Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 11/6/2024

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu vẫn lạc quan trong bối cảnh nhu cầu thấp hiện nay. Chỉ số HRC Ý hàng ngày giảm 0.75 Euro/tấn xuống còn 633 Euro/tấn xuất xưởng, do một nhà sản xuất vẫn đang cố gắng giảm tải một số đợt giao hàng vào cuối tháng 6.

Chỉ số HRC Tây Bắc EU hàng ngày không thay đổi ở mức 636 Euro/tấn trong giao dịch yên tĩnh. Các nhà máy đang cố gắng hỗ trợ giá giao ngay bằng cách hạn chế bán hàng giá thấp ở thị trường nội địa, nhưng vẫn phải lấp đầy các lô hàng mùa hè. Một số thương nhân báo cáo các chào hàng nhập khẩu khoảng 610-620 Euro/tấn cfr Ý từ Châu Á, nhưng thanh khoản bị hạn chế. Người mua chỉ quan tâm đến những vật liệu không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về biện pháp tự vệ, nhưng ngay cả đối với HRC được miễn thuế thì giá đó vẫn cao.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản không thay đổi trong ngày thứ Hai, phản ánh giao dịch hạn chế. Không có giao dịch nào được thực hiện hôm qua do người mua Việt Nam đứng ngoài cuộc và đã mua tất cả những gì họ cần vào cuối tuần trước. Trong khi đó, người mua phế liệu Đài Loan nghỉ lễ và sẽ quay trở lại vào ngày 11/6.

Tuần trước, Tokyo Steel đã hạ giá thu mua 500 Yên/tấn tại các nhà máy ở Okama, Takamatsu và Kyushu. Giá tại các nhà máy khác không thay đổi, với H2 ở mức 51,500 Yên/tấn giao cho nhà máy Utsunomiya và 49,000 Yên/tấn giao cho nhà máy Tahara.