Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 09/01/2024

Châu Âu

HRC: Các trung tâm dịch vụ Bắc Âu dự kiến ​​sẽ trả giá cao hơn một chút cho các chuyến giao hàng vào tháng 3, so với các đơn đặt hàng trước kỳ nghỉ lễ của họ, nhưng đặt câu hỏi liệu các chào bán của các nhà máy lớn có thực tế hay không.

Các chào hàng cao tới 750 Euro/tấn từ các nhà máy cấp một lớn, cao hơn nhiều so với mức cơ sở 680-690 Euro/tấn mà những người mua lớn hơn ở miền Bắc đã trả cho các đợt giao hàng tháng 2.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Giá thanh cốt thép của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định do các nhà cung cấp tăng mạnh các chào hàng nội địa và xuất khẩu. Một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bán 10,000-15,000 tấn thép cây cho Jamaica với giá 600 USD/tấn fob trọng lượng thực tế. Với hầu hết các chào hàng xuất khẩu khoảng 620 USD/tấn fob, mức giá cao hơn được cho là có thể đạt được đối với các lô hàng nhỏ hơn tới các thị trường lân cận.

Một nhà máy ở vùng Marmara chào bán thanh cốt thép ở mức giá xuất xưởng là 635 USD/tấn, sau khi bán ở mức 623 USD/tấn xuất xưởng vào ngày 4/1. Một nhà máy khác trong khu vực đưa ra mức giá xuất xưởng là 630 USD/tấn. Một nhà máy ở Izmir đã nâng giá chào mở đầu lên 620 USD/tấn xuất xưởng, cao hơn 15 USD/tấn so với doanh số bán hàng vào cuối tuần trước, nhưng cho thấy sẵn sàng bán ở mức 610 USD/tấn xuất xưởng. Tại khu vực Iskenderun, giá chào xuất xưởng tăng lên tới 627-632 USD/tấn xuất xưởng, với giao dịch gần đây nhất trong khu vực được thực hiện vào khoảng 620 USD/tấn xuất xưởng. Nhìn chung, nhu cầu chậm do người mua hiểu được giá nhà máy tăng.

Trung Quốc

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải đã giảm 30 NDT/tấn (4.19 USD/tấn) xuống còn 4,040 NDT/tấn vào ngày 8/1. Hợp đồng tương lai HRC tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.34% xuống 4,051 NDT/tấn. Các công ty thương mại giảm giá 20-30 NDT/tấn xuống còn 4,040-4,050 NDT/tấn, nhưng hoạt động mua diễn ra chậm, chỉ có một số ít người dùng cuối đặt hàng ở mức giá thấp hơn.

Một nhà máy ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 600 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 do giá bán nội địa Trung Quốc giảm. Một nhà máy khác ở miền đông Trung Quốc cũng cắt giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 585 USD/tấn fob Trung Quốc đối với SS400. Các nhà máy lớn khác của Trung Quốc sẽ đợi đến thứ Ba để công bố các chào hàng mới hàng tuần. Các công ty thương mại đổ xô giảm giá bán xuống mức tương đương khoảng 570 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng rất ít người mua Việt Nam bày tỏ sự quan tâm ở mức tương đương khoảng 560 USD/tấn fob Trung Quốc. Người mua bằng đường biển ở các nước khác im lặng do xu hướng giảm.

Thép cây: Thép cây giao ngay Thượng Hải đã giảm 30 NDT/tấn (4.19 USD/tấn) xuống còn 3,910 NDT/tấn vào ngày 8/1. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giảm 1.52% xuống còn 3,950 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn ở Đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thép cây thêm 5 USD/tấn xuống còn 585 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 2. Mức xuất khẩu mục tiêu của các nhà máy ở Bắc Trung Quốc ước tính ở mức 555-560 USD/tấn fob theo trọng lượng lý thuyết với giá thép cây nội địa giảm xuống còn 3,800-3,850 NDT/tấn, hoặc 531-540 USD/tấn theo trọng lượng lý thuyết. Khoảng cách giá giữa thép cây Trung Quốc và thép cây của các nhà máy Đông Nam Á khác đang thu hẹp, nhưng người mua đứng ngoài cuộc và thận trọng về triển vọng thị trường.

Cuộn dây: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu dây thép ở mức 590 USD/tấn fob cho dây thép SAE1008 và 615 USD/tấn fob cho loại có thông số kỹ thuật cao hơn. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép dây ở mức 570 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2. Nhu cầu thép cuộn tại thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu vẫn yếu khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất công bố kế hoạch bảo trì. Một nhà sản xuất dây thép lớn ở Đường Sơn đã đóng cửa một lò cao vào ngày 4/1, khiến sản lượng kim loại nóng hàng ngày giảm 2,700 tấn.

Việt Nam

HRC: Các giá chào hầu như không thay đổi ở mức 610-625 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc, thấp hơn nhiều so với các giá chào ở mức 655-660 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn loại SAE từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Người bán bắt đầu chào giá 635 USD/tấn cfr Việt Nam cho loại thép cuộn SAE từ Ấn Độ, nhưng không thu hút được lực mua.

Những người mua Việt Nam đã giảm giá thầu xuống còn 605 USD/tấn cfr Việt Nam sau khi các giao dịch được ký kết ở mức 610 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước vì họ dự đoán giá sẽ sớm giảm thêm do lực mua chậm và cạnh tranh quốc tế khốc liệt.

Thép cây: Giá thép cây trong nước của Việt Nam đã tăng 200 đồng/kg (8.20 USD/tấn) vào ngày 5/ 1, với mức tăng tương tự về giá thu gom phế liệu. Một người mua nhà máy trong nước cho biết: “Giá phế liệu trong nước đang tăng và tiến gần đến giá phế liệu nhập khẩu, vì vậy chúng tôi hiện đang bắt đầu xem xét nhập khẩu”.

Phế thép: Vào cuối tuần trước, giao dịch H2 được chốt ở mức 395-398 USD/tấn cfr Việt Nam, thấp hơn một chút so với giá chào khoảng 400 USD/tấn cfr. Người mua Việt Nam có thể vẫn quan tâm đến phế liệu Nhật Bản do giá phế liệu và thép tại thị trường nội địa phục hồi.

Nhật Bản

Phế thép: Giá xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản tăng nhẹ vào thứ Hai, nhờ nhu cầu mới từ người mua Việt Nam vào cuối tuần trước. Không có chào bán chắc chắn nào từ Nhật Bản được đưa ra, vì nước này đang nghỉ lễ. Những người tham gia thị trường dự kiến ​​sẽ quay trở lại vào thứ ba và các chào bán mới của họ sẽ cung cấp nhiều dấu hiệu hơn cho người mua đường biển.