Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 13/01/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Ý ổn định do một nhà sản xuất đưa ra ở mức cao hơn, mặc dù vẫn còn nghi ngờ về khả năng đạt được và mức nhập khẩu thấp đã hạn chế kỳ vọng giá của người mua.

Nhập khẩu vẫn cạnh tranh và tiếp tục dựa trên kỳ vọng của bên mua. Các thương nhân đang chào bán nguyên liệu của Ấn Độ với giá thấp nhất là 750-760 Euro/tấn cfr, trong khi nguyên liệu của Ai Cập được cho là thấp hơn ở mức 780-785 Euro/tấn cfr, so với 790 Euro/tấn được nghe trước đó trong tuần.

Thép dài: Thị trường sản phẩm dài của Châu Âu dường như đã sẵn sàng tăng mạnh khi đối mặt với chi phí sản xuất cao hơn, nhưng giao dịch vẫn kém thanh khoản do người mua và người bán cân nhắc về mức giá.

Các nhà máy của Ý đưa ra mục tiêu mới cho thép cây ở mức 840-850 Euro/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa, tăng so với mức khả thi là 750-760 Euro/tấn xuất xưởng vào giữa tháng 12. Các nguồn trích dẫn chi phí năng lượng, phế liệu và chi phí vận chuyển cao hơn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Tất cả các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đều tăng giá chào bán thép cây trong nước tính theo đồng đô la, do giá nhập khẩu phế liệu cao hơn. Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán thép cây trong nước của họ trên cơ sở đồng đô la lên khoảng 5 USD/tấn trong hầu hết các trường hợp. Các chào hàng của nhà máy Izmir lên đến 700-705 USD/tấn xuất xưởng và Istanbul cung cấp lên đến 705-710 USD/tấn xuất xưởng.

Cuộn dây: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đẩy giá thép cuộn dây trong tuần này do chi phí sản xuất tăng. Giá chào từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 785-815 USD/tấn fob từ mức 770-800 USD/tấn được nghe trong hai tuần trước đó. Chi phí hoạt động của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng do chi phí điện và khí đốt tự nhiên tăng. Một nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ ra mức thấp hơn ở mức 770 USD/tấn fob, do các nhà máy Nga sẵn sàng đàm phán giá thấp hơn cho các điểm đến nơi họ đang phải cạnh tranh mạnh mẽ với những người bán Châu Á.

CIS

Phôi thép: Tâm lý tăng trưởng trên thị trường phôi thép CIS, sau khi các khách hàng Bắc Phi tỏ ra quan tâm đến việc tái dự trữ. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành tại Ai Cập ở mức 610-620 USD/tấn fob với các nhà cung cấp từ khu vực Biển Đen. Nhu cầu được hỗ trợ bởi giá cước giảm, ở mức 30-40 USD/tấn. Người bán đã nhắm mục tiêu 615-620 USD/tấn fob, trong khi một đơn đặt hàng cho các tấn khá lớn đã được nghe ở mức 610 USD/tấn fob. Các yêu cầu về cấp thép cây cũng được báo cáo từ Tunisia.

HRC: Nguyên liệu Ấn Độ có giá cạnh tranh đã đè nặng lên kỳ vọng vào thị trường xuất khẩu thép cuộn CIS, mặc dù phân bổ thấp trong những tháng gần đây. Không có sẵn hàng xuất khẩu từ Nga, như trường hợp đã xảy ra từ khoảng tháng 11, và chỉ một số ít có sẵn từ Ukraine.

Người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một số chào bán ở mức 800 USD/tấn cfr, có vẻ là một mức giá cũ hơn, vì nhà cung cấp đang bán ngoài thị trường. Người mua hy vọng có thể giảm giá 5-10 USD/tấn, trong khi các nguồn bên bán cho biết 800 USD/tấn có thể chấp nhận được đối với họ.

Nhật Bản

Phế thép: Giá thầu Kanto tháng 1 của Nhật Bản ở mức trung bình 50,983 Yên/tấn (441.77 USD/tấn) cho 11,000 tấn, cao hơn nhiều so với giá khả thi trên thị trường đường biển trong những tuần qua. Tâm lý của các nhà cung cấp Nhật Bản đã được thúc đẩy bởi kết quả đấu thầu và nâng giá xuất khẩu H2 của họ lên cao hơn.

