Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 12/4/2022

Châu Âu

HRC: Người dùng cuối ở Châu Âu tạm dừng mua hàng và sự hiện diện của hàng nhập khẩu giá thấp hơn đang ngăn cản các nhà máy đạt được mức giá cao hơn, đặc biệt là với các trung tâm dịch vụ. Một số chào bán đã được đưa ra ở Ý với mức 1,300 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng đã có cuộc bàn tán về các lô cỡ trung bình được chào bán vào cuối tuần trước ở mức 1,270-1,280 Euro/tấn xuất xưởng.

Không phải tất cả người mua đều có giá như vậy, mặc dù một số người đặt giá thầu thấp tới 1,200 Euro/tấn xuất xưởng, để phù hợp với mức nhập khẩu. Một chào bán nhập khẩu đã được nhận từ Hàn Quốc với giá 1,170 Euro/tấn cfr.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phải đối mặt với nhu cầu yếu từ các nhà dự trữ, với giá chào bán cho người tiêu dùng cuối cùng thấp hơn 30 - 40 USD/tấn so với mức mà các nhà sản xuất đưa ra cho các nhà dự trữ.

Các nhà dự trữ ở Istanbul đã chào bán 16,200 lira/tấn xuất xưởng Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm VAT cho người dùng cuối, tương đương với 931.40 USD/tấn xuất xưởng xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Các nhà dự trữ của Izmir cung cấp 16,000 Lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT cho người dùng cuối, tương đương với 919.90 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

CIS

HRC: Một nhà sản xuất thép cuộn cán nóng của Nga đã hoàn tất các cuộc đàm phán cuối cùng với một số người mua ở Trung Đông, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ.

Vật liệu sẽ không được vận chuyển qua Biển Đen, nhưng mức tới nhiều hơn một điểm đến đã được nghe thấy ở mức 1,000 USD/tấn cfr cho sản xuất tháng 5. Gần đây nhất, giá cước vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ từ Biển Đen ở mức 30 USD/tấn, điều này cho thấy rằng các nhà cung cấp Biển Đen sẽ cần giảm giá tốt nhất xuống còn 970 USD/tấn fob. Nhưng nhiều người mua vẫn bị đình trệ khi mua hàng từ Nga, do các lệnh trừng phạt, các vấn đề thanh toán, vận chuyển hàng hóa và bảo hiểm.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản trầm lắng vì hầu hết những người tham gia thị trường chờ đợi kết quả của cuộc đấu thầu Kanto tháng 4 vào hôm nay để biết hướng giá.

Giá đấu thầu Kanto tháng 3 đã được chốt ở mức 63,510 yên/tấn, trong khi cuối cùng có vẻ như chắc chắn rằng giá đấu thầu tháng 4 sẽ tăng so với tháng 3. Nhưng nhiều thương nhân không thấy xu hướng tiếp tục trong ba lần đấu thầu gần nhất, khi giá đã thanh toán cao hơn đáng kể so với giá xuất khẩu khả thi trước khi đàm phán.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do các đợt đóng cửa rộng rãi hơn ở Trung Quốc dẫn đến thị trường thép giảm giá. Chỉ số quặng 62%fe giảm 3.90 USD/tấn xuống 150.55 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Thị trường quặng sắt đường biển khá trầm lắng, mặc dù tỷ suất lợi nhuận hạ cánh tiêu cực đang thu hẹp. Một lô hàng 170,000 tấn của Pilbara Blend Fines (PBF) từ ngày 1 đến ngày 20/5 và một hàng hóa khác cùng nhãn hiệu và có trọng tải từ ngày 15 đến ngày 24/4 đều được chào bán với mức chiết khấu 0.50 USD/tấn cho chỉ số 62pc tháng 5 trên Globalore nền tảng.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc giảm 3.35 USD/tấn xuống 514 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Trong khi đó, các hạn chế để kiềm chế sự bùng phát của Covid-19 ở Trung Quốc tiếp tục ở các mức độ khác nhau. Chính phủ Đường Sơn đã dỡ bỏ các biện pháp khóa cửa từ ngày 11/4 và các nguồn tin thị trường kỳ vọng sự phục hồi dần dần nhưng chậm chạp. Các nguồn tin Trung Quốc cho biết tại Sơn Tây, việc vận chuyển bị hạn chế và tình trạng thiếu công suất xe tải đã dẫn đến lượng dự trữ tại các mỏ than cao hơn.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 90 NDT/tấn xuống 5,080 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 3.06% xuống còn 5,038 NDT/tấn. Tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi sự gia tăng các trường hợp Covid-19 ở Thượng Hải và các thành phố khác, bao gồm Nam Kinh, Hàng Châu và Thiệu Hưng. Giao thông vận tải đã trở nên khó khăn do các cuộc kiểm tra và đóng cửa tại các đường cao tốc. Một nhà máy thép lớn ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc cho biết việc giao hàng cho khách hàng địa phương của họ bị chậm do các biện pháp đóng cửa.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải giảm 60 NDT/tấn xuống 4,960 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 3.14% xuống còn 4,867 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay trên thị trường chậm lại trong tuần trước do dịch vụ hậu cần bị tê liệt. Nhiều con đường và cảng ở các thành phố lớn phía đông Trung Quốc đã bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của Covid. Shagang đã tăng giá thép cây xuất xưởng thêm 50 NDT/tấn lên 5,350 NDT/tấn cho đợt giao hàng giữa tháng 4, nhưng các thương nhân đã giảm chào hàng do nhu cầu thép xây dựng chậm chạp.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 10 USD/tấn xuống còn 845 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 835 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Giá thép cây tại các thành phố lớn trong nước giảm xuống còn 775-785 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.