Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 12/5/2022

Châu Âu

Thép cây: Các chào giá tiếp tục thay đổi tùy theo thị trường, với các nhà máy Ý nhắm mục tiêu hơn 1,100 Euro/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa và Trung Âu, và chào giá chính thức ở mức 1,120 Euro/tấn xuất xưởng tại địa phương. Các dấu hiệu mới nhất từ ​​các nhà sản xuất thép cây của Ý cho người mua Balkan ở mức khoảng 980 Euro/tấn fob, nhưng để thu hút người mua, họ sẽ phải giảm giá hơn nữa, do giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống còn 820 USD/tấn (778 Euro/tấn) fob, tầm 973 Euro/tấn fob bao gồm 25% thuế.

Các nhà cung cấp của Bungari cũng tập trung vào việc bán hàng cho Trung Âu, nơi họ có thể đạt được 1,190-1,200 Euro/tấn được giao. Nhưng ở Đức, các thương nhân đang chào bán cạnh tranh, với thép cây Algeria giao hàng ở mức 1,100 Euro/tấn trở lên, trong khi các nhà máy trong nước đang báo giá trong phạm vi rộng, tùy thuộc vào khách hàng và khu vực.

Thép cuộn dây: Thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ đã được bán cho Romania với giá 990 USD/tấn (940 Euro/tấn) cfr vào tuần trước, trong khi giá chào bán thép cuộn của Ấn Độ giảm xuống còn 950 USD/tấn (900 Euro/tấn) cfr, với giá khu vực ở Châu Á giảm xuống dưới 800 USD/tấn fob.

Trong khi các chào hàng trong nước và chào hàng từ các quốc gia lân cận đối với thép cuộn chất lượng lưới được báo cáo ở mức 1,150 Euro/tấn giao hàng ở Trung Âu và Tây Ban Nha, giảm giá đến 1,100 Euro/tấn giao hàng và thấp hơn một chút đã được nghe thấy.

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm trở lại do các nhà máy tìm kiếm thị trường xuất khẩu để bù đắp nhu cầu trong nước mờ nhạt.

Một nhà máy Châu Âu đang chào bán HRC cho Tây Ban Nha với giá 1,100-1,130 Euro/tấn, trong khi các nhà máy EU vẫn đang tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Có một cuộc thảo luận về một chào bán vào Mỹ ở mức 1,140 USD/tấn ddp, có vẻ cao so với báo giá gần đây là 1,100 USD/tấn và thấp hơn một chút. Một nhà máy của Ý báo cáo là chỉ bán được trên 1,000 USD/tấn, trong khi một nhà máy ở Châu Âu đang báo giá ở Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 900 USD/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cuộn: Giá thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần này theo xu hướng giảm trong phân khúc thép cây, phế liệu và phôi thép. Các nhà sản xuất cũng hạ giá đáng kể trong nỗ lực kích cầu sau thời gian yên tĩnh Ramadan và ngày lễ Eid al-Fitr 2-4/ 5.

Các nhà máy đã mua phôi thép của Nga báo giá thép cuộn thấp tới 900-920 USD/tấn fob trong tuần này. Tuy nhiên, những người khác đã giảm giá chào từ mức 980 USD/tấn fob hai tuần trước xuống 950 USD/tấn fob trong tuần này, với một số ở mức 930-940 USD/tấn fob. Tại thị trường nội địa, chào bán trong nước dao động từ 880-920 USD/tấn xuất xưởng từ các nhà sản xuất mua phôi thép của Nga đến 930 USD/tấn xuất xưởng và cao hơn từ các nhà sản xuất khác.

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ giá chào bán thép cây trong nước xuống khoảng tương đương 40 USD/tấn do giá nhập khẩu phế liệu giảm trong bối cảnh cung vượt cầu cho phép các nhà máy thép giảm giá mục tiêu.

Ba nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ có thể bán với giá 820 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế. Những người mua ở nước ngoài cho biết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể giảm xuống 800 USD/tấn fob cho khối lượng lớn, dựa trên mức chênh lệch giá thép cây phế liệu mục tiêu của họ là 300 USD/tấn.

CIS

HRC: Giá Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc tiếp tục chịu áp lực, làm giảm nhu cầu về thép cuộn cán nóng vốn đã thấp của Biển Đen. Đã có tin đồn về HRC của Nga được bán cho Trung Quốc, nhưng không có giá hoặc số lượng được tiết lộ. Trong mọi trường hợp, xem xét các lệnh trừng phạt ở Châu Âu và Mỹ, bất kỳ bên nào liên quan đến giao dịch với Nga sẽ không quan tâm nhiều đến việc cung cấp thông tin chi tiết.

