Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 13/9/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu sụt giảm do một số nhà máy vẫn đang nhận đơn đặt hàng ở mức giá trước đó, mặc dù giá chào cao hơn đã được công bố.

Giá nhập khẩu đang tăng lên, với giá chào mới trong tuần này là 700 Euro/tấn cfr trở lên. Một số dự đoán giá nhập khẩu cuối cùng sẽ ổn định quanh mốc 715 Euro/tấn cif đối với HRC và 800 Euro/tấn trở lên đối với thép cuộn cán nguội. Thị trường hạ nguồn ở Châu Âu vẫn đang trên đà suy giảm, mặc dù đã có nhiều nỗ lực nâng giá nhưng nếu không có giá thép cuộn tăng trước thì rất khó thuyết phục người mua cuối cùng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá chào bán thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trở lại tính theo đô la Mỹ do giá nhập khẩu phế liệu giảm cho phép người bán giảm giá bán thép cây mục tiêu xuống mức thấp hơn do nhu cầu yếu.

Một nhà máy Marmara đã giảm mức chào bán thép cây trong nước xuống 20 USD/tấn từ mức tương đương 710 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, xuống mức tương đương 690 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Izmir đã giảm mức chào hàng xuống tương đương 680 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Hai nhà máy Marmara đưa ra mức giá tương đương 690 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản đi ngang do thiếu hoạt động thương mại vì người mua và người bán chờ đợi các tín hiệu giá mới. Hầu hết người mua trì hoãn sau khi kết thúc cuộc đấu thầu Kanto tháng 9 vào ngày 9/ 9 ở mức 51,040 yên/tấn (357.99 USD/tấn), tăng 8,979 yên/tấn so với kết quả đấu thầu Kanto của tháng 8.

Chào giá cho H1/H2 50:50 xuất xứ Nhật Bản gần đây nhất đã được đưa ra ở mức 405-408 USD/tấn cfr Đài Loan - một mức mà các nhà sản xuất thép trong nước cho là không thể gia công được.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than luyện cốc Châu Á - Thái Bình Dương ổn định do hoạt động thị trường fob thưa thớt, với những người tham gia dự đoán giá sẽ điều chỉnh tiếp tục, trong khi những người tham gia Trung Quốc vẫn nghỉ lễ. Giá than cốc cao cấp xuất sang Ấn Độ tăng 1.50 USD/tấn lên 291.50 USD/tấn trên cơ sở cfr. Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc tăng 1 USD/tấn lên 288 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Hoạt động thị trường ở thị trường Trung Quốc bị tắt tiếng vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Trung thu. Nhiều người tiếp tục chỉ ra tác động của thời gian dài đối với than của Mỹ và Canada đối với nhu cầu. Nhưng những người khác cho rằng nó có thể không phải là vấn đề như vậy đối với hàng hóa đến vào những tháng mùa đông. Một nhà cung cấp quốc tế cho biết, sự gián đoạn hậu cần có xu hướng gia tăng trong thị trường nội địa vào mùa đông do việc vận chuyển than nhiệt được ưu tiên. Ngày càng có nhiều vụ Covid-19 ở vùng Ceke của Mông Cổ cũng làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn hậu cần ảnh hưởng đến nhập khẩu than luyện cốc của Mông Cổ. Những người tham gia thị trường Trung Quốc sẽ trở lại vào thứ ba.

Đài Loan

Phế thép: Thị trường sắt phế liệu đóng container Đài Loan nhẹ nhàng hơn tuần này khi một số thương nhân, dự đoán áp lực giá giảm trong tuần, và đã hạ giá chào hàng trước những dấu hiệu mới từ các nhà xuất khẩu Mỹ.

Trong tuần 12-16/9, nhà sản xuất thép tiêu chuẩn của Đài Loan Feng Hsin đã tăng giá bán thép cây của mình ở mức 20,300 Đài tệ/tấn (658.17 USD/tấn) trong khi giá thu mua phế liệu trong nước cũng ổn định, ở mức 11,600 – 11,700 Đài tệ/tấn.