Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/4/2024

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu lại giảm xuống, nhưng một số nguồn tin cho rằng đã chạm đáy do nguyên liệu thô tăng và một số người mua muốn nhập khẩu. Hoạt động trên thị trường thép dẹt Ý phần lớn ổn định trong ba tuần qua, với những biến động nhỏ về giá do người mua ngần ngại và các nhà sản xuất phản đối việc giảm giá lớn hơn. Có vẻ như thị trường đã chạm đáy trong tuần qua dù không có nhiều giao dịch diễn ra. Một số người mua cho biết họ thích mua cao hơn giá đáy một chút để tránh bị chậm trễ nếu giá tăng trở lại và các nhà máy ưu tiên sản xuất và giao nguyên liệu được bán ở mức giá cao hơn, điều thường xảy ra trong chu kỳ giá.

Điều đó cho thấy, giá giao hàng cơ bản 650 Euro/tấn đã được củng cố tại thị trường Ý và một số người mua ngày nay thậm chí còn báo giá xuất xưởng 620 Euro/tấn là mức đã đạt được. Có những báo cáo trái ngược nhau ở phía dưới - trong khi một số nhận thấy dấu hiệu tăng cường, với nhiều yêu cầu được gửi hơn, những người khác cho biết việc mua hàng vẫn chưa bắt đầu. “Một số khách hàng đang xem giá nhưng chưa thuyết phục được họ mua”, nguồn tin từ SSC cho biết. Giá thép tấm vẫn ở mức khoảng 720 Euro/tấn cơ sở giao tại Ý.

CRC: Các giá chào CRC được một số người tham gia thị trường báo giá ở mức 770-780 Euro/tấn cơ sở giao hàng, tuy nhiên các hợp đồng nhập khẩu mới nhất ở mức 660-680 Euro/tấn cfr Ý và Tây Ban Nha từ các nhà cung cấp Châu Á cho thấy người mua đang phụ thuộc nhiều hơn vào các mặt hàng giá thấp hơn tùy chọn nhập khẩu. Việc mua hàng từ người bán địa phương chỉ trong trường hợp có yêu cầu khẩn cấp.

Mỹ

CRC/HDG: Giá thép cuộn cán nguội (CRC) và mạ kẽm nhúng nóng (HDG) của Mỹ không thay đổi do thị trường vẫn trầm lắng. Một số người mua báo cáo giá chào HDG của nhà máy ở mức 1,160 USD/tấn, trong đó một nhà máy được cho là đã tăng giá chào lên 30 USD/tấn. Người mua cho biết những mức giá đó không có tính cạnh tranh, với mức giá chào thấp hơn được báo cáo là 1,100 USD/tấn. Một người mua cho biết họ sẽ cần mức giá 1,020 USD/tấn để mua thép mạ giao ngay.

Một nhà máy báo cáo đã bán ít hơn 1,000 vật liệu CRC giao ngay ở mức 1,250 USD/tấn, cao hơn nhiều so với mức giá cố định của phần còn lại của thị trường.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ giảm lần đầu tiên trong tuần này kể từ tháng 2 do các chào hàng cạnh tranh mới được đặt dưới mức của tuần trước. Giá chào cạnh tranh được cho là ở mức 830 USD/tấn cho lô 300 tấn ở Midwest và miền Nam, với các giá chào khác cho cùng trọng tải được báo cáo ở mức 850 USD/tấn ở cả hai khu vực, một mức được coi là không cạnh tranh.

Nucor hôm thứ hai thông báo họ đã ấn định giá giao ngay HRC mới là 830 USD/tấn với thời gian giao hàng là 3-5 tuần. Nó đánh dấu lần đầu tiên Nucor triển khai định giá giao ngay cho người tiêu dùng (CSP) mới mà họ dự định công bố vào mỗi sáng thứ Hai.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 40 NDT/tấn (5.53 USD/tấn) lên 3,800 NDT/tấn vào ngày 9/4. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 1.92% lên 3,766 NDT/tấn. Thị trường giao ngay sôi động với việc người dùng cuối mua hàng để bổ sung hàng tồn kho, nhưng một số người bán không muốn bán vì họ dự đoán giá sẽ tăng thêm.

