Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/10/2022

Châu Âu

Thép tấm: Thị trường thép tấm ở Tây Bắc Âu còn sụt giảm hơn nữa do lượng hàng tồn kho cao, giá nhập khẩu giảm và sự sẵn có của các loại thép cuộn dày rẻ hơn. Giá thép tấm của Ý giảm nhẹ trong tháng này, mặc dù chúng vẫn ổn định hơn trong vài tuần qua do chi phí sản xuất cao hơn do giá năng lượng tăng cao khiến các nhà máy không muốn giảm giá thêm nữa.

Tại Ý, hầu hết các chào hàng đều ở mức 950 -1,000 Euro/tấn xuất xưởng đối với vật liệu cấp S275JR, với mức thấp nhất dành cho khối lượng lớn hơn. Trong một số trường hợp, giá xuất xưởng 920 Euro/tấn có thể đạt được đối với các đơn đặt hàng lớn, trong khi ở đầu kia, giá xuất xưởng 1,020 Euro/tấn cũng đã được nghe thấy đối với một số dự án.

HRC: Nhu cầu thép từ các nhà sản xuất ô tô Châu Âu tăng nhẹ, nhưng lượng dự trữ cao trong toàn bộ chuỗi cung ứng có nghĩa là nó đang có tác động tối thiểu đến các trung tâm dịch vụ.

Các trung tâm dịch vụ được khảo sát cho biết khách hàng của họ vẫn chưa đặt hàng. Khi chào mua, họ đang cố gắng đặt các đơn hàng mới với mức giao hàng 850 Euro/tấn khi họ có đơn đặt hàng hiện tại cho tấm giá 1,150 Euro/tấn mà họ vẫn chưa hủy. Giá nhập khẩu vào Antwerp khoảng 700 Euro/tấn fca hoặc thấp hơn một chút đối với khối lượng lớn. Nguyên liệu của Nhật Bản được bán với giá khoảng 670 USD/tấn cfr, mặc dù điều này vẫn chưa được xác nhận.

Mỹ

Thép cây: Thép cây nhập khẩu và nội địa Mỹ vẫn ổn định trong tuần này. Thép cây xuất xưởng Midwest và thép thanh nhập khẩu ddp Houston được đánh giá không thay đổi ở mức 960-990 USD/tấn và 950 USD/tấn tương ứng.

Hoạt động trong nước được báo cáo là đã bị tắt tiếng trong tuần này. Các nhà sản xuất thép Steel Dynamics và Nucor đều thông báo giảm giá 60 USD/tấn đối với các sản phẩm thanh thương phẩm do nhu cầu đối với sản phẩm này vẫn còn yếu. Nhu cầu thép cây của Mỹ vẫn ổn định.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu tiêu thụ thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu vào thứ Sáu trong ngày thứ tư liên tiếp sau thời gian tồn kho trong bốn ngày trước đó.

Hiện nay, các nhà máy Iskenderun và Marmara đưa ra mức giá tương đương 710 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), và một nhà máy Izmir đưa ra mức giá tương đương 700 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

HRC: Giá thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong tuần này sau đợt tăng giá năng lượng mới tại nước này.

Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đang chào bán HRC với giá tối thiểu là 700 USD/tấn xuất xưởng, nhưng chủ yếu ở mức 720-730 USD/tấn xuất xưởng. Một số người cho biết một nhà máy đã chào giá cao tới 750 USD/tấn xuất xưởng.

HDG: Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng tăng giá HDG trong tuần qua, khi giá khí đốt tự nhiên tăng cao cho ngành được công bố vào tuần trước đã đẩy giá chào bán thép cuộn cán nóng và chi phí cuộn lại.

Thị trường EU đã đặc biệt trầm lắng trong những tuần gần đây. Chỉ có một đợt bán cho Romania với giá chỉ dưới 820 USD/tấn fob cho 0.5mm Z100, không bao gồm thuế. Một chào bán khác đã được đưa ra ở Nam Âu với giá 948 USD/tấn cfr cho 0,.2mm Z140, cũng không bao gồm thuế. Điều này là không cạnh tranh so với các chào bán Ấn Độ. Ấn Độ được cho là đã chào bán với giá khoảng 870 Euro/tấn cfr ở Nam Âu. Indonesia được cho là đã chào giá 870 Euro/tấn cif Iberia cho 0.5mm Z100.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc cao cấp sang Trung Quốc giữ nguyên ở mức 305 USD/tấn cfr trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng. Những người tham gia thị trường Trung Quốc sẽ quay trở lại vào ngày 10/10.

Một nhà sản xuất Nga đã bán 40,000 tấn PCI cho Trung Quốc với giá 265 USD/tấn cfr, để bốc hàng vào giữa tháng 10.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản trầm lắng trước kỳ nghỉ lễ vào ngày 10/10 tại Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc, và đấu thầu Kanto của Nhật Bản vào ngày 12/10.

Một giao dịch H1/H2 50:50 ở mức 370 USD/tấn cfr Đài Loan đã được đưa ra, tăng 5 USD/tấn so với ngày 5/10. Những người tham gia thị trường cho biết việc mua bán này có thể là một giao dịch có điều kiện một lần vì các lời chào hàng khác cao hơn nhiều ở mức khoảng 390 USD/tấn cfr.

Việt Nam

Phế thép: Giá nhập khẩu phế liệu biển sâu của Việt Nam không thay đổi trong tuần này do giá phế liệu trong nước cạnh tranh hơn khiến nhu cầu thu mua phế liệu nhập khẩu của các nhà sản xuất thép ở mức thấp.

Một lô hàng rời biển sâu đã được giao dịch ở mức 405 USD/tấn cfr cho HMS 1/2 80:20 trong tuần này. Nhưng hầu hết những người tham gia thị trường tại Việt Nam đều cho rằng mức giá này là quá cao so với các yếu tố cơ bản của thị trường hiện tại.

Ấn Độ

HRC: Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ giảm nhẹ trong tuần qua do thị trường hoạt động chậm chạp vì những ngày nghỉ lễ.Các nhà máy sơ cấp lớn đã tăng giá HRC 500-1,000 Rs/tấn trong tuần.

Giá HRC trong nước đã tăng hơn 4% kể từ khi chạm đáy ở mức 55,000 Rs/tấn vào tháng trước, nhưng vẫn thấp hơn 17% kể từ khi áp thuế xuất khẩu 15% vào cuối tháng 5. Trong khi đó, HRC nhập khẩu được chào bán trên thị trường ở mức 57,000 Rs/tấn. Một lô hàng HRC của Nga khoảng 40,000 tấn, với giá hạ cánh 51,000-52,000 Rs/tấn, dự kiến ​​sẽ đến Mumbai vào tuần này.