Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/6/2024

Châu Âu

Thép cây: Các nhà máy Ý đã thúc đẩy tăng giá hơn nữa đối với các sản phẩm dài vào cuối tuần qua, được hỗ trợ bởi nhu cầu nội địa được cải thiện kể từ cuối tháng 5.

Các nhà máy ở Ý đưa ra giá mục tiêu cho thanh cốt thép lên tới 650 Euro/tấn xuất xưởng (giá cơ bản 390 Euro/tấn), với mức bán hàng đạt 620-630 Euro/tấn xuất xưởng. Một nguồn tin Ý cho biết, nhu cầu đã mạnh mẽ trong những tuần gần đây nhưng sau khi giá tăng, sức mua giảm dần. Nhưng các nhà máy cần cải thiện tỷ suất lợi nhuận vì mức sản xuất dự kiến ​​sẽ giảm khi doanh số bán hàng chậm lại trong mùa hè.

Dầm: Các nhà sản xuất thanh và dầm thương phẩm cũng hưởng ứng theo, với giá chào cho loại thứ hai dự kiến ​​sẽ tăng 30 Euro/tấn vào tuần tới, từ mức 790-800 Euro/tấn giao hàng được báo giá hiện nay. Mức bán thanh thương phẩm được chỉ định ở mức 700-720 Euro/tấn xuất xưởng, nhưng các nhà máy đang tìm kiếm ít nhất 720 Euro/tấn xuất xưởng.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu tăng nhẹ, bất chấp nhu cầu thấp, do những người tham gia dự kiến ​​các nhà máy sẽ tăng giá chào, trong đó nhiều nhà máy sẽ rời khỏi thị trường. Cuộc thảo luận vào cuối tuần tập trung vào những lựa chọn mà người mua có đối với nguyên liệu nhập khẩu được miễn các biện pháp tự vệ, cụ thể là từ Indonesia và Ả Rập Saudi. Có những mức giá được đưa ra ở mức 600-630 Euro/tấn cfr Ý, nhưng nhiều người nghi ngờ liệu mức giá thấp hơn có khả thi hay không. Vật liệu miễn thuế hiện có khả năng trở thành giá chuẩn cho thép cuộn nhập khẩu.

Các nhà máy trong nước vẫn chưa phản ứng mạnh mẽ và chỉ cảnh báo khách hàng, rút ​​lại mức giá chào thấp nhất và từ chối giảm giá thêm. Người mua Ý tiếp tục báo cáo mức giá cơ bản khoảng 650 Euro/tấn được giao trong suốt tuần, và mặc dù đã có thảo luận về mức giá thấp hơn nhưng việc đảm bảo sản phẩm ở mức giá đó trở nên khó khăn hơn. Các nguồn tin thị trường cho biết, các nhà máy không muốn chính thức tăng giá trong khi cuộc tham vấn của Ủy ban Châu Âu về những thay đổi biện pháp bảo vệ được đề xuất vẫn đang tiếp tục.

Tấm dày: Giá thép tấm ở châu Âu giảm dần trong hai tuần qua do người mua tiếp tục trì hoãn việc bổ sung hàng. Sự sụt giảm phần lớn được kiềm chế bởi chi phí sản xuất cao, điều này đang buộc các nhà sản xuất phải bám vào chào bán của họ.

Các nhà cán lại ở Ý đã cung cấp và bán tấm loại S275 cho thị trường nội địa với giá xuất xưởng 690-700 Euro/tấn. Một nguồn tin cho biết những mức giá này chỉ có thể tiếp cận được đối với những người dự trữ, trong khi những người mua nhỏ hơn trung bình sẽ phải xem xét mức giá cao hơn 10 Euro/tấn. Một người tham gia thị trường khác cho biết các đơn đặt hàng đã được đặt ở mức 670-680 Euro/tấn xuất xưởng và các nhà máy đang thua lỗ ở mức giá này. Nhưng điều này không thể được xác minh. Đối với vật liệu S355 có độ dày cao hơn, các giao dịch từ hai cơ sở khác nhau được báo cáo ở mức giá xuất xưởng 715-720 Euro/tấn. Tại địa phương, việc giao hàng diễn ra vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Hoạt động giao dịch trầm lắng vào cuối tuần, phản ánh sự biến động của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ. Một số nhà máy ở Marmara đang báo giá thép cây ở mức tương đương 600-610 USD/tấn xuất xưởng, trong đó một nhà sản xuất trong khu vực cho biết sẵn sàng bán ở mức 590 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT.

