Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 12/01/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Ý giảm trở lại do người mua kiểm tra giá nhưng không đặt hàng với các nhà máy. Doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tuần tới ở mức tương tự hoặc thấp hơn một chút so với mức mua vào cuối tháng 12. Người mua đang tìm kiếm giá nhập khẩu mạnh mẽ dưới 800 Euro/tấn cfr, với một số công ty lớn thậm chí khẳng định họ có thể tìm thấy nguyên liệu thấp tới 750 Euro/tấn cfr. Ngoài ra, một số nhà sản xuất trong nước cần bán HRC giao tháng 2, trong khi những nhà sản xuất khác nói với khách hàng rằng họ chỉ có thể chào bán cho tháng 3.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ đã suy yếu trong tuần do nhiều nhà dự trữ không bị thuyết phục bởi kỳ vọng của một số người tham gia thị trường rằng giá phế liệu và giá thép cây xuất khẩu sẽ tăng cao hơn trong tuần này.

Hai nhà máy ở Istanbul chào giá 705 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Marmara chào giá 700 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT ở khu vực Biga, trong khi một nhà máy Izmir chào giá 695 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Mỹ

HRC: Giá HRC Mỹ tiếp tục giảm do các nhà máy đuổi theo đơn đặt hàng giao ngay trong bối cảnh nhu cầu giảm.

Người mua cho biết giá chào bán hiện ở mức 1,600 USD/tấn. Thời gian giao hàng ở Midwest giảm xuống còn 3-4 tuần từ 4-5 tuần, phản ánh nhu cầu giao ngay thấp và lượng mua hợp đồng hạn chế.

CIS

Phôi thép: Giá chào phôi thép tăng cao hơn trong tuần này, phản ánh xu hướng tăng trong phân khúc phế liệu và thành phẩm.

Một số nhà sản xuất chỉ ra mục tiêu ở mức 610-620 USD/tấn fob Biển Đen, theo xu hướng tăng ở thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Khách hàng nghĩ rằng vẫn có thể đạt được mức 600 USD/tấn fob trở xuống nhưng họ không muốn tiếp tục mua vì họ không chắc liệu xu hướng tăng có bền vững hay không. Trong khi đó, người bán vừa trở lại sau kỳ nghỉ lễ, với những dấu hiệu khan hiếm được nghe thấy trên thị trường trong tuần này.

Trung Quốc

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,930 NDT/tấn phù hợp với kỳ hạn tăng. HRC kỳ hạn tháng 5 tăng 1.59% lên 4,719 NDT/tấn. Tâm lý thị trường được nâng lên nhờ kỳ vọng rằng các biện pháp kích thích sẽ được triển khai vào mùa xuân và hỗ trợ giá thép. Tuy nhiên, giao dịch vẫn trầm lắng trong bối cảnh nhu cầu yếu.

Giá chào chủ đạo của các nhà máy Trung Quốc vẫn ổn định ở mức 770-790 USD/tấn fob trong tuần này. Mức khả thi của thương nhân cũng không thay đổi ở khoảng 750 USD/tấn fob, cao so với mục tiêu của người mua là 750-760 USD/tấn cfr Việt Nam, tầm 720-730 USD/tấn fob, mức không khả thi đối với người bán sau khi thị trường kỳ hạn Trung Quốc di chuyển hướng lên.

Việt Nam

HRC: Một nhà sản xuất Ấn Độ được cho là đã bán 30,000 tấn thép cuộn SAE1006 cho Việt Nam với giá 745-750 USD/tấn cfr vào cuối tuần trước, thấp hơn so với chào giá của các nhà máy Ấn Độ là 750-755 USD/tấn cfr tại Việt Nam. Nhìn chung mối quan tâm nhập khẩu ở Việt Nam thấp với người dùng cuối cùng đang chờ đợi giá hàng tháng của Formosa Hà Tĩnh sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,690 NDT/taans trong một thị trường trầm lắng. Giá thép cây giao sau tháng 5 tăng 2% lên 4,589 NDT/ tấn với những người tham gia thị trường mong đợi nhiều dự án cơ sở hạ tầng sẽ được khởi động sau Tết âm lịch. Một số thương nhân đã nâng giá chào bán lên 4,700-4,710 NDT/tấn, nhưng không thu hút được bất kỳ sự quan tâm mua nào do nhu cầu thép xây dựng vẫn chậm chạp.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã rút lại chào bán xuất khẩu của tuần trước ở mức 720 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, nói rằng họ không thể đảm bảo nguồn cung xuất khẩu do cắt giảm sản lượng. Giá thép cây tại các điểm trích dẫn chính trong nước đứng ở mức710-745 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

Cuộn dây: Một số nhà máy Trung Quốc được cho là sẵn sàng giảm mức khả thi xuống còn 735 USD/tấn fob sau khi chênh lệch giá giữa thép cuộn Trung Quốc và thép cuộn Indonesia thu hẹp. Một số nhà sản xuất phía bắc Trung Quốc ưa thích các đơn đặt hàng xuất khẩu, do thanh khoản trong nước bị đóng băng trước Tết âm lịch. Giá chào xuất khẩu thép cuộn chính ngạch ở mức 740 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2 và tháng 3.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn không đổi ở mức 4,370 NDT/tấn. Chính quyền địa phương đã dỡ bỏ cảnh báo ô nhiễm cấp độ II vào ngày thứ hai.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil, trong đó các nhà sản xuất lớn phải tạm dừng hoạt động vì mưa lớn. Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.80 USD/tấn lên 128.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Quặng tại cảng tăng 11 NDT/tấn lên 833 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, với mức tương đương đường biển tăng 1.60 USD/tấn lên 121.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than đá: Giá FOB tiếp tục tăng mạnh khi người mua tăng giá đặt mua đối với hàng hóa cao cấdo khan hiếm hàng và triển vọng thép tốt. Giá than cốc cao cấp Úc tăng 3.75 USD/tấn lên 375 USD/tấn fob, trong khi mức giá than trung bình tăng 4.15 USD/tấn lên 324.65 USD/tấn fob Úc.

Giá FOB tiếp tục ổn định do những người tham gia thị trường kỳ vọng giá sẽ tăng hơn nữa trong bối cảnh nguồn cung giao ngay hạn chế. Một lô hàng của Panamax gồm than cốc cứng cao cấp để xếp hàng vào tháng 2 đã được chào giá 380 USD/tấn fob Úc trên sàn giao dịch Globalcoal, tăng từ 375 USD/tấn fob một ngày trước đó.