Một số giao dịch đối với SS400 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 525 USD/tấn fob Trung Quốc vào sáng qua, nhưng người bán đã nâng giá bán lên trên 530 USD/tấn fob vào buổi chiều. Một nhà máy lớn của Trung Quốc ở phía đông bắc Trung Quốc đã thông báo vào cuối ngày hôm qua rằng họ sẽ giữ nguyên giá chào hàng tuần ở mức 560 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Mức đó vẫn cao hơn nhiều so với giá bán của hầu hết các nhà máy hoặc công ty thương mại Trung Quốc ở mức khoảng 530-535 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 50 NDT/tấn (6.91 USD/tấn) lên 3,460 NDT/tấn vào ngày 9/4. Giá thép cây kỳ hạn tháng 10 tăng 2.19% lên 3,594 NDT/tấn. Giao dịch trên thị trường giao ngay được cải thiện so với ngày trước khi người mua trở về sau kỳ nghỉ Lễ hội Thanh Minh. Hơn 20 nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thanh cốt thép thêm 20-60 NDT/tấn vào ngày 9/4. Một nhà máy lớn ở miền đông Trung Quốc có kế hoạch đóng cửa ba dây chuyền sản xuất thép cây từ ngày 11/4 trong một tháng, cắt giảm tổng sản lượng thép cây 110,000 tấn. Giao dịch thép cây hàng ngày tại các thành phố lớn trong nước đã tăng lên 170,000-190,000 tấn trong tuần này từ mức 110,000-130,000 tấn vào đầu tháng 4.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thanh cốt thép ở mức 535 USD/tấn fob theo trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 5. Nhưng các nhà sản xuất đã tăng giá mục tiêu cho các giao dịch lên mức lý thuyết là 510-515 USD/tấn fob trong tuần này từ mức 505-510 USD/tấn fob vào tuần trước. Giá thép nội địa Trung Quốc có dấu hiệu chạm đáy sau khi giá thanh cốt thép giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm là 3,410 NDT/tấn vào ngày 3/4.

Cuộn dây: Một nhà sản xuất ở Đường Sơn đã tăng giá xuất xưởng thanh dây thêm 30 NDT/tấn lên 3,580 NDT/tấn hay 495 USD/tấn vào ngày 9/4. Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 525-550 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 5. Một nhà máy khác của Indonesia giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 510 USD/tấn fob và khả năng thương lượng giá rất hạn chế.

Phôi thép: Giá phôi xuất xưởng Đường Sơn tăng 40 NDT/tấn lên 3,380 NDT/tấn. Một nhà máy ở Indonesia đã tăng giá chào xuất khẩu phôi thép thêm 5-10 USD/tấn so với tuần trước lên 490 USD/tấn fob trong tuần này cho lô hàng tháng 5. Phôi thép Trung Quốc được chào giá 485 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 5. Người mua dự kiến sẽ chấp nhận phôi ở mức 475-480 USD/tấn fob với tâm lý thị trường được cải thiện.

Việt Nam

HRC: Các thương nhân cũng tăng giá chào khoảng 5 USD/tấn lên 520 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q195 của Trung Quốc và 525 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại Q235 của Trung Quốc sau khi các giao dịch được thực hiện ở mức 510 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước đối với cả hai loại thép cuộn. Tuy nhiên, người mua Việt Nam thận trọng khi đặt hàng trong bối cảnh giá tăng đột ngột.

Người bán nâng giá chào khoảng 10 USD/tấn lên 550-565 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc sau khi giá bán nội địa của Trung Quốc tăng. Nhiều nhà máy hoặc thương nhân sẽ đẩy giá chào lên cao hơn nữa trong những ngày tiếp theo khi giá thép nội địa Trung Quốc tăng hơn nữa, một số thương nhân tại Việt Nam cho biết. Tuy nhiên, khách hàng tại Việt Nam vẫn giữ thái độ chờ đợi vì không chắc chắn liệu giá thép nội địa Trung Quốc đã chạm đáy hay chưa.

Phế thép: Người mua duy trì mục tiêu giá không thay đổi, với H2 ở mức 365 USD/tấn cfr cho Việt Nam và H1/H2 50:50 ở mức 370-372 USD/tấn cfr cho Đài Loan. Người mua Hàn Quốc vẫn đứng ngoài thị trường giao ngay bằng đường biển do giá phế liệu trong nước của họ tiếp tục giảm 7.40 USD/tấn trong tuần này.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản vẫn trì trệ do hoạt động của cả người mua và người bán trên thị trường đường biển đều ở mức tối thiểu. Các cuộc đàm phán xuất khẩu diễn ra khan hiếm do hầu hết các nhà cung cấp đều chờ đợi cuộc đấu thầu Kanto tháng 4 vào thứ Tư. Một số thương nhân Nhật Bản dự đoán sự tham gia của người mua Bangladesh trong cuộc đấu thầu, có thể đẩy giá cao hơn một chút so với tháng trước lên 50,500-51,000 yên/tấn fas.

Người bán điều chỉnh giá chào xuất khẩu tăng do nhu cầu vững chắc từ Đài Loan, với giá mua HMS 1/2 80:20 đóng container tăng lên 360 USD/tấn cfr trong tuần này. Một thương nhân Nhật Bản cho biết: “Tôi cảm nhận được sự cải thiện nhẹ trong tâm lý thị trường nói chung so với tuần trước”. Giá chào H1/H2 50:50 ở mức 375-378 USD/tấn cfr, trong khi không có giao dịch nào được thực hiện cho đến ngày trước.