Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/11/2023

Châu Âu

Thép cây: Tâm lý thị trường thép dài Châu Âu vẫn trái chiều, do nhu cầu chậm lại trong bối cảnh chi phí sản xuất không chắc chắn và do hầu hết khách hàng đã bổ sung hàng dự trữ của họ trong những tuần trước. Tại thị trường Ý, các nhà máy địa phương thông báo giá xuất xưởng lên tới 610 Euro/tấn xuất xưởng đối với thép thanh và 600 Euro/tấn giao cho dây thép dạng kéo. Nhưng nhu cầu giảm hầu như không hỗ trợ các mức này, với việc khách hàng kỳ vọng các đề nghị sẽ quay trở lại, chi phí năng lượng vẫn không ổn định và thời gian bảo trì dự kiến sẽ kéo dài.

Mức khả thi mới nhất đối với thép cây của Ý được chỉ định ở mức 550-560 Euro/tấn fca đối với các nước lân cận.

Cuộn dây: Các giá chào cho lưới và dây thép chất lượng kéo được chỉ định ở mức 600 Euro/tấn giao hàng và 630 Euro/tấn giao hàng tương ứng trong tháng 11. Tuy nhiên, giá trị thương phẩm được báo cáo thấp hơn ít nhất 5 Euro/tấn đối với Đức, do các nhà sản xuất địa phương đang nhắm mục tiêu giao hàng ở mức trên 600 Euro/tấn.

HRC: Hầu hết các nhà sản xuất đều đưa ra mức giá 680 Euro/tấn cho các đợt giao hàng trong quý đầu tiên và từ chối bán với giá thấp hơn, vì họ đang tìm cách thu hẹp khoảng cách với các hợp đồng nửa năm, nơi họ hy vọng đạt được mức luân chuyển 750-800 Euro/tấn.

Một người bán vẫn ở mức giá giao ngay thấp hơn một chút nhưng dự kiến sẽ giao gần 650-660 Euro/tấn trong những ngày tới. Một nhà máy ở Ý cho biết họ đã bán với giá 630 Euro/tấn cơ bản, giao hàng vào tháng 1 cho một nhà sản xuất ống. Các chào hàng từ một nhà sản xuất lớn vẫn ở mức 650 Euro/tấn, nhưng có tin đồn rằng nhà máy có thể sẽ tăng giá trở lại. Các nhà máy ở Bắc EU có giá 680-700 Euro/tấn giao tại Ý.

CIS

Phôi thép: Các khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục ưa chuộng phôi thép có nguồn gốc địa phương trong bối cảnh các điều khoản thanh toán thuận lợi hơn, nhưng người bán ở nước ngoài khăng khăng đòi mức cao hơn trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Kardemir tham gia thị trường phôi thép với mức giá xuất xưởng là 525-535 USD/tấn, chốt doanh số ngay lập tức sau khi bán được khoảng 55,000 tấn, với ít nhất 60,000 tấn được báo cáo đã đặt hàng sau do nhà sản xuất thép đưa ra các điều khoản thanh toán thuận lợi, bao gồm thanh toán trả chậm và chiết khấu cho trọng tải lớn hơn và thanh toán bằng tiền mặt.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép nội địa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trở lại do người mua tiếp tục phản ứng với việc giá phế liệu tăng gần đây.

Các nhà máy ở khu vực Iskenderun đã đưa ra các chào giá xuất xưởng trong phạm vi 20,000-20,200 lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, với doanh số chủ yếu chốt khoảng 20,000 lira/tấn xuất xưởng, tương đương với 584 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Cuộn dây: Giá cuộn dây của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng trong tuần qua do chi phí tăng, khiến sức mua ở nước ngoài giảm.

Vẫn có một số sự quan tâm từ Châu Âu, do các nhà sản xuất trong khu vực công bố mức tăng giá ít nhất 20-30 Euro/tấn trong tháng 11, nhưng hầu hết đã nhập kho lại với giá thấp hơn. Giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ đối với loại chất lượng lưới chủ yếu ở mức 580-590 USD/tấn fob, với mức giảm giá 5 USD/tấn được đưa ra vào đầu tuần này.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã tăng 30 nhân dân tệ/tấn (4.12 USD/tấn) lên 3,890 NDT/tấn vào ngày 8/11. Hợp đồng tương lai HRC tháng 1 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng 1.18% lên 3,940 NDT/tấn. Thị trường giảm nhẹ vào buổi sáng do giao dịch chậm, nhưng người bán đã nâng giá thêm 30-40 NDT/tấn vào buổi chiều lên 3,890-3,900 NDT/tấn sau khi giá kỳ hạn tăng. Nhu cầu tăng cao trong phiên chiều. Người mua đang tìm kiếm mức giá ở mức 3,860 NDT/tấn, nhưng người bán nhất quyết đòi giá 3,890-3,900 NDT/tấn.