Một nhà máy ở Izmir tiếp tục chào giá xuất xưởng 590 USD/tấn, chưa bao gồm VAT. Các nhà máy Iskenderun đã điều chỉnh giá thanh cốt thép lên do đồng nội tệ yếu hơn, đặt giá xuất xưởng ở mức 23,550-23,700 lira/tấn xuất xưởng, bao gồm VAT, tương đương với 608-612 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm VAT. Hoạt động xây dựng ở khu vực Iskenderun đang hỗ trợ một số hoạt động thương mại, trong khi doanh số bán hàng ở các khu vực khác lại khan hiếm. Tại các thị trường xuất khẩu, giá chào thanh cốt thép đạt mức 575 USD/tấn fob trở lên.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định trong tuần qua bất chấp nhu cầu mờ nhạt do chi phí đầu vào cao cho các nhà máy đã buộc các nhà sản xuất phải duy trì ở mức hiện tại.

Trong nước, giá hầu như không thay đổi trong tuần qua khi chỉ có một nhà máy được báo cáo sẵn sàng chốt các giao dịch dưới 600 USD/tấn xuất xưởng. Các nguồn tin ước tính mức thu mua trong nước ở mức 590-610 USD/tấn tùy thuộc vào số lượng đặt hàng. Hai nhà cung cấp báo giá máy cán lại là 605-610 USD/tấn xuất xưởng, không giảm xuống dưới những con số này, trong khi phần còn lại của thị trường tập trung vào mức 595-600 USD/tấn.

Thị trường Bắc Âu vẫn trầm lắng, mặc dù một số nhà máy đang rút lại các chào hàng do động thái tự vệ. Có một số lo ngại từ các nước tham gia ở Vương quốc Anh rằng nếu thời gian ân hạn không được cấp cho mức trần 15% được đề xuất của các quốc gia khác, khối lượng đáng kể có thể được chuyển sang Vương quốc Anh để tránh thuế. Một số chào hàng Châu Á được niêm yết ở mức 620 Euro/tấn cif Antwerp, nhưng một số người mua kỳ vọng rằng họ có thể tiếp cận được mức giá tương tự từ các nhà sản xuất địa phương đang cố gắng lấp đầy lượng hàng tháng 8 của họ.

Các nhà máy có vẻ lạc quan hơn về thị trường sau mùa hè, với nguồn tin bên bán cho thấy giá có thể tăng từ tháng Chín. Một trung tâm dịch vụ cho biết các nhà máy sẽ không bán hàng trong tháng 9 với mức giá hiện tại và một số người mua cho biết giá có thể tăng 30-50 Euro/tấn trong quý IV. Giá bán ngoài yếu và nhu cầu đối với thép tấm đã qua chế biến tiếp tục hạn chế nhu cầu mua, đặc biệt là ở Bắc Âu, nhưng các thương nhân ám chỉ thanh khoản cao hơn ở Nam Âu.

CRC: Giá thép cuộn cán nguội của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong tuần qua do các nhà sản xuất lại đưa ra mức giảm giá đáng kể để duy trì nhu cầu thông qua tăng xuất khẩu. Giá mạ kẽm nhúng nóng vẫn ổn định do đã đạt mức thấp nhất có thể thực hiện được.

Giá CRC tại thị trường nội địa là 720-730 USD/tấn xuất xưởng, với giá xuất khẩu ở mức 680-720 USD/tấn fob cho lô hàng tháng Bảy. HDG Z100 0.5mm được báo giá xuất khẩu ở mức 785-810 USD/tấn fob, với giá trong nước ở mức 815-828 USD/tấn xuất xưởng.

