Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 12/10/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu giảm do sự suy yếu ở miền Bắc thâm nhập vào thị trường Ý. Các nhà sản xuất Bắc Âu đang chào bán vào Nam Âu khoảng 690-700 Euro/tấn khi họ cố gắng lấp đầy các chương trình cán thép của mình. Điều này đang làm cho cuộc sống của các nhà máy Ý khó khan hơn khi đang cố gắng bán cho các trung tâm dịch vụ, đồng thời loại bỏ một thị trường quan trọng đối với họ - các nhà máy Ý thường bán hàng vào Bắc Âu.

Chào giá nhập khẩu khoảng 660-670 Euro/tấn cfr là không cạnh tranh so với giá trong nước, đặc biệt là do thời gian sản xuất lâu hơn.

CIS

Phôi thép: Hoạt động giao dịch trên thị trường phôi thép Biển Đen vẫn hạn chế trong những ngày qua do người mua do dự mua trong bối cảnh không chắc chắn về hướng giá trong tương lai đối với phế liệu và các sản phẩm dài.

Mức khả thi đối với các tấn phôi nhỏ vẫn được coi là khoảng 600 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng những người mua lớn hơn cho biết giá trị có thể giao dịch vào khoảng 560-565 USD/tấn cfr hoặc thấp hơn một chút.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 8 do giá phế liệu giảm và nhu cầu yếu ảnh hưởng đến thị trường giao ngay. Thời gian sản xuất HRC Midwest giảm xuống còn 3-4 tuần từ 4 tuần.

Hầu hết các chào bán được báo cáo trong khoảng 720-760 USD/tấn, với một số ít lên đến 780 USD/tấn. Giá phế liệu chính giảm 30-40 USD/tấn) trong giao dịch tháng 10.

Đài Loan

Phế thép: Giá phế liệu đóng container của Đài Loan ổn định nhưng giá thu mua trong nước tăng cao hơn. Không có giao dịch nào được chốt hôm qua, nhưng các chào bán được cho là đã tăng cao hơn lên 360-368 USD/tấn cfr khi một số nhà giao dịch đã nâng giá chào bán so với mức của tuần trước. Một số người mua Đài Loan giữ nguyên giá chào mua chỉ ở mức 355 USD/tấn cfr và các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành.

Nhà máy thép địa phương hàng đầu của Đài Loan Feng Hsin thông báo sẽ tăng giá thu mua phế liệu trong nước thêm 300 Đài tệ/tấn (9.40 USD/tấn) lên 11,600 – 11,700 Đài tệ/tấn, nhưng sẽ giữ nguyên giá bán thép cây ở mức 19,400 Đài tệ/tấn. Giá phế liệu trong nước tăng nằm trong dự đoán do giá phế liệu nhập khẩu tăng 5 USD/tấn trong tuần qua.

Việt Nam

Phế thép: Tâm lý trên thị trường sắt Việt Nam ngày càng giảm khi ngành bất động sản chịu áp lực gia tăng từ các cuộc điều tra chặt chẽ hơn từ chính phủ. Hoạt động kinh doanh xuất khẩu thép khó có khả năng phục hồi trong tương lai gần do các vụ Covid gia tăng ở Trung Quốc ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Giá thép giao sau của Trung Quốc hôm nay giảm sau khi tăng vào thứ Hai chỉ một ngày sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của nước này vào tuần trước.

Giá phế liệu trong nước tại Việt Nam tiếp tục giảm. Giá phế liệu có độ dày 1-3mm giảm xuống còn 360-372 USD/tấn giao cho nhà máy. Chào giá H2 từ Nhật Bản ở mức 385 USD/tấn cfr, không hấp dẫn người mua Việt Nam.

HRC: Các thương nhân đã hạ giá bán của họ xuống 565-570 USD/tấn cfr Việt Nam, khiến một vài giá thầu ở mức 560 USD/tấn cfr Việt Nam. Các nhà sản xuất và thương nhân cho biết sự chênh lệch rộng rãi giữa các chào hàng và giá thầu không có khả năng xảy ra bất kỳ giao dịch nào.