không có thay đổi nào về giá chào và giá thầu trên thị trường. SS400 của Trung Quốc được bán với giá 540 USD/tấn cfr tại Hàn Quốc vào ngày 7/11, mặc dù không có thêm thông tin chi tiết. Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết các nhà máy lớn của Trung Quốc không muốn nhận đơn đặt hàng dưới mức 535 USD/tấn fob Trung Quốc, đồng thời bổ sung thêm rằng hầu hết người mua bằng đường biển không thể chấp nhận mức giá bằng và trên 535 USD/tấn fob Trung Quốc. Một thỏa thuận về cuộn SAE1006 của Trung Quốc đã được ký kết ở mức 555 USD/tấn FOB Trung Quốc sang Hàn Quốc trong tuần qua, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào có thể được xác nhận.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.75 USD/tấn) lên 3,880 NDT/tấn vào ngày 8/11. Giá thép cây kỳ hạn tháng 1 tăng 1.29% lên 3,848 NDT/tấn. Giao dịch thép cây trên thị trường giao ngay cũng đạt được lực kéo từ ngày hôm trước sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc tổ chức các cuộc họp với các nhà phát triển bất động sản lớn vào ngày 7/11. Giá cổ phiếu của các nhà phát triển nhà ở lớn bao gồm Evergrande và Country Garden đã tăng hơn 5% vào ngày 8/11.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã tăng trọng lượng thanh cốt thép lên 555 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 12 sau khi giá thanh cốt thép trong nước tăng lên trọng lượng lý thuyết là 525-545 USD/tấn. Một nhà máy khác ở phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu không đổi ở mức trọng lượng lý thuyết là 550 USD/tấn fob.

Cuộn dây: Giá chào xuất khẩu dây thép SAE1008 của các nhà máy lớn của Trung Quốc đứng ở mức 530-555 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 12. Nhưng hầu hết họ đều không sẵn sàng chấp nhận giá thầu dưới 530 USD/tấn fob sau khi giá trong nước phục hồi.

Phôi thép: Phôi xuất xưởng Đường Sơn tăng 20 NDT/tấn lên 3,570 NDT/tấn. Các nhà máy Trung Quốc nâng giá chào xuất khẩu phôi lên 515-525 USD/tấn fob mà không thu hút được sự quan tâm đặt hàng từ các thương nhân và người mua nước ngoài.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản chứng kiến hoạt động giao dịch trầm lắng và không có chào bán xuất khẩu chắc chắn nào. Thật khó để đảm bảo có được những chào bán chắc chắn từ các nhà giao dịch Nhật Bản khi thị trường đang chờ cuộc đấu thầu Kanto tháng 11 vào ngày 9/11. Theo một thương nhân Đài Loan, mức giá dự kiến nằm trong khoảng trên 50,000 Yên/tấn fob.

Nhiều thương nhân Nhật Bản dự đoán rằng, tương tự như những tháng trước, chỉ có người mua từ Bangladesh mới tham gia đấu thầu Kanto. Người mua Bangladesh đã báo giá cho tàu biển sâu HMS 1/2 80:20 ở mức khoảng 400 USD/tấn cfr vào tuần trước, trong khi khó khăn trong việc mở thư tín dụng vẫn tồn tại.

​HRC: Các chào giá hầu như không thay đổi ở mức 563-570 USD/tấn cfr Việt Nam đối với loại cuộn SAE1006 của Trung Quốc. Một thương nhân tại Việt Nam cho biết, người mua Việt Nam phần lớn không bị ảnh hưởng bởi những chào bán này vì họ sẵn sàng đặt hàng với mức giá khoảng 565 USD/tấn từ nhà máy địa phương Hòa Phát mà không phải trả thêm chi phí nhập khẩu.

Đài Loan

Phế sắt: Giá phế liệu sắt đóng container của Đài Loan tăng do một số người mua tìm kiếm hàng hóa vì lo ngại giá sẽ tăng sắp tới. Giao dịch giao ngay đóng cửa ở mức 360 USD/tấn cfr, cao hơn khoảng 6 USD/tấn so với thỏa thuận gần đây nhất được ký kết vào tuần trước.

Giá thầu của các công ty nhìn chung cao hơn trong tuần này, mặc dù với tốc độ chậm, do nhiều người mua vẫn không bị thuyết phục về việc giá tăng do nhu cầu thép tương đối yếu.