Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/3/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu tăng trở lại do những người mua tiếp xúc với nguyên liệu của Nga đổ xô thay thế nguồn cung đã mất và toàn bộ chuỗi cung ứng tiếp tục chứng kiến ​​chi phí leo thang. Một nhà máy lớn đã rút lui khỏi thị trường để đánh giá lại tình hình và dự kiến ​​sẽ tăng giá chào bán từ 1,150 Euro/tấn. Các nhà máy khác cho rằng họ đang đạt được những mức này, đối với khối lượng nhỏ hơn, ở Bắc Âu.

Giá sản phẩm hạ nguồn đang tăng theo HRC, và toàn bộ chuỗi cung ứng đang đẩy giá lên để đối phó với chi phí cao hơn. Tại Ý, các nhà máy đang nhắm mục tiêu 1,100-1,150 Euro/tấn, nhưng người mua dự đoán báo giá sẽ chuyển sang 1,200 Euro/tấn vào tuần tới. Các nhà máy của Ý đang phân bổ lại nguồn cung cấp cho người mua, thường đáp ứng các giá thầu bằng một phần ba số lượng được yêu cầu. Nguồn hàng rõ ràng là rất eo hẹp và các chào bán nhập khẩu đã tăng lên. Hôm nay, thép cuộn cán nguội của Đài Loan được chào giá trên 1,200 Euro/tấn fca.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng thêm khi ba nhà máy Marmara xác nhận rằng giá chào bán của họ ở mức 940 USD/tấn fob tính theo trọng lượng thực tế, cho thấy rằng họ sẽ không chấp nhận mức gần 920 USD/tấn fob trong bối cảnh nhu cầu tăng.

Nhu cầu rất mạnh ở mức 900 USD/tấn fob vào cuối tuần trước, và các nhà sản xuất thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục được thúc đẩy để tăng mức chào hàng dựa trên giá tương đương đô la đối với doanh số bán thép cây trong nước hôm qua.

CIS

Phôi thép: Giá phôi trên toàn cầu tiếp tục tăng trong bối cảnh cung và cầu không cân bằng sau khi các chuyến hàng từ Biển Đen bị đình chỉ.

Việc đặt hàng từ các nhà máy của Nga là quá rủi ro vì các lệnh trừng phạt và khó khăn trong việc thanh toán. Các nhà máy Ukraine đã ngừng sản xuất sau cuộc xâm lược của Nga. Trong khi đó, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tận dụng lợi thế của nguồn cung hạn chế, với các nhà cung cấp khác cũng làm theo. Ở Châu Á, các nhà sản xuất đã hạn chế chào hàng và mời thầu. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Đông Nam Á và Trung Quốc được cho là nhắm mục tiêu không thấp hơn 800 USD/tấn fob. Cước vận chuyển đến Biển Địa Trung Hải ước tính không thấp hơn 120 USD/tấn. Tuần trước, một vụ mua bán đã được thực hiện ở mức 780 USD/tấn fob từ Việt Nam sang Philippines.

HRC: Một nhà máy ở Biển Đen đã chào hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần trước và có khả năng bán được một số sản phẩm. Nhưng không có người mua nào xác nhận lấy bất kỳ vật liệu nào từ vùng Biển Đen.

Một chào bán đã được đưa ra ở mức 1,010 USD/tấn fob Biển Đen, tương ứng với 1,040 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ sau khi cân nhắc giá cước vận chuyển. Giá cao hơn lên tới 1,080 USD/tấn cfr cũng đã được nghe thấy, nhưng giá cước vận tải đã bị che khuất bởi các vấn đề về đảm bảo tàu và bảo hiểm.

Việt Nam

Phế thép: Chỉ có một chào bán cho H2 ở mức 590-600 USD/tấn cfr Việt Nam và hầu hết không đưa ra bất kỳ chào mua nào. Một nhà máy sản xuất phôi thép lò cao của Việt Nam chào bán phôi thép lên 800-810 USD/tấn fob, tăng 70 USD/tấn so với mức giao dịch của nó vào tuần trước. Giá phế liệu khả thi ở Việt Nam sẽ tăng đáng kể nếu các nhà sản xuất thép có thể đẩy giá bán thép thành công.

HRC: Các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn miễn cưỡng chào hàng, vì họ chủ yếu dựa vào thị trường nội địa để bán hàng thường xuyên và do đó, phân bổ cho xuất khẩu bị hạn chế. Các nhà máy chỉ xuất khẩu khi có nhiều đơn hàng xuất khẩu. Một nhà máy quốc doanh khác ở phía bắc Trung Quốc cho biết họ muốn xem xét xuất khẩu nhưng giá thầu của người mua thấp hơn ít nhất 40 USD/tấn so với mức mục tiêu của họ. Giá nội địa của Trung Quốc tương đương 790-805 USD/tấn.

Trung Quốc

Than đá: Giá than luyện cốc xuất khẩu của Úc tiếp tục tăng khi giá thầu tăng thêm nhưng vẫn không thu hút được người bán do nguồn cung hạn chế. Giá than cốc cao cấp nhập khẩu vào Trung Quốc tăng 3.35 USD/tấn lên 408.35 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Nhu cầu mua than nhập khẩu hạn chế được quan sát thấy ở Trung Quốc. Nhưng những người tham gia thị trường chỉ ra rằng than luyện cốc trong nước của Trung Quốc và PCI đã được cung cấp vào thị trường ngoại Trung Quốc. Trong khi đó, đợt thứ ba đề xuất tăng giá than cốc lên 200 NDT/tấn đã được các nhà máy thép lớn chấp nhận, với các nguồn tin thị trường dự đoán một đợt tăng nữa sẽ sớm xảy ra.

HRC: Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 60 NDT/tấn xuống còn 5,230 NDT/tấn. Giá HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 1.99% xuống còn 5,220 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay chậm lại so với ngày trước với sự thoái lui trong kỳ hạn.

Các nhà máy Trung Quốc đã miễn cưỡng giảm giá để thu hút mua, mặc dù giá kỳ hạn và giao ngay trong nước đã giảm. Họ cho rằng giá trong nước giảm là một sự điều chỉnh bình thường sau khi tăng mạnh.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 4,930 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 5 giảm 1.16% xuống 4,956 NDT/tấn. Thị trường đã dịu lại sau phiên tăng điểm ngày trước và giao dịch cũng chậm lại. Một số người mua trở nên thận trọng sau khi giá thép cây tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2021, trong khi hầu hết vẫn tự tin rằng giá thép cây sẽ tăng trong hai tháng tới do nhu cầu được cải thiện.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc vẫn miễn cưỡng chào hàng, vì họ chủ yếu dựa vào thị trường nội địa để bán hàng thường xuyên và do đó, phân bổ cho xuất khẩu bị hạn chế. Các nhà máy chỉ xuất khẩu khi có nhiều đơn hàng xuất khẩu. Một nhà máy quốc doanh khác ở phía bắc Trung Quốc cho biết họ muốn xem xét xuất khẩu nhưng giá thầu của người mua thấp hơn ít nhất 40 USD/tấn so với mức mục tiêu của họ. Giá nội địa của Trung Quốc tương đương 790-805 USD/tấn.