Trung Quốc

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,560 NDT/tấn (503.93 USD/tấn) vào ngày 7/6. Tâm lý và thương mại thép nội địa của Trung Quốc cho thấy sự cải thiện nhất định vào ngày 6/6, được hỗ trợ bởi các cuộc đàm phán cắt giảm sản lượng. Nhưng giao dịch đã chậm lại vào ngày 7/6, sau khi hầu hết người mua hoàn tất việc bổ sung hàng trước kỳ nghỉ lễ vào ngày hôm trước.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 530 USD/tấn fob cho loại HRB400 và SD400. Hầu hết các nhà máy Trung Quốc muốn giữ giá chào hàng ổn định trước kỳ nghỉ lễ mà không có nhiều yêu cầu từ người mua nước ngoài.

Cuộn dây: Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 540-545 USD/tấn fob sau khi cắt giảm giá chào 5 USD/tấn vào giữa tuần.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn ổn định ở mức 3,430 NDT/tấn. Tâm lý thị trường phôi thép Đông Nam Á phục hồi nhẹ vào cuối tuần qua. Những người tham gia thị trường cho biết giá mục tiêu của người mua đối với phôi nhập khẩu đã tăng lên 495 USD/tấn fob vào cuối tuần qua, nhưng các nhà máy ở Đông Nam Á nhất quyết yêu cầu giá giao dịch là 500 USD/tấn fob.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 10 NDT/tấn (2.76 USD/tấn) xuống còn 3,800 NDT/tấn vào ngày 6/6. Hợp đồng tương lai HRC tháng 10 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 0.26% lên 3,813 NDT/tấn.

Thị trường cũng không thay đổi khi người bán giữ giá trước kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài ba ngày của Trung Quốc. Người mua bằng đường biển đã im lặng trước giá thầu đặc biệt sau khi thấy giá bán nội địa Trung Quốc giảm nhẹ. Tâm lý thị trường vẫn giảm do nhu cầu thép khi Trung Quốc bước vào mùa trái vụ với nhiệt độ cao và lượng mưa nhiều hơn. Những người tham gia dự kiến ​​giá sẽ chỉ tăng nếu Trung Quốc công bố cắt giảm sản lượng thép thô chi tiết, thay vì hướng dẫn vĩ mô không có chi tiết.

Việt Nam

HRC: Các thương nhân chào giá thép cuộn loại Q235 và Q195 của Trung Quốc ở mức 530-538 USD/tấn cfr Việt Nam, khiến không có nhu cầu mua do nhu cầu chậm, các doanh nghiệp Việt Nam cho biết.

Các công ty thương mại giữ giá chào ổn định ở mức 555 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 của Trung Quốc, và một số trong số họ sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức thấp hơn 5 USD/tấn. Nhưng người mua Việt Nam không sẵn sàng đặt hàng vì họ dự đoán giá ở Trung Quốc sẽ giảm.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ giữ ổn định trong tuần nhưng những người tham gia thị trường nhận thấy rủi ro giảm trong những tháng tới do nguồn cung dư thừa.

Đánh giá HRC nội địa Ấn Độ hàng tuần đối với nguyên liệu 2.5-4mm không thay đổi ở mức 53,750 Rs/tấn (644 USD/tấn) xuất xưởng Mumbai, không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ, so với tuần trước.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản hầu như không thay đổi trong ngày thứ sáu do hoạt động giao dịch hạn chế, với kỳ vọng rằng thị trường tạm lắng này sẽ kéo dài cho đến khi bắt đầu cuộc đấu thầu Kanto vào tháng 6.

Một lô H2 được giao dịch ở mức giá khoảng 365 USD/tấn cfr Việt Nam trong tuần này, phù hợp với giá tuần trước. Những người mua Việt Nam khác tỏ ra ít quan tâm đến phế liệu nhập khẩu, đặc biệt là các loại cơ bản có thể có nguồn gốc trong nước với giá thấp hơn.