Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/11/2022

Châu Âu

HDG: Giá mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu tiếp tục giảm trong tuần này, cả ở thị trường nội địa và nhập khẩu, do các nhà máy phải vật lộn để hoàn thành đơn đặt hàng của họ.

Các nhà máy Bắc Âu đã chào bán mạnh mẽ vào thị trường trong tuần này, trong khi các trung tâm dịch vụ thép dự trữ tốt (SSCs) tập trung vào thanh lý hàng và thận trọng mua vào. Chào giá đã được nghe thấy ở mức 770 Euro/tấn, có thể thương lượng trong một số trường hợp xuống 750 Euro/tấn. Các nhà cán lại tiếp tục cung cấp cho cả lô hàng tháng 11 và tháng 12 và miễn cưỡng xem xét bất kỳ đợt giao hàng muộn hơn nào trong thời điểm hiện tại.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng Bắc Âu giảm do các nhà máy giảm giá chào hàng để giành được công việc kinh doanh tại thời điểm chào hàng nhập khẩu cạnh tranh.

HRC của Nhật Bản được chào bán khoảng 590-600 Euro/tấn cfr Antwerp cho đợt giao hàng vào tháng 3. Trong khi thời gian sản xuất không hấp dẫn, người mua đang cố gắng sử dụng điều này để đẩy các nhà máy trong nước xuống thấp hơn. Một số nhà máy lớn trong nước đang chào khoảng 650-660 Euro/tấn giao ngay cho HRC khô, nhưng sẵn sàng giảm giá để có đơn đặt hàng. Một trung tâm dịch vụ cho biết các ưu đãi chỉ ở mức này đối với các hạng có tính năng bổ sung cao hơn, nhưng hầu hết cho biết họ cũng có thể tiếp cận đối với các mặt hàng.

Thép cây: Các nhà sản xuất Ý tập trung vào việc tăng giá trong tháng 11 để bù đắp chi phí đầu vào cao hơn, nhưng người mua không mấy ấn tượng.

Giá chào bán chính thức đã tăng lên 580 Euro/tấn xuất xưởng, hoặc ít nhất 840 Euro/tấn xuất xưởng, bao gồm các phần bổ sung cho các kích cỡ. Nhưng doanh thu chủ yếu được chốt ở mức 780-790 Euro/tấn xuất xưởng vào tuần trước, với mức thấp nhất đạt được là 760 Euro/tấn xuất xưởng.

Cuộn dây: Trong phân khúc thép cuộn, mối quan tâm đến nhập khẩu bị hạn chế sau khi doanh số bán thép cuộn dây chất lượng lưới của Ý đạt 620-630 Euro/tấn fob cho các nước Balkan và cao hơn ít nhất 60 Euro/tấn cho các thị trường khác.

Thép cuộn chất lượng kéo ở Ý và Tây Ban Nha có giá 750-780 Euro/tấn được giao tùy thuộc vào trọng tải, với giá dự kiến ​​sẽ tăng. Giao dịch được báo cáo chủ yếu đối với các tấn nhỏ hơn, với mức từ Ý đến Trung và Đông Âu thấp hơn tới 30 Euro/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cuộn dây: Giá trên thị trường thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ giảm hơn nữa trong tuần này do các chào bán tích cực từ Châu Á và kỳ vọng tiêu cực. Chào giá cho thép cuộn chất lượng lưới giảm xuống còn 660-670 USD/tấn fob, nhưng một số nhà sản xuất sẵn sàng bán ở mức 650 USD/tấn fob do cạnh tranh cao và giá mềm ở các phân khúc liên quan. Giá trị giao dịch đối với thép cây giảm xuống còn 630-640 USD/tấn fob.

Thép cây: Các thương nhân thép cây nội địa Thổ Nhĩ Kỳ chào bán lần thứ hai trong tuần này sau khi các nhà sản xuất giảm giá chào bán xuống dưới mức tương đương 640 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Một nhà máy Iskenderun đã bán thép cây tại địa phương với giá 13,850-14,000 Lir/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, tương đương 630.70-637.50 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Nhà máy cũng bán được 14,000 tấn phôi trong nước với giá 565 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Iskenderun thứ hai đã bán phôi trong nước với giá 563 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Marmara đã bán thép cây tại địa phương với giá 13,950 Lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, tương đương 635.20 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Một nhà máy Izmir đã bán thép cây tại địa phương với giá 630 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Giá phế liệu nội địa của Nhật Bản giảm khi đấu thầu Kanto tháng 11 không kết thúc do chênh lệch giá mua rất rộng. Đồng yên Nhật tăng giá lên 145.3 Yên/USD từ 148.2 Yên/USD vào tuần trước, gây thêm khó khăn cho các thương nhân xuất khẩu phế liệu, đặc biệt khi thị trường nội địa mạnh hơn thị trường đường biển.