Tokyo Steel đã điều chỉnh giá thu mua phế liệu tại nhà máy Utsunomiya giảm 500 Yên/tấn, có hiệu lực từ ngày 13/12. Điều này là do giá của nhà máy Utsunomiya cao hơn các nhà máy khác trong vùng Kanto. Giá H2 mới vẫn cao hơn 2,000 yên/tấn so với kết quả đấu thầu ngày 12/1. Các thương nhân Nhật Bản cho biết, việc giảm giá sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng đi lên của thị trường xuất khẩu.

Việt Nam

Phế thép: Việt Nam ngày càng quan tâm đến phế liệu nhập khẩu trong bối cảnh lượng hàng tồn kho thấp và nguồn cung trong nước hạn chế. Một số thương nhân đã tăng chào hàng H2 lên 507 USD/tấn cfr để phù hợp với giá của hàng hóa đấu thầu Kanto, nhưng người mua vẫn cần một thời gian để hấp thụ sự tăng vọt của giá. Người mua Việt Nam đã tăng giá thầu đối với shindachi lên 535-538 USD/tấn cfr, trong khi giá khả thi đối với HMS 1/2 80:20 đóng trong container cũng tăng nhẹ lên khoảng 460 USD/tấn cfr.

Trung Quốc

HRC:Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào bán xuống còn 770 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400, tầm 740 USD/tấn fob Trung Quốc, mặc dù các nhà máy khác của Trung Quốc vẫn giữ nguyên giá chào ở mức 770-795 USD/tấn fob Trung Quốc.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,950 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng đảo ngược trở lại 4,930 NDT/tấn vào buổi chiều do giao dịch chậm. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 1.87% lên 4,751 NDT/tấn. Những người tham gia cho biết thị trưởng giao ngay gần đây không theo dõi hợp đồng tương lai vì giá thị trường giao ngay cao hơn khoảng 200 NDT/tấn, trong khi kỳ vọng của thị trường về kích thích kinh tế thúc đẩy tăng giá hợp đồng tương lai.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,690 NDT/tấn với giá chào bán của các thương nhân trong khoảng 4,680-4,710 NDT/tấn. Một số người tham gia thị trường lạc quan về nhu cầu thép xây dựng mùa xuân và tích cực mở các vị thế mua trong tương lai. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 2.32% lên 4,632 NDT/tấn, nhưng nó không thể nâng cao tâm lý trên thị trường giao ngay. Hầu hết người tiêu dùng đã hết hàng trước Tết âm lịch và không muốn đặt hàng mới ngay bây giờ. Hơn 10 nhà sản xuất đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-40 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất khẩu thép cây thêm 5 USD/tấn lên 765 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do giá giao sau và giá xuất xưởng trong nước cao hơn. Nhưng mức giá được cho là không thể chấp nhận được đối với người mua bằng đường biển với thép cây Ấn Độ được bán với giá 720 USD/tấn cfr trọng lượng thực tế Hồng Kông

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng với hơn một triệu tấn được giao dịch. Chỉ số 62%fe tăng 3.45 USD/tấn lên 131.75 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 2.65 USD/tấn lên 161.60 USD/tấn.

Một lô hàng của Brazil Blend Fines (BRBF), giao cuối tháng 2, được giao dịch ở mức 136.85 USD/tấn trên cơ sở 62%fe trên Corex. "Phí bảo hiểm thả nổi là hơn 6 USD/tấn theo chỉ số 62%fe tháng 2, là mức cao", một thương nhân ở miền nam Trung Quốc cho biết. Lo ngại về nguồn cung của Brazil xuất hiện trong tuần này khi các công ty khai thác lớn, bao gồm Vale, tạm dừng hoạt động do lượng mưa lớn.

Than đá: Giá than cốc hạng nhất sang Trung Quốc tăng 2.65 USD/tấn lên 358.65 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai tăng 3 USD/tấn lên 331.35 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Trong phân khúc than cốc, đợt tăng giá thứ ba 200 NDT/tấn (31.45 USD/tấn) được đề xuất vào đầu tuần này đã được thực hiện đầy đủ, đưa mức tăng tích lũy lên 550 NDT/tấn cho đến nay. Một số nguồn tin Trung Quốc cho biết, đợt tăng giá than cốc thứ tư lên 200 NDT/tấn đã được đề xuất bởi một nhà máy thép ở khu vực Nội Mông, với các nhà máy lớn khác dự kiến ​​sẽ sớm theo sau, một số nguồn tin Trung Quốc cho biết.