Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/8/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Bắc Âu tiếp tục hạ thấp hơn trong giao dịch trầm lắng, do một nhà máy lớn lại được cho là đang bán hàng cạnh tranh. Một nhà sản xuất lớn của Châu Âu được cho là sẵn sàng bán cho những người mua lớn ở phía Bắc khoảng 720-730 Euro/tấn, mặc dù không có thỏa thuận nào được hoàn tất. Một nhà máy khác đang cố gắng bán với giá 750 Euro/tấn nhưng không 720 Euro/tấn fob là Constanza.

Đã có những gợi ý rằng các nhà sản xuất thép của Đức có thể cố gắng thực hiện phụ phí năng lượng do giá khí đốt và điện tăng, nhưng điều này không thể được xác nhận. Một số nhà máy cán nguội của Đức cũng đã cố gắng thực hiện phụ phí năng lượng 27 Euro/tấn đối với cuộn cán lại và 65 Euro/tấn đối với cuộn ngâm.

Mỹ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này khi thị trường cố gắng tìm đáy và một nhà sản xuất thép lớn đang tìm cách nâng giá lên. Thời gian sản xuất HRC Midwest không đổi ở mức 3-4 tuần, với tình trạng sẵn có trong tháng 8 vẫn được báo cáo.

Việc tăng giá khiến một số người mất cảnh giác, do giá phế liệu cơ bản giảm 60-70 USD/tấn trong tháng 8, cao hơn mức giảm 30-50 USD/tấn mà thị trường phế liệu dự kiến ​​trước đó trong tháng. Ít nhất một người mua đã mua hơn 50,000 HRC với giá 700 USD/tấn, nói rằng phải mua nhiều hơn những loại tấn tương tự để thúc đẩy thị trường đi lên. Người tham gia thị trường lưu ý rằng giá có thể sẽ tiếp tục giảm nhẹ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ chậm lại sau khi các nhà sản xuất tăng đáng kể chào hàng để thử và lấy lại một số lợi nhuận bị mất sau khi bán với giá thấp hơn nhiều.

Các nhà sản xuất Iskenderun và Istanbul giữ nguyên mức chào bán chính thức ở mức tương ứng 680 USD/tấn và 670 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT, tương ứng. Trong tuần này, các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tập trung vào các thị trường nước ngoài, nơi dự kiến ​​sẽ bán được hàng trọng tải lớn cho Yemen và Israel. Ngoài những điểm đến ở nước ngoài đó, không có nhiều lựa chọn khác cho Thổ Nhĩ Kỳ, vì vậy không rõ các nhà máy sẽ tìm nhu cầu như thế nào với mức giá bán mục tiêu là 660 USD/tấn fob trên cơ sở trọng lượng thực tế.

CIS

Phôi thép: Giá phôi thép khả thi tiếp tục giảm do thị trường trầm lắng và chi phí vận chuyển hàng hóa tăng.

Không có giao dịch phôi Biển Đen mới nào được ghi nhận trong tuần này vì hầu hết người bán đã rút lại chào hàng khỏi thị trường. Các nhà sản xuất Nga đang tìm kiếm giá thầu cao hơn trong tuần này, ở mức 600 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng một số vị thế giao dịch đã được cho là mở ở mức 570 USD/tấn cfr. Chi phí vận chuyển hàng hóa từ Nga đã tăng lên 65 USD/tấn đến các cảng ở phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ và trên 70 USD/tấn đến cảng Izmir. Khi thị trường Biển Đen giảm nhiệt trong tuần này, những người tham gia ước tính mức khả thi là 500 USD/tấn fob.

Trung Quốc

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 30 NDT/tấn xuống 4,030 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 giảm 0.42% xuống 4,049 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay chững lại so với phiên trước và tâm lý cũng suy yếu. Các công ty thương mại trở lại thận trọng và cho biết giá có thể tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tạm lắng theo mùa.

Một nhà máy quy mô lớn của Trung Quốc đã thông báo chào hàng tháng 10 ở mức 615 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 sau khi vắng bóng trên thị trường đường biển hơn một tháng. Một số nhà máy Trung Quốc khác chào giá 610-650 USD/tấn fob Trung Quốc, cao hơn nhiều so với mức chào bán của các công ty thương mại ở mức 630 USD/tấn cfr Việt Nam và không thu hút được nhu cầu.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,130 NDT/tấn do hoạt động thương mại suy yếu. Giá thép cây giao sau tháng 10 giảm 0.32% xuống 4,089 NDT/tấn. Các công ty thương mại cắt giảm giá chào hàng xuống còn 4,110-4,150 NDT/tấn.

Thị trường xuất khẩu thép cây của Trung Quốc vẫn trầm lắng với các nhà sản xuất lớn giữ giá 650 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết.

Việt Nam

HRC: Một tàu HRC của Ấn Độ có thể được bán với giá 610 USD/tấn cfr tại Việt Nam trong tuần này, mức giá này cạnh tranh so với giá của Trung Quốc nhưng chưa thể xác nhận chi tiết. HRC của Đài Loan có thể hoạt động ở mức tương đương 610 USD/tấn cfr Việt Nam, một thương nhân Việt Nam cho biết. Các nhà máy thép từ Hàn Quốc và Nhật Bản sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức dưới 600 USD/tấn fob do tình trạng mua chậm, một chủ nhà máy Trung Quốc cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu quốc tế vẫn yếu với lượng hàng khan hiếm được nhận.

Nhu cầu đối với thép cuộn cấp SAE thậm chí còn tồi tệ hơn so với nhu cầu đối với thép cuộn SS400 tại Việt Nam sau khi các giao dịch loại này được thực hiện trong những tuần trước, các đại biểu Việt Nam cho biết. Thép cuộn cấp SAE có xuất xứ mở ở mức 630 USD/tấn cfr Việt Nam đã thu hút được giá thầu dưới 600 USD/tấn cfr Việt Nam.