Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 10/02/2022

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu ít biến động, vì hầu hết người mua đều có lượng dự trữ lớn và không vội mua nguyên liệu.

Một nhà sản xuất Visegrad từng có ý định quay trở lại với giá giao hàng cơ bản 950 Euro/tấn đã quay lại với mức 940 Euro/tấn và cho biết doanh số bán hàng sẽ mất một thời gian do nhu cầu giảm. Một nhà máy ở Bắc Âu đã bán nguyên liệu ngâm dầu với giá tương đương 930 Euro/tấn và khô với giá 910 Euro/tấn.

Thép dài: Các nhà sản xuất thép cây ở Châu Âu đã linh hoạt hơn trong tuần qua, do khách hàng không muốn bổ sung ở mức mới, với hy vọng chi phí năng lượng sẽ tăng trở lại trong thời gian tới.

Ở Châu Âu, khách hàng đã ngừng mua hàng, trong bối cảnh kỳ vọng rằng chi phí đầu vào sẽ giảm và họ sẽ có thể đạt được mức thấp hơn. Phần lớn các nhà máy ở Ý đã bán thép cây ở mức 550 Euro/tấn xuất xưởng vào tháng 2, nhưng một số nhà sản xuất đã được nghe nói giảm giá xuống còn 540 Euro/tấn xuất xưởng để thu được nhiều đơn đặt hàng hơn. Do đó, mức độ khả thi hiệu quả được giải quyết ở mức 800-810 Euro/tấn xuất xưởng trong tuần này. Những người tham gia đang hy vọng rằng giá năng lượng sẽ giảm vào mùa xuân này - chỉ tuần trước giá khí đốt và điện đã giảm đáng kể, một cầu thủ người Ý cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ

Cuộn dây: Chi phí đầu vào tăng tiếp tục tác động đến giá thép cuộn của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Cuộc thảo luận về giá dưới 800 USD/tấn fob biến mất khi giá phế liệu và chi phí năng lượng tiếp tục tăng. Khoảng 800 USD/tấn fob vẫn được cho là khả thi từ một số nhà máy, nhưng phần lớn những người tham gia báo cáo mức giá chào bán từ 810 USD/tấn fob trở lên, với mức 830-850 USD/tấn fob được nghe nói cho dây kéo.

Thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay đắt hơn đáng kể so với các nhà cung cấp khác. Các nhà máy ở Biển Đen đã được nghe nói giảm giá xuống còn 770-800 USD/tấn fob vào tuần trước, trong khi chào giá chính thức lên tới 855 USD/tấn fob. Tại Lebanon, một hợp đồng mua bán thép cuộn dây điện đã được ký vào cuối tuần trước với giá 775 USD/tấn cfr từ Ấn Độ, nhưng số lượng không được báo cáo.

Thép cây: Các nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng họ có thể tiếp tục chờ giá thầu ở nước ngoài cao hơn sau khi cắt giảm sản lượng vào tuần thứ ba của tháng 1.

Ba nhà xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận các yêu cầu ở nước ngoài vẫn tiếp tục và nhiều khả năng sẽ diễn ra nhiều giao dịch hơn vào tuần tới khi có đủ thông tin về thị trường thép cây nội địa Trung Quốc, bao gồm cả chiều hướng nhu cầu/giá của nó. Các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ vẫn lo ngại về việc bán với giá thấp do kỳ vọng tăng giá ở Trung Quốc.

Trung Quốc

Than cốc: Nhu cầu than luyện cốc của Trung Quốc tiếp tục trầm lắng trong bối cảnh sản lượng thép đang tiếp tục hạn chế và giá than cốc điều chỉnh giảm. Đợt giảm giá than cốc thứ hai đã được các nhà máy thép lớn chấp nhận trong ngày hôm nay, các nhà máy thép khác dự kiến ​​sẽ giảm dần.

Trong khi đó, cơ quan kế hoạch kinh tế quốc gia của Trung Quốc, NDRC hôm nay đã liên hệ với một số chính quyền ở các tỉnh sản xuất than lớn và các nhà sản xuất than để thảo luận về cách ổn định giá than. NDRC nhấn mạnh nhu cầu về nguồn dự trữ tiện ích dồi dào và sản lượng than phục hồi nhanh chóng sau đợt giảm giá lạnh ở Trung Quốc vào tuần trước đã thúc đẩy tiêu thụ điện của nước này.

