150-1,170 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này, nhưng mức khả thi được cho là khoảng 1,140 USD/tấn xuất xưởng, trong khi vài ngày trước là 1,120 USD/tấn xuất xưởng. Không có chào bán nào của CIS được đưa ra cho Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này, nhưng mức dưới 1,100 USD/tấn cfr đã được đưa ra từ Châu Á.

HDG: Trong phân khúc mạ kẽm nhúng nóng (HDG), chào bán được báo cáo ở mức 1,180-1,200 USD/tấn xuất xưởng cho cuộn dây Z100 0.5mm, nhưng giá trị có thể giao dịch ở mức 1,160-1,170 USD/tấn xuất xưởng. Một số nhà sản xuất sẵn sàng bán ở mức thấp hơn nhiều nhưng trên cơ sở thanh toán trước. Z100 cuộn dây 2mm được chào bán ở mức 1,110-1,140 USD/tấn xuất xưởng. Một nhà sản xuất đã đưa ra thông số kỹ thuật tương tự ở mức 1,145-1,150 USD/tấn xuất xưởng, nhưng không phân bổ cho các kích thước mỏng hơn.

Thép cây: Các nhà dự trữ thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ không sẵn sàng trả mức cao hơn từ các nhà sản xuất thép cây trong nước, sau khi tích cực dự trữ trong suốt tuần.

Mức mục tiêu của các nhà máy ở Istanbul đã tăng lên 745 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) và mức mục tiêu của các nhà máy Izmir đã tăng lên 735 USD/tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT, vào giữa ngày 10/2. Nhưng đợt tái cung cấp mạnh mẽ được thực hiện bởi các nhà dự trữ trong phạm vi xuất xưởng 725-735 USD/tấn từ ngày 8-10/2 đã khiến họ tạm dừng mua vào hôm thứ sáu.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ ổn đi ngang tuần này theo nhu cầu ổn định. Giá HRC trong nước tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn 6% so với mức đỉnh kỷ lục đạt được vào tháng 11 năm ngoái.

Những người tham gia thị trường kỳ vọng mức tiêu thụ sẽ tăng trong tháng tới do thời điểm cuối mùa đông sẽ thúc đẩy nhu cầu về thiết bị gia dụng và nhu cầu của ngành nông nghiệp tăng lên. Nhu cầu từ lĩnh vực ô tô dự kiến ​​sẽ vẫn mạnh cho đến tháng 3 do các công ty sẽ cố gắng kết thúc năm tài chính một cách ấn tượng.

Nhật Bản

Phế liệu: Giá xuất khẩu phế liệu Nhật tiếp tục phục hồi tuần này sau khi hầu hết người mua trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, trong khi giá phế liệu nội địa Nhật Bản bắt đầu tăng sau kết quả đấu thầu Kanto cao bất ngờ.

Giá thầu xuất khẩu tháng 2 ở khu vực Kanto chốt ở mức 55,845 Yên/tấn (484 USD/tấn), cao nhất kể từ năm 2008. Kết quả cao hơn mong đợi đã thúc đẩy niềm tin của các nhà cung cấp Nhật Bản và thúc đẩy họ đánh giá lại giá mục tiêu xuất khẩu của mình.

Trung Quốc

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn lên 5,130 NDT/tấn vào buổi sáng nhưng giảm xuống 5,100 NDT/tấn vào buổi chiều. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 0.10% lên 5,033 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay buổi sáng tăng so với hai ngày trước đó nhưng chững lại vào buổi chiều sau khi giá giao sau giảm sau lời kêu gọi của NDRC về việc kiểm tra tồn kho và giao dịch quặng sắt.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 40 NDT/tấn lên 4,900 NDT/tấn do các thương nhân chào giá cao hơn ở 4,880-4,920 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 5 đã đảo ngược mức tăng 2% được thực hiện trước đó để đóng cửa ở mức 4,905 NDT/tấn, giảm 1 NDT/tấn. Mặc dù vậy, tâm lý trên thị trường giao ngay vẫn lạc quan với việc các nhà sản xuất lớn tăng giá xuất xưởng.

Một số người mua Singapore được cho là sẵn sàng chấp nhận thép cây ở mức 780 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết cho các đơn đặt hàng nhỏ, sau khi Việt Nam và các nhà cung cấp lớn khác đã bán hết lô hàng của họ trước tháng Năm. Giá tương đương 740-745 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết đối với thép cây của Trung Quốc, nhưng vẫn không thể chấp nhận được đối với các nhà máy Trung Quốc có mức độ khả thi ước tính trên 795 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than luyện cốc nhập khẩu Trung Quốc không đổi ở mức 395 USD/tấn đối với than cấp một và 357 USD/tấn cfr đối với than cấp hai ở miền Bắc Trung Quốc.

Nhu cầu than luyện cốc của Trung Quốc vẫn ở mức ổn định trong bối cảnh giá than nhập khẩu ổn định.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm trở lại do thương mại bị đình trệ vì cơ quan lập kế hoạch hàng đầu của Trung Quốc giám sát chặt chẽ hơn. NDRC cho biết họ có kế hoạch cử các nhóm nghiên cứu đến các sàn giao dịch và cảng như một phần của chiến dịch trấn áp những gì họ mô tả là thông tin sai lệch đang làm tăng giá.

Chỉ số quặng 62%fe giảm 4.90 USD/tấn xuống 148.65 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe giảm 4.15 USD/tấn xuống 179.35 USD/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Không có chào bán của Nhật Bản đến Việt Nam vì các nhà cung cấp Nhật Bản đang đi nghỉ lễ.

Giá chào hàng phế liệu Hoa Kỳ ở mức 565-570 USD/tấn cfr và hàng rời của Úc có sẵn thấp hơn một chút ở mức 562-565 USD/tấn cfr. Giá chào hàng HMS 1/2 50:50 của Hồng Kông tăng tương ứng với giá chào của Nhật Bản đang tăng lên 540 USD/tấn cfr. Người mua Việt Nam đã tăng giá thầu đối với PNS đóng container lên 530-535 USD/tấn cfr.

HRC: Người bán đã nâng chào hàng lên 850-875 USD/tấn cfr Việt Nam đối với SAE1006 của Trung Quốc. Một nhà máy Ấn Độ đã tăng giá chào hàng lên 900 USD/tấn cfr tại Việt Nam sau khi họ bán hết lô hàng trong tháng 4 được phân bổ sang các thị trường khác.

Nhà máy thậm chí còn đang cân nhắc tăng giá chào bán lên 930 USD/tấn cfr Việt Nam, cao hơn nhiều so với giá chào mua của người mua Việt Nam ở mức 810-820 USD/tấn cfr Việt Nam. Người mua trong nước thích chờ đợi các chào bán mới của Formosa Hà Tĩnh và Hòa Phát vào tuần tới, được cho là trên 820-830 USD/tấn cif Việt Nam.