Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/8/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Bắc Âu đã giảm trở lại do một số nhà máy giảm giá sản phẩm của họ để bán hàng trong bối cảnh nhu cầu rất thấp.

Một nhà máy của Đức được cho là đang chào bán 780 Euro/tấn cho một số khách hàng nhất định, trong khi một nhà sản xuất đã nhận được chào bán gần 750 Euro/tấn, mặc dù điều này không thể được xác nhận.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng đáng kể giá chào bán thép cây trong nước trong ngày để cố gắng lấy lại một số lợi nhuận sau khi bán hàng với giá thấp hơn nhiều.

Hai nhà sản xuất thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán lên 660 USD/tấn fob và 670 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, sau khi một số đợt bán sang Châu Âu tính đến tuần trước ở mức 620 USD/tấn fob đến 640 USD/tấn fob.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu Nhật Bản rất trầm lắng do hầu hết các bên tham gia thị trường đều chờ đợi phiên đấu thầu Kanto vào ngày 10/8.

Các thương nhân Nhật Bản cho biết đấu thầu Kanto có thể sẽ kết thúc với mức giá thấp hơn so với 44,554 yên/tấn của tháng 7 do giá phế liệu giảm mạnh trong tháng qua. Nhưng họ đã trở nên lạc quan hơn rằng giá thầu trong đợt đấu thầu tháng 8 sẽ cao hơn mức khả thi của tuần trước trên thị trường đường biển.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng do nhu cầu tăng và giá thép tăng đã làm tăng tâm lý. "Giá thép đã tăng 50-70 NDT/tấn (7-10 USD/tấn) kể từ cuối tuần. Hoạt động bán hàng tích cực tiếp tục củng cố niềm tin của thị trường", một thương nhân ở Thượng Hải cho biết. Chỉ số quặng 62%fe tăng 2.10 USD/tấn lên 109.90 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

PBF giao dịch ở mức 785-795 NDT/tấn tại cảng Sơn Đông và 798-800 NDT/tấn tại cảng Đường Sơn. Sự khác biệt về giá giữa PBF và Super Special Fines (SSF) là 137 NDT/tấn tại cảng Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than luyện cốc tiếp tục tăng do nhu cầu tăng lên, trong khi lợi nhuận từ đường biển yếu đè lên giá nhập khẩu của Trung Quốc.

Giá than cốc hạng nhất xuất sang Trung Quốc giảm 3.65 USD/tấn xuống 283.35 USD/tấn trên cơ sở cfr.Tại Trung Quốc, thương mại đường biển đã bị tắt tiếng vào đầu tuần. Than luyện cốc loại có hàm lượng lưu huỳnh thấp hàng đầu ở Anze, vùng Sơn Tây, tăng 100 NDT/tấn lên 2,300 NDT/tấn. Đề xuất tăng giá than cốc ở Trung Quốc, lần đầu tiên sau một loạt năm lần cắt giảm, vấp phải sự phản kháng từ các nhà máy thép lớn - ngay cả khi một số nhà máy ở Sơn Tây, Hà Bắc và Sơn Đông đã tăng giá than cốc.

Thép cây: Giá thép cây HBR400 tại Thượng Hải tăng 80 NDT/tấn lên 4,150 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 2.83% lên 4,136 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã tăng giá chào hàng lên 4,120-4,180 NDT/tấn do hợp đồng tương lai tăng mạnh và giao dịch suôn sẻ trên thị trường giao ngay.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào xuất khẩu thép cây ở mức 650 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Các nhà sản xuất lớn khác chưa cập nhật giá chào bán trong tuần này, nhưng mức giao dịch chỉ định của họ được ước tính là 620-630 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết sau khi giá thép cây trong nước phục hồi lên 610-620 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 70 NDT/tấn lên 4,060 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 2.73% lên 4,099 NDT/tấn. Các nhà giao dịch đã nâng giá chào bán cùng với hợp đồng tương lai tăng và giao dịch cũng khá sôi động trong ngày hôm qua.