Quặng sắt: Giá quặng sắt trên đường biển và ven cảng giảm hôm qua do cắt giảm sản xuất thép và sự thận trọng được đặt ra sau khi cơ quan hoạch định nhà nước đưa ra những thay đổi về giá quặng sắt gần đây.

Chỉ số quặng 62%fe giảm 2.95 USD/tấn xuống 146.45 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số quặng 65%fe giảm 3.30 USD/tấn xuống 176.19 USD/tấn.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 40 NDT/tấn xuống 5,050 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.21% xuống còn 4,980 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã hạ giá để phù hợp với giá kỳ hạn giảm, nhưng giao dịch giao ngay chưa trở lại sau kỳ nghỉ Tết âm lịch. Tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi giá quặng sắt và than cốc luyện kim giảm mạnh, mặc dù vẫn còn sớm để xác định xu hướng thị trường thép, một số người tham gia cho biết.

Một nhà máy thứ hai ở miền Bắc Trung Quốc đã bán khoảng 5,000 tấn thép cuộn cùng loại với giá 810 USD/tấn fob Trung Quốc cho Hàn Quốc. Những người mua lớn từ các nước khác không thể chấp nhận mức như vậy, đồng thời cho biết thêm rằng giá thầu cao nhất là khoảng 790 USD/tấn fob Trung Quốc.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,830 NDT/tấn khi tâm lý hạ nhiệt. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.26%, hay 62 NDT/tấn, xuống 4,843 NDT/tấn. Việc giảm giá trên thị trường giao ngay là nhẹ do các nhà giao dịch muốn điều chỉnh giá sau khi nhiều người mua quay trở lại vào tuần tới. Các nhà sản xuất tiếp tục tăng giá xuất xưởng thép cây 30-50 NDT/tấn, đặt cược nhu cầu thép xây dựng sẽ tăng.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá xuất khẩu thép cây lên 795 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, cao hơn 30 USD/tấn so với mức trước kỳ nghỉ lễ. Một nhà sản xuất Việt Nam cũng tăng giá xuất khẩu thép cây lên 765 USD/tấn fob trọng lượng thực tế, do các nhà máy Trung Quốc đưa ra mức giá cao hơn. Giá thép nội địa của Trung Quốc cho thấy tín hiệu giảm và các nhà máy Trung Quốc có thể xem xét xuất khẩu thép cây thấp hơn với giá thị trường ở mức 760-765 USD/tấn tại các thành phố lớn trong nước.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng 6 USD/tấn lên 776 USD/tấn fob, với các nhà sản xuất lớn nâng giá chào hàng lên 790 USD/tấn fob. Hai nhà máy lớn ở miền Bắc Trung Quốc đã nâng giá xuất khẩu thép cuộn lên 790 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 3.

Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc đã tăng giá xuất khẩu thép cuộn dây cacbon cao lên 860 USD/tấn fob. Giá chào bán thép cuộn của Indonesia tăng 10 USD/tấn lên 790 USD/tấn cfr tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á. Giá thép cuộn của Malaysia tăng lên 750 USD/tấn fob. Giá của tất cả các nhà cung cấp trong khu vực đều tăng, nhưng người mua vẫn theo dõi thị trường vì họ tin rằng giá được thúc đẩy bởi tâm lý hơn là nhu cầu thực tế.

Việt Nam

Phế liệu: Giá H2 chào Việt Nam tăng lên 540-550 USD/tấn cfr, trong khi HS và shindachi chào giá lên trên 600 USD/tấn cfr. Chào giá cho tàu chở hàng rời HMS 1/2 80:20 biển sâu ở mức 560 USD/tấn cfr vào ngày thứ ba nhưng sẽ tăng thêm sau khi chứng kiến thị trường Nhật Bản phát triển mạnh. Giá phế liệu nhập khẩu không phải chăng đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, do mức khả thi đối với phôi thép sang Trung Quốc chỉ khoảng 670 USD/tấn cfr, tầm 640 USD/tấn fob Việt Nam.