Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 11/4/2024

Châu Âu

Thép cây: Các nhà cung cấp thép dài Tây Âu đã tăng giá chào mua trong tuần này, dự đoán hoạt động xây dựng sẽ tăng sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh, nhưng tâm lý vẫn yếu và người mua vẫn chưa chấp nhận mức tăng.

Các nhà máy ở Ý đã tăng giá chào thanh cốt thép trong nước thêm 30 Euro/tấn lên 600 Euro/tấn (340 Euro/tấn cơ sở), nhưng nhận được rất ít hoặc không nhận được sự quan tâm từ người mua. Một người tham gia thị trường cho biết, các nhà máy vẫn đang giao các lô được đặt vào tuần trước với giá 560-570 Euro/tấn xuất xưởng hoặc thậm chí 550 Euro/tấn xuất xưởng cho khối lượng lớn hơn. Doanh số bán gần đây từ các nhà cung cấp Ý cho người mua Pháp và Thụy Sĩ ở mức 540-550 Euro/tấn xuất xưởng.

Cuộn dây: Tại Tây Ban Nha, các nhà máy địa phương đã tăng giá chào thanh dây của họ thêm 10 Euro/tấn vào ngày 10/4 lên 630-640 Euro/tấn giao cho vật liệu chất lượng kéo. Một người mua Tây Ban Nha gợi ý rằng sự gia tăng này có thể được thúc đẩy bởi hạn ngạch nhập khẩu thanh dây của 'các quốc gia khác' đang được sử dụng hết nhanh chóng. Tuy nhiên, thép dây chất lượng kéo của Malaysia và Indonesia có giá lần lượt là 600 USD/tấn và 620 USD/tấn cif Tây Ban Nha.

Một nhà máy ở Iberia cũng tăng giá chào xuất khẩu thêm 10 Euro/tấn trong tuần này lên 620 Euro/tấn cif ở Tây Bắc Âu đối với thép thanh, sau khi thực hiện một số doanh số. Giá chào thép dây của nhà máy là 630 Euro/tấn cif. Một thương nhân cho biết: “Chưa có ai chấp nhận mức giá cao hơn nhưng đây vẫn là những chào hàng nhập khẩu cạnh tranh nhất hiện nay”.

HDG: Giá chào mạ kẽm nhúng nóng hầu như không thay đổi ở Châu Âu vào tuần trước và hoạt động diễn ra chậm chạp vào thời điểm cung vượt cầu về vật liệu cuộn và mạ.

Mức giá thấp nhất có sẵn trên thị trường trong tuần này, từ một số người bán Việt Nam, được báo cáo là 800 USD/tấn cif Tây Ban Nha để đánh giá các thông số kỹ thuật, nhưng không rõ liệu mức giá này có thể đạt được ngày hôm nay hay không. Đã có một số giao dịch mua bán được ký kết quanh mốc 760 Euro/tấn, và những người tham gia thị trường cho biết mức giá là 810-825 USD/tấn cif. Một nhà cán lại cho biết giá vào Tây Ban Nha là khoảng 800 USD/tấn cif từ các nhà máy Việt Nam có giá thấp nhất, nhưng hoạt động rất yên tĩnh.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng tại Châu Âu tiếp tục giảm do các nhà sản xuất thép cắt giảm giá chào để cố gắng tạo ra một số thanh khoản, nhưng thành công còn hạn chế.

Ở phía bắc, một thỏa thuận được báo cáo ở mức tương đương khoảng 630 Euro/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà máy lớn bán khoảng 640 Euro/tấn xuất xưởng. Các trung tâm dịch vụ báo cáo đã nhận được chào hàng với giá khoảng 630 Euro/tấn tại cơ sở giao hàng, nhưng một thương nhân cho biết họ đã bán một khối lượng nhỏ hơn cho Visegrad với giá xuất xưởng là 653 Euro/tấn.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,800 NDT/tấn (525.35 USD/tấn) vào ngày 10/4. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 0.21% xuống 3,741 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay giảm so với đầu tuần do giá tăng nhanh làm giảm sự quan tâm của người mua.

Thép cây: Giá xuất xưởng thép cây Thượng Hải không đổi ở mức 3,460 NDT/tấn (478.36 USD/tấn) vào ngày 10/4. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 tăng 0.36% lên 3,583 NDT/tấn.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã tăng giá thanh cốt thép xuất xưởng thêm 20-50 NDT/tấn, nhưng các thương nhân vẫn giữ giá chào ở mức 3,450-3,460 NDT/tấn, với giao dịch chậm lại so với ngày hôm qua. Những người tham gia thị trường cho biết tồn kho thép cây của các thương nhân và nhà máy Trung Quốc ở mức tương đương vào thời điểm này năm ngoái, nhưng nhu cầu xây dựng yếu hơn trong năm nay.

Việt Nam

HRC: Tại Việt Nam, các công ty thương mại giảm giá bán khoảng 3-5 USD/tấn xuống còn 515-520 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q195, 525-530 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q235, 530-540 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q235, 530-540 USD/tấn cfr cho SS400 và 560 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 từ Trung Quốc sau khi giá kỳ hạn nội địa Trung Quốc giảm. Tuy nhiên, những người mua Việt Nam không muốn đặt giá thầu vì họ dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm do nhu cầu hạ nguồn yếu, những người tham gia thị trường tại Việt Nam cho biết. Các nhà máy và thương nhân ở Trung Quốc cho biết, khách hàng ở các quốc gia khác vẫn im lặng trước những bất ổn.