Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 12/12/2023

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng ở Châu Âu ổn định, với hoạt động dường như kết thúc trước kỳ nghỉ lễ. Nhiều trung tâm dịch vụ dường như đang đặt câu hỏi về tính bền vững của xu hướng tăng giá gần đây, với hàng loạt công suất hoạt động trở lại hoặc sắp khởi động lại.

Nhà sản xuất Salzgitter của Đức đang khởi động lại lò cao A, lò này đã ngừng hoạt động khoảng ba tháng để nâng cấp. Voestalpine của Áo cũng đã đưa lò cao trở lại, trong khi ArcelorMittal đã khởi động lại các lò nung ở Đức và Bỉ. Các trung tâm dịch vụ ở phía bắc cũng báo cáo khó khăn trong việc chuyển hàng tăng lên. Một số người ở Maastricht cho biết họ không thể bán tấm tôn do giá thay thế là 670-680 Euro/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng do giá chào hàng của các nhà cung cấp tiếp tục tăng, nhưng giao dịch thưa thớt, nhìn chung nhu cầu cấp thiết của người dùng cuối rất ít.

Hai nhà máy ở khu vực Marmara giữ giá chào nội địa của họ ổn định ở mức tương ứng là 630 USD/tấn và 635 USD/tấn xuất xưởng, trong khi nhà máy thứ ba tăng giá chào thêm 5 USD/tấn lên 635 USD/tấn xuất xưởng. Một nhà máy Marmara khác ở khu vực Biga đã tăng giá chào thêm 10 USD/tấn lên 620 USD/tấn xuất xưởng. Hai nhà máy ở khu vực Marmara đã tăng giá chào của họ thêm 5 USD/tấn lên 610 USD/tấn và 615 USD/tấn xuất xưởng, tương ứng, trong khi ba nhà máy ở khu vực Iskenderun chào bán thanh cốt thép ở mức 632-635 USD/tấn xuất xưởng.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu H2 của Nhật Bản ổn định do hoạt động giao dịch trầm lắng hôm qua. Hầu hết người bán đều hy vọng rằng giá phế liệu Nhật Bản có thể tăng trong tuần này do các nguồn cung cấp phế liệu đóng container của Mỹ cho Đài Loan gần đây khan hiếm và các nhà sản xuất thép địa phương ở Đài Loan đã tăng giá thầu để đảm bảo hàng hóa trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, và điều này đã thu hẹp khoảng cách giữa phế liệu đóng container của Mỹ và hàng rời cỡ nhỏ của Nhật Bản.

Các giá chào H1/H2 50:50 của Nhật Bản là khoảng 388-390 USD/tấn, so với giao dịch 380 USD/tấn đối với phế liệu đóng container của Mỹ vào tuần trước, dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa trong tuần này.

Trung Quốc

HRC: Các nhà máy Trung Quốc tiếp tục nâng giá chào xuất khẩu do nguồn cung xuất khẩu hạn chế, nhưng giá thị trường nội địa của Trung Quốc giảm nhẹ sau mức tăng mạnh của tuần trước. HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn (.39 USD/tấn) xuống còn 4,070 NDT/tấn vào ngày 11/12. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.46% xuống 4,122 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã nâng giá chào 5 USD/tấn lên 595 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào ở mức 585 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,040 NDT/tấn (565 USD/tấn) vào ngày 11/12. Giá thép thanh giao sau tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.25% xuống 4,025 NDT/tấn. Các công ty thương mại giữ giá chào thép thanh ở mức 4,040-4,060 NDT/tấn do giao dịch chậm lại so với tuần trước. Các nhà máy thép cũng giữ giá xuất xưởng ổn định do chi phí nguyên liệu thô cao hơn. Một số nhà sản xuất thép ở Thiên Tân và Hà Bắc cho biết giá mua than cốc luyện kim sẽ tăng 100-110 NDT/tấn từ ngày 12/12. Jiangsu Shagang giữ giá xuất xưởng không đổi ở mức 4,250 NDT/tấn cho đợt giao hàng giữa tháng 12.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 590 USD/tấn fob cho lô hàng cuối tháng 1 và đầu tháng 2. Giá thép cây ở các thành phố lớn trong nước của Trung Quốc là 545-565 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết. Các nhà máy Trung Quốc tỏ ra ít quan tâm đến việc cắt giảm chào bán xuất khẩu do các nhà máy lớn ở Đông Nam Á tiếp tục nâng các chào bán xuất khẩu. Một nhà máy Việt Nam đã tăng giá xuất khẩu thép cây thêm 5 USD/tấn lên 570 USD/tấn fob trọng lượng thực tế cho lô hàng tháng 2.

Việt Nam

HRC: Một thương nhân giữ giá bán ổn định ở mức 570-575 USD/tấn cfr đối với thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc tại Việt Nam. Các thương nhân giữ giá chào không thay đổi ở mức 590-605 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn SAE1006 của Trung Quốc, tạo ra sức mua hạn chế ở mức và dưới 580 USD/tấn cfr Việt Nam.

Người mua Việt Nam thận trọng khi đặt hàng, đặc biệt sau khi giá nội địa Trung Quốc giảm. Một số người tham gia thị trường cho biết nhà sản xuất thép Việt Nam Formosa Hà Tĩnh có thể sẽ nâng mức giá chào mới cho HRC loại SAE1006 ở mức 630 USD/tấn cif cho người mua trong nước vào cuối tuần này sau khi giá của Trung Quốc tăng trong những tuần gần đây, nhưng vẫn còn nghi vấn liệu người mua trong nước có thể hướng theo hay không.