Chỉ số HRC SAE1006 cfr ASEAN giảm 5 USD/tấn xuống còn 582 USD/tấn. Hai nhà máy Nhật Bản sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 575-580 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006, cho lô hàng tháng 12. Điều đó cho thấy các nhà máy Nhật Bản háo hức bán hàng như thế nào, một giám đốc công ty thương mại có trụ sở tại Việt Nam cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng hầu hết người mua Việt Nam đều im lặng. Một số người mua Việt Nam đặt giá 570 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn 5 USD/tấn so với giá một ngày trước đó. Một nhà máy Đài Loan chào bán thép cuộn cấp SAE với giá 595 USD/tấn cfr tại Việt Nam.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà kinh doanh phế liệu Nhật Bản kỳ vọng cuộc đấu thầu Kanto sắp tới sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường nội địa.

Hầu hết người bán Nhật Bản đã không chào hàng cho thị trường xuất khẩu và đang chờ đấu thầu Kanto vào thứ Tư. Nhiều người tham gia thị trường tỏ ra lạc quan về đợt đấu thầu Kanto tháng 10 và kỳ vọng kết quả này sẽ ngăn thị trường trong nước giảm thêm.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển giảm do thị trường thép yếu. Chỉ số quặng 62%fe giảm 1.65 USD/tấn xuống 96.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Quặng 62%fe tại cảng giảm 16 NDT/tấn xuống 758 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương đường biển giảm 2.25 USD/tấn xuống 98.55 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 721 NDT/tấn, giảm 18.50 NDT/tấn hay 2.50% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 50 NDT/tấn (7 USD/tấn) xuống còn 3,950 NDT/tấn do giao dịch chậm chạp và giá phôi thép giảm. Giá thép cây giao sau tháng 1 giảm 2.38% xuống 3,774 NDT/tấn Thương mại thép cây tại các thành phố lớn trong nước đã giảm 40,000 tấn trong ngày xuống còn 132,000 tấn. Một số người tham gia kỳ vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng các chính sách kiểm soát Covid-19 sau đại hội toàn quốc lần thứ 20 vào ngày 16/10. Nhưng tuyên bố chính thức của đảng trung ương cho thấy nước này có thể sẽ không thay đổi chính sách của mình trong tương lai gần. Một số nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã cắt giảm giá thép cây xuất xưởng 20-30 NDT/tấn trong ngày.

Các nhà sản xuất lớn của Trung Quốc giữ nguyên giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 585-600 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Những người tham gia ước tính rằng các nhà máy sẵn sàng bán thép cây thấp hơn 580 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết do đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm và giá thép cây trong nước thấp hơn ở mức 545-560 USD/tấn. Tỷ giá hối đoái của đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài so với đô la Mỹ giảm 500 điểm cơ bản xuống 7.2 trong ngày.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 60 NDT/tấn (8.4 USD/tấn) xuống còn 3,910 NDT/tấn với giá giao sau giảm làm suy giảm tâm lý trên thị trường giao ngay. HRC kỳ hạn tháng 1 giảm 2.75% xuống 3,782 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay chậm lại sau khi người mua hoàn thành việc dự trữ hàng hóa sau kỳ nghỉ lễ vào ngày 10/10.

Một số nhà máy lớn của Trung Quốc đã giảm giá chào bán xuống còn 570-595 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 sau khi giá bán nội địa của Trung Quốc giảm. Các doanh nghiệp khác sẵn sàng thương lượng giá theo từng trường hợp so với giá thầu của công ty. Hầu hết những người mua bằng đường biển đều im lặng, lo ngại giá sẽ giảm thêm vì nhu cầu trong khu vực yếu. Không có phản hồi nào từ khách hàng của chúng tôi, một người quản lý nhà máy ở Bắc Trung Quốc cho biết.