Cuộc đấu thầu xuất khẩu thất bại nằm trong dự kiến ​​do khoảng cách giữa giá phế liệu nội địa và đường biển của Nhật Bản đã gia tăng thêm trong vài tuần qua. Tokyo Steel của Nhật Bản giảm giá thu mua thêm thêm 500 yên/tấn tại tất cả các nhà máy, ngoại trừ Takamatsu, sau khi kết thúc đấu thầu Kanto. Giá H2 tại nhà máy Utsunomiya giảm xuống còn 49,000 yên/tấn.

Trung Quốc

Quặng sắt : Giá quặng sắt đường biển tăng, hưởng ứng thị trường thép. Chỉ số quặng 62%fe tăng 55 cent/tấn lên 89.35 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Quặng 62%fe tăng 10 NDT/tấn lên 703 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương với đường biển tăng 1.30 USD/tấn lên 89.70 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 686 NDT/tấn, tăng 17.50 NDT/tấn hay 2.62% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc tăng 15 cent/tấn lên 297.25 USD/tấn trên cơ sở cfr. Tại Trung Quốc, hoạt động giao dịch bằng đường biển đã giảm bớt do nhu cầu ở hạ nguồn giảm khiến những người tham gia phải chờ đợi bên lề. Dự kiến ​​sẽ có nhiều lạc quan hơn sau khi Hiệp hội các nhà đầu tư định chế thị trường tài chính quốc gia công bố tăng cường tài trợ trái phiếu cho các doanh nghiệp tư nhân và các nhà phát triển bất động sản, nhưng tác động đến thị trường than cốc vẫn chưa được ghi nhận. Hợp đồng tương lai than cốc giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã tăng 1.70% lên 2,094 NDT/tấn (289 USD/tấn) trong ngày hôm qua, trong khi giá than cốc giao sau tăng 2.28% lên 2,664.50 NDT/tấn.

Một thương nhân có trụ sở tại Singapore lưu ý rằng một số tồn kho thép thành phẩm đang giảm nên nhu cầu dự trữ trong tháng 11 dự kiến ​​sẽ được tăng lên, đặc biệt là ở khu vực Hà Bắc.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 30 NDT/tấn (4.1 USD/tấn) lên 3,780 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 1.8% lên 3,686 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã tăng giá lên 3,800 NDT/tấn vào buổi sáng sau khi hợp đồng tương lai tăng, nhưng mức giao dịch thấp hơn 10-20 NDT/tấn so với mức chào bán khoảng 3,780 NDT/tấn. Người mua không vội mua do nhu cầu thấp ở hạ nguồn.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã nâng giá chào bán thêm 5 USD/tấn lên 535 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400 sau khi giá bán trong nước tăng. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc giữ nguyên giá chào bán ở mức 520-530 USD/tấn fob Trung Quốc, khiến người mua không có hứng thú mua vì những người mua đường biển thận trọng về việc Trung Quốc tăng giá.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.8 USD/tấn) lên 3,730 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 1.53% lên 3,590 NDT/tấn. Giá tăng do triển vọng về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc được cải thiện, nhưng giao dịch trên thị trường giao ngay sụt giảm sau ngày 8/11. Một số nhà máy thép đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-30 NDT/tấn vào ngày 9/11.

Hầu hết các chào hàng xuất khẩu của các nhà máy Trung Quốc đều ở mức khoảng 540-550 USD/tấn fob, mặc dù một số nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc sẵn sàng bán với giá 530 USD/tấn fob. Nhưng thị trường không có hứng thú mua, và người mua Châu Á không lạc quan về triển vọng trong mùa đông.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc ổn định ở mức 538 USD/tấn fob. Một nhà máy phía bắc Trung Quốc giữ nguyên giá chào xuất khẩu ở mức 545 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 12 và tháng 1.

Việt Nam

Phế thép: Các thương nhân đã nâng mức chào bán cao hơn khoảng 2 USD/tấn lên 517 USD/tấn cfr Việt Nam đối với HRC SS400 của Trung Quốc, nhưng người mua Việt Nam vẫn giữ nguyên giá chào mua ở mức 490-505 USD/tấn cfr Việt Nam. Hàng tồn kho trong nước tại Việt Nam đủ để đáp ứng yêu cầu. Giá thép xuất khẩu của Trung Quốc sẽ phải vật lộn để tăng nếu nhu cầu đường biển không được cải thiện, nhà máy cho biết thêm.

Giá chào bán không đổi ở 535-545 USD/tấn cfr tại Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 từ Trung Quốc và Đài Loan. Chỉ có một số nhà sản xuất thép cuộn mạ kẽm sơn sẵn (PPGI) sẵn sàng mua giá 510 USD/tấn cfr tại Việt Nam cho SAE. Các nhà sản xuất này có thể xuất khẩu PPGI sang Châu Âu, nhưng giá có thể bán được cho PPGI ngụ ý rằng họ chỉ có thể nhập SAE không quá 510 USD/tấn cfr Việt Nam, một thương nhân Việt Nam cho biết.