Các nhà sản xuất thép của Nga đang nỗ lực chuyển hướng bán hàng cho các khách hàng ở Châu Á và Trung Đông, nhưng các vấn đề hậu cần và kỹ thuật khác cho đến nay đã khiến hoạt động bị đình trệ.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản đã giảm vào thứ Tư do cuộc đấu thầu Kanto thất bại và đợt giảm giá thứ hai từ Tokyo Steel.

Tokyo Steel sau đó thông báo sẽ giảm giá thu mua phế liệu 1,500 yên/tấn cho tất cả các nhà máy và tất cả các loại. Giá H2 chuyển sang 62,500 yên/tấn giao cho nhà máy Tahara và 64,000 yên/tấn giao cho nhà máy Utsunomiya. Một thương nhân Nhật Bản cho biết: “Tôi nghĩ rằng Tokyo Steel sẽ tiếp tục giảm giá trong nước, nhưng họ sẽ giữ giá cao hơn thị trường đường biển để giữ phế liệu trong thị trường nội địa”.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển phục hồi do nhu cầu về quặng sắt loại trung bình xuất hiện. Chỉ số quặng 62%fe tăng 7.05 USD/tấn lên 134.05 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 33 NDT/tấn lên 936 NDT/tấn giao bằng xe tải, tương đương đường biển của nó tăng 4.40 USD/tấn lên 129.50 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than cốc loại 1 nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 7.5 xuống 482.50 USD/tấn cfr.

Nhu cầu về than đường biển ở Trung Quốc vẫn ở mức thấp do các nhà sản xuất thép phải vật lộn với biên lợi nhuận. Triển vọng thị trường Trung Quốc vẫn yếu trong bối cảnh nhu cầu thép chậm chạp.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 100 NDT/tấn lên 4,840 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 1.94% lên 4,775 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay được cải thiện từ đầu tuần này sau khi giá phục hồi, và tâm lý thị trường được nâng lên nhờ sự sụt giảm mạnh trong các trường hợp Covid-19 ở Thượng Hải. Nhưng nhìn chung nhu cầu vẫn yếu.

Một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đã tăng giá chào bán khoảng 10 USD/tấn lên 750 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC SS400 sau khi chứng kiến ​​giá tăng mạnh tại thị trường nội địa Trung Quốc. Các nhà giao dịch đã miễn cưỡng nhận các đơn đặt hàng dưới mức tương đương 745-760 USD/tấn fob Trung Quốc. Hầu hết những người mua bằng đường biển đều im lặng, họ thích quan sát thị trường thêm hai ngày trước khi đặt hàng, những người tham gia cho biết.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn lên 4,900 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 1.98% lên 4,681 NDT/ấn. Giao dịch được cải thiện nhẹ. Jiangsu Shagang giữ giá thép cây xuất xưởng không đổi ở mức 5,350 NDT/tấn cho đợt giao hàng giữa tháng 5, củng cố niềm tin thị trường.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn xuống còn 790 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 6.

Việt Nam

Phế thép: Giá H2 chào bán bị hạn chế và giảm 10-20 USD/tấn xuống còn 530 USD/tấn cfr tại Việt Nam, thu về khoảng 59,900 yên/tấn fob Nhật Bản, trong khi ý kiến ​​của người mua là dưới 58,000 yên/tấn fob. Phế liệu Nhật Bản vẫn không hấp dẫn người mua Việt Nam do giá Nhật Bản cao hơn so với phế liệu từ các nước khác. Giá HMS 1/2 80:20 đối với hàng rời biển sâu thường có giá cao hơn 15 USD/tấn so với H2 của Nhật Bản, nhưng giá chào hàng rời mới nhất từ ​​Mỹ thấp hơn so với giá H2 của Nhật tại thị trường Việt Nam.

Giá H2 chào bán giảm xuống còn 530 USD/tấn cfr. HMS 1/2 50:50 của Hồng Kông chào bán mạnh hơn ở mức 510 USD/tấn cfr. Hàng rời biển sâu của Mỹ được chào bán ở mức 520-530 USD/tấn cfr Việt Nam cho HMS 1/2 80:20, trong khi một số người mua cho biết rằng họ tin rằng các nhà cung cấp số lượng lớn thoải mái bán ở mức 510 USD/tấn cfr Việt Nam.

HRC: Người mua Việt Nam khá tích cực, đặc biệt là sau khi thấy giá tăng tại thị trường nội địa Trung Quốc. Một số chào mua 810 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 của Trung Quốc, vẫn thấp hơn so với chào giá 820-830 USD/tấn cfr Việt Nam.

Khách hàng chỉ có thể đặt hàng nếu giá xuất khẩu và nội địa Trung Quốc tiếp tục tăng, một thương nhân tại Việt Nam cho biết. Ông nói thêm, vẫn có những rủi ro cho người mua do các biện pháp đóng cửa của Trung Quốc.