Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/11/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu tiếp tục giảm trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục yếu. Một người bán Ý có thể chấp nhận dưới 650 Euro/tấn, với nhiều người tham gia thị trường báo cáo 640 Euro/tấn cho khối lượng lớn. Người bán ưu tiên bán HRC hơn CRC và HDG, vì chi phí mạ quá cao, trong khi nhu cầu đối với CRC quá thấp. Đây là chào giá cho lô hàng tháng 12.

CRC: Các nhà máy Châu Âu đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với giá nhập khẩu - Nhật Bản được cho là đã chào giá CRC ở mức 660-670 USD/tấn cif Ý cho lô hàng cuối tháng 1, trong khi nguyên liệu của Hàn Quốc được chào bán chính thức ở mức 690-695 USD/tấn cfr, nhưng mức này có thể thương lượng, với một số người mua báo giá ở mức 680-685 USD/tấn cfr trong tuần này.

CIS

Phôi thép: Chào giá các lô phôi nhỏ của Nga dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên thị trường vào gần giữa tháng ở mức  560-565 USD/tấn cfr hoặc cao hơn. Trong khi đó, chào hàng khan hiếm từ các nhà sản xuất phôi Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu ở mức 590-600 USD/tấn xuất xưởng, với mức 580-585 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các nhà kinh doanh thép cây nội địa Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cố gắng bán nguyên liệu cho người tiêu dùng cuối với mức giá thấp hơn đáng kể so với giá chào của nhà sản xuất, và không có dấu hiệu nào cho thấy sắp xảy ra việc cung cấp lại.

Ba nhà máy Iskenderun chào giá 14,000 Lira/tấn xuất xưởng bao gồm VAT, tương đương 638.50 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Cả một nhà máy Marmara và một nhà máy Izmir đều đưa ra mức giá xuất xưởng tương đương 640 USD/tấn chưa bao gồm VAT.

Mỹ

HRC: Giá HRC của Mỹ tiếp tục giảm trong tuần này do nhu cầu vẫn trì trệ và giá phế liệu được dự báo sẽ suy yếu. Công đoàn US Steel và United Steelworkers (USW) đã công bố một thỏa thuận dự kiến, đang chờ phê chuẩn. Xung đột giữa hai bên dẫn đến một cuộc đình công trước đây được coi là điều duy nhất có thể hỗ trợ thị trường, vốn đang bị cản trở bởi nhu cầu thấp, sản lượng nhiều hơn đi vào hoạt động trong năm tới và giá phế liệu suy yếu.

Nhu cầu yếu cũng khiến thời gian sản xuất HRC tăng. Một người tham gia thị trường đã dự đoán mức giá sàn trong vài tuần tới và cung vượt trội cũng được cho là có khả năng thu hút một số người bán vào năm 2023. HRC nhập khẩu được đánh giá không đổi so với tuần trước ở mức 771 USD/tấn.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng do kỳ vọng sản xuất của các nhà máy phục hồi Chỉ số quặng 62%fe tăng 2 USD/tấn lên 88.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 12 NDT/tấn lên 693 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo. Hợp đồng quặng sắt giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) đóng cửa ở mức 680 NDT/tấn, tăng 17.5 NDT/tấn hay 2.64% so với giá thanh toán của ngày hôm trước.

Than cốc: Giá than cốc giảm do người mua vẫn đứng ngoài lề trong bối cảnh thị trường yếu. Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc giảm 15 cent/tấn xuống 297.10 USD/tấn cfr.

Nhu cầu đường biển vẫn ở mức thấp trong bối cảnh thị trường trong nước giảm. Giá than luyện cốc trong nước vào khoảng 2,300-2,500 NDT/tấn, tương đương 300 USD/tấn hoặc thấp hơn, trong khi giá nhập khẩu của Mỹ tối thiểu là 320 USD/tấn, một thương nhân Trung Quốc cho biết, cho thấy nhu cầu đối với than luyện cốc bằng đường biển bị hạn chế vì giá quá cao so với giá trong nước.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải tăng 10 NDT/tấn (1.4 USD/tấn) lên 3,750 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 1 tăng 10 NDT/tấn lên 3,645 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay diễn ra chậm vào buổi sáng do tâm lý yếu, nhưng các nhà giao dịch đã tăng giá lên 10 NDT/tấn vào buổi chiều sau khi giá kỳ hạn tăng.

Một nhà máy ở miền Đông Trung Quốc đã chào giá 520 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 và sẵn sàng nhận đơn đặt hàng với giá 505 USD/tấn fob Trung Quốc. Điều đó cho thấy doanh số bán hàng trong nước kém do nhà máy không được gì  trên thị trường đường biển.

Thép cây: Giá thép HRB400 tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn (2.8 USD/tấn) lên 3,710 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 1 tăng 0.56% lên 3,571 NDT/tấn. Người bán đã nâng giá chào bán lên 3,690-3,740 NDT/tấn với giao dịch cải thiện trong ngày 7/11.

Các nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 540-550 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết trong một thị trường trầm lắng. Các nhà máy Trung Quốc tỏ ra không mấy quan tâm đến việc giảm giá để thu hút lượng đặt trước vì giá của họ cạnh tranh trên thị trường đường biển và một số dự kiến ​​giá sẽ chạm đáy.

Cuộn dây: Giá xuất khẩu thép cuộn của Trung Quốc tăng tăng 3 USD/tấn lên 537 USD/tấn fob. Hai nhà máy lớn ở miền bắc Trung Quốc chào giá thép cuộn ở mức 545 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 12 và tháng 1. Các nhà máy không sẵn sàng bán dưới 540 USD/tấn fob với giá thép trong nước cho thấy tín hiệu mạnh lên.

Phôi thép: Giá xuất xưởng phôi Đường Sơn không thay đổi ở mức 3,470 NDT/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Giá chào mua phế liệu nhập khẩu vào Việt Nam giảm thêm 10 USD/tấn so với tuần trước, nhưng vẫn không thể thu hút được sự quan tâm của người mua Việt Nam. Chào giá H2 ở mức 380 USD/tấn cfr và HMS 1/2 của Hồng Kông chào giá 50:50 ở mức 355 USD/tấn cfr.

Giá phế liệu có độ dày 1-3mm trong nước tại miền Nam Việt Nam giảm xuống còn 305-312 USD/tấn giao đến nhà máy trong tuần này, thấp hơn mức tương đương đối với phế liệu nhập khẩu.

Nhật Bản

Phế thép: Các nhà xuất khẩu thép phế liệu Nhật Bản đã hạ giá chào bán để thu hút sự quan tâm của người mua. Một số nhà cung cấp Nhật Bản chỉ xuất khẩu đã giảm giá chào bán khoảng 10 USD/tấn so với tuần trước để thu hẹp khoảng cách giá giữa doanh số bán trong nước và mức giao dịch xuất khẩu khả thi. Triển vọng thị trường xuất khẩu ngày càng giảm với hầu hết người mua hạn chế mua hàng. Nhiều người tham gia thị trường kỳ vọng giá phế liệu nội địa của Nhật Bản cuối cùng sẽ theo xu hướng giảm trên toàn cầu.

Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu chủ chốt nơi giá khả thi gần nhất với mục tiêu của người bán Nhật Bản. Tuy nhiên, giá phế liệu nội địa tại Hàn Quốc bắt đầu giảm vào tuần trước và giảm thêm 14 USD/tấn trong tuần này, khiến các nhà xuất khẩu Hàn Quốc áp dụng lập trường thận trọng đối với chào mua nhập khẩu.