Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 08/8/2023

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Hai nhà máy ở khu vực Iskenderun giữ giá chào nội địa ổn định ở mức 555 USD/tấn và 560 USD/tấn xuất xưởng, trong khi một nhà máy ở khu vực Marmara cũng nhắc lại giá chào từ cuối tuần trước ở mức 550 USD/tấn xuất xưởng. Giá chào hàng của Marmara cho thấy niềm tin của nhà cung cấp yếu hơn, với một nhà máy sẵn sàng bán ở mức 560 USD/tấn xuất xưởng sau khi chào giá 575 USD/tấn xuất xưởng vào cuối tuần trước.

Một nhà máy lớn trong khu vực đã hạ giá chào chính thức 10 USD/tấn xuống còn 570 USD/tấn và được một số người mua cho là sẵn sàng bán với giá 550 USD/tấn xuất xưởng, thấp hơn 10 USD/tấn so với doanh số tuần trước. Doanh số bán hàng ở mức này có thể khẳng định với những người tham gia thị trường trong nước rằng sự phục hồi về giá vẫn chưa diễn ra.

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu trầm lắng với kỳ nghỉ hè tiếp tục giảm hoạt động. Có một số hoạt động mua ở Đức vào cuối tuần trước, với các giao dịch dịch vụ báo cáo khoảng 645-650 Euro/tấn được giao từ các nhà cung cấp khác nhau. Các nhà cung cấp ở Bắc Âu và Ý đã chấp nhận giảm giá một chút để giảm lượng cán dư thừa của họ, các nguồn tin bên mua cho biết.

Một nhà máy Việt Nam đã mở lại phân bổ xuất khẩu ngày hôm qua và chào giá khoảng 600-610 USD/tấn FOB, theo hai thương nhân. Tâm lý hiện đang yếu, trầm trọng hơn bởi thời gian nghỉ lễ tạm lắng. Một số nguồn tin của nhà máy cho thấy họ sẽ tăng giá chào hàng lên tới 700 Euro/tấn cơ sở xuất xưởng vào tháng 9, nhưng mức giá này có thể quá cao đối với người mua mà không có bất kỳ sự gia tăng nào về nhu cầu hoặc giảm thêm sản lượng.

Nhật Bản

Phế thép: Các cuộc đàm phán xuất khẩu phế thép của Nhật Bản đã bị đình trệ vào thứ Hai do các chào bán xuất khẩu bị hạn chế trước cuộc đấu thầu Kanto tháng 8.

Không có giá chào xuất khẩu mới nào được nghe thấy và giá chào H2 nằm trong khoảng 50,000-51,000 Yên/tấn fob trong tuần qua. Những người tham gia thị trường mong đợi các hoạt động hạn chế ở cả thị trường nội địa và đường biển trước cuộc đấu thầu Kanto vào ngày 9/8.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển giảm vào ngày 7/8 do tâm lý yếu khi lo ngại về nhu cầu thép tiếp tục đè nặng lên thị trường. Chỉ số quặng 62%fe giảm 65 cent/tấn xuống 104.15 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Quặng 61%fe tại cảng giảm 9 NDT/tấn xuống 860 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tới Thanh Đảo vào ngày 7/8, kéo theo mức tương đương vận chuyển bằng đường biển của nó giảm 1,.15 USD/tấn xuống còn 111.85 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Quặng sắt kỳ hạn tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên DCE đóng cửa ở mức 719.50 NDT/tấn, giảm 11.50 NDT/tấn hay 1.57% so với giá thanh toán vào ngày 4/8.

Than cốc: Giá than luyện cốc cao cấp đến Trung Quốc tăng 45 cent/tấn lên 254.45 USD/tấn trên cơ sở cfr. Tại Trung Quốc, hoạt động thương mại đường biển vẫn còn thưa thớt với hầu hết các bên tham gia đều đứng ngoài cuộc.

Một số người tham gia thị trường lưu ý rằng người mua Trung Quốc sẽ xem xét giao dịch than luyện cốc cao cấp ở mức 250-255 USD/tấn cfr Trung Quốc do giá than luyện cốc trong nước vẫn tăng. Nhưng những người khác chỉ ra rằng người dùng cuối vẫn thận trọng về những rủi ro giảm giá đối với hàng hóa đến từ xa, đặc biệt là khả năng sẵn có dự kiến sẽ được cải thiện khi các mỏ trong nước tiếp tục sản xuất.

HRC: HRC giao ngay tại Thượng Hải giảm 20 nhân dân tệ/tấn (2.78 USD/tấn) xuống còn 3,970 NDT/tấn vào ngày 7/8. HRC kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0.87% xuống 3,984 NDT/tấn. Các giao dịch trên thị trường giao ngay yếu và các thương nhân đã hạ giá xuống 10-20 NDT/tấn để phù hợp với sự giảm giá của các hợp đồng tương lai. Giá HRC đã giảm 110 NDT/tấn so với mức cao trước đó là 4,090 NDT/tấn ngày 28/7 do nhu cầu chậm chạp làm giảm tâm lý và các chính sách kiểm soát sản xuất dự kiến đã thúc đẩy thị trường thép trong tháng 7 chưa được công bố bởi chính quyền cấp tỉnh.

Một nhà máy lớn của Trung Quốc giữ giá chào không đổi ở mức 590 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400. Một nhà máy khác ở miền đông Trung Quốc đã giảm giá chào 5 USD/tấn xuống còn 580 USD/tấn fob Trung Quốc do giá bán nội địa Trung Quốc giảm.

Thép cây: Thép cây giao ngay tại Thượng Hải giảm 10 nhân dân tệ/tấn (1.39 USD/tấn) xuống 3,620 NDT/tấn vào ngày 7/8. Giá thanh cốt thép kỳ hạn tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0.53% xuống 3,732 NDT/tấn. Thương mại có tín hiệu cải thiện vào buổi chiều, trong khi những người tham gia thị trường kỳ vọng giao dịch thép thanh vằn nói chung sẽ không hoạt động nếu thiếu các chính sách hỗ trợ từ thị trường bất động sản.

Các nhà máy lớn cắt giảm chào hàng xuất khẩu trong bối cảnh nhu cầu yếu. Một nhà máy lớn ở phía đông Trung Quốc đã cắt giảm giá chào xuất khẩu thanh cốt thép 5 USD/tấn từ tuần trước xuống còn 565 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 9. Giá thanh cốt thép trong nước của Trung Quốc giảm 14-15 USD/tấn tại các thành phố lớn từ đầu tuần trước và người mua ở nước ngoài mong đợi các nhà máy Trung Quốc giảm giá xuất khẩu hơn nữa để phù hợp với giá địa phương thấp hơn.

Việt Nam

HRC: Người bán giảm giá chào loại SAE1006 xuống 592-597 USD/tấn cfr Việt Nam từ 600 USD/tấn cfr Việt Nam do nhu cầu yếu. Một số nhà giao dịch đang tích cực mời thầu ở mức khoảng 585 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép cuộn có sẵn. Một thương nhân Việt Nam cho biết người mua Việt Nam tỏ ra bình tĩnh trong bối cảnh xu hướng giảm sau khi nhà máy Hòa Phát của Việt Nam bán khoảng 100,000 tấn HRC tại mức giá chào 599-600 USD/tấn cif Việt Nam vào tuần trước.