Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 07/6/2022

Châu Âu

HRC: Giá HRC Châu Âu chịu thêm áp lực do nhu cầu hạn chế trong ngày. Một người bán Ý đưa ra mức 900-930 Euro/tấn, trong khi một người khác báo giá 900 Euro/tấn xuất xưởng, mặc dù một số người nói rằng điều này sẽ chỉ hấp dẫn đối với số lượng lên đến 2,000 tấn. Một nhà máy ở Đông Âu đang chào hàng vào Ý với giá 880 Euro/tấn được giao theo điều khoản thanh toán trước.

Các chào bán nhập khẩu vẫn đang giảm, với một số chào bán dưới 800 Euro/tấn cfr hiện nay. Có tin đồn rằng nguyên liệu của Hàn Quốc được đặt trước với giá 820 Euro/tấn cfr, nhưng điều này không được xác nhận, và nguyên liệu thêm boron của Ấn Độ, chỉ thích hợp để cuộn lại, đã được chào bán với giá 800 Euro/tấn cfr.

CIS

HRC: Giá HRC Biển Đen tiếp tục giảm, do nguồn cung dồi dào từ các nhà cung cấp thay thế không rủi ro khiến nhu cầu đối với HRC của Nga mờ nhạt.

Một số chào bán đã được đưa ra tại Thổ Nhĩ Kỳ với giá 710-750 USD/tấn cfr, nhưng không có yêu cầu đặt hàng nào và người mua vẫn không quan tâm đến việc mua. Một chào bán cũng đã được nghe ở mức 700 USD/tấn fob.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các thương nhân ở nước ngoài và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tranh cãi về nhu cầu tiêu dùng thấp do lĩnh vực xây dựng tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lãi suất cao và lạm phát.

Các chào hàng số lượng lớn mới ở mức 750-755 USD/tấn fob không thu hút được người mua ở nước ngoài, do áp lực lạm phát và lãi suất tiếp tục làm suy yếu nhu cầu. Giá nhập khẩu phế liệu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến ​​đã cho phép họ xem xét giảm giá thép cây để đánh giá mức độ nào sẽ thu hút nhu cầu. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ hiện có thể mua HMS 1/2 80:20 cao cấp với giá dưới 440 USD/tấn cfr cho lô hàng tháng 6 và tháng 7.

Nhật Bản

Phế thép: Thị trường xuất khẩu phế liệu sắt của Nhật Bản đã trầm lắng vào thứ Hai với hầu hết các nhà cung cấp trì hoãn chào giá trước khi đấu thầu Kanto hàng tháng vào tuần này.

Tokyo Steel thông báo rằng họ sẽ giảm giá phế liệu giao cho nhà máy Utsunomiya và bãi Nagoya của mình xuống 500 yên/tấn, có hiệu lực từ ngày 7/6. Bãi phế liệu ở Nagoya được thành lập vào tháng 5 và bắt đầu thu gom phế liệu bằng xe tải vào tháng 6, để hỗ trợ cung cấp phế liệu cho nhà máy Tahara của Tokyo Steel. Giá H2 mới nhất tại Tahara và Utsunomiya hiện lần lượt là 56,500 yên/tấn và 57,000 yên/tấn.

Việt Nam

Phế thép: Không có chào bán phế liệu nào từ Nhật Bản đến Việt Nam vì hầu hết các nhà cung cấp đang chờ đấu thầu Kanto vào ngày 9/6 trước khi tái gia nhập thị trường. Một số người tham gia thị trường kỳ vọng hoạt động mua hàng của người Việt Nam sẽ tăng lên nếu xu hướng giá trở nên rõ ràng hơn.

Các nguồn tin thương mại cho biết, nhiều nhà máy Việt Nam đang sử dụng tồn kho phế liệu thấp và nếu tâm lý thị trường tăng cường, nhu cầu cung ứng sẽ tăng cao.

HRC: Một giao dịch HRC SS400 đã được ký kết ở mức 736-740 USD/tấn cfr Việt Nam vào tuần trước, đây có thể là lệnh bán khống của các nhà giao dịch.

Các thương nhân đã nâng chào giá lên 787 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn loại SAE1006 của Trung Quốc, nhưng không có người mua Việt Nam nào chào mua.

Các thương nhân đã được nghe mời chào giá ở Việt Nam 730-745 USD/tấn cfr đối với thép cuộn SAE của Nga, cho các lô hàng tháng 7 hoặc tháng 8. Nhưng người mua Việt Nam bày tỏ không quan tâm đến việc mua thép cuộn của Nga vì các ràng buộc thanh toán và nguy cơ bị Mỹ trừng phạt, những người tham gia Việt Nam cho biết.

Trung Quốc

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng trưởng, mặc dù người mua thận trọng về việc tích trữ.

Một lô hàng Iron Ore Carajas (IOCJ) với vận đơn ngày 31/5 được giao dịch ở mức 168.20 USD/tấn trên nền tảng Corex. Giá quặng 62%fe tại cảng tăng 1 NDT/tấn lên 1,006 NDT/tấn giao bằng xe tải tự do tại Thanh Đảo, tương đương đường biển tăng 0.95 USD/tấn lên 140.75 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Than cốc: Giá than luyện cốc Châu Á chịu áp lực khi người mua rút lui với dự đoán giá trị giảm xuống trong bối cảnh tâm lý thị trường tiếp tục suy yếu. Giá than cốc cao cấp xuất sang Trung Quốc giảm 2.15 USD/tấn xuống 418.35 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Nhiều than của Nga được cung cấp cho thị trường Trung Quốc. Một nhà sản xuất Nga đã đưa ra một cuộc đấu thầu chào bán một số lô hàng trị giá 21,000 tấn - bao gồm PCI, K10 và antraxit ít biến động - vào ngày 4/6, tất cả đều bốc hàng vào giữa tháng 6. Cuộc đấu thầu dự kiến ​​sẽ kết thúc vào ngày mai.

HRC: Một nhà máy lớn của Trung Quốc đã công bố giá chào hàng tuần ở mức 775 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 giao tháng 8, trở lại thị trường sau một thời gian dài vắng bóng. Hai nhà máy khác giữ nguyên giá chào ở mức 770-775 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400. Tất cả các mức đó vẫn cao hơn mức người mua chấp nhận được, nhưng các nhà máy này kỳ vọng nhiều nhà máy hoặc thương nhân Trung Quốc sẽ sớm nâng giá xuất khẩu với nhu cầu trong nước dự kiến ​​sẽ tăng khi nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,870 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 tăng 0.21% lên 4,845 NDT/tấn. Một số thương nhân đã cố gắng nâng giá lên 4,880-4,900 NDT/tấn để đáp ứng kế hoạch cắt giảm công suất của Đường Sơn, nhưng mức giao dịch vẫn giữ nguyên ở mức 4,870 NDT/tấn so với mức vào ngày 3/ 6 do giao dịch giao ngay vẫn còn hạn chế.

tGiá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 4,780 NDT/tấn. Một số thương nhân đã tăng giá chào bán lên 4,790-4,800 NDT/tấn vào buổi sáng, nhưng họ lại giảm giá xuống 4,780 NDT/tấn vào buổi chiều với giá kỳ hạn giảm.

Giá thép cây giao sau tháng 10 đảo ngược mức tăng 1.31% vào buổi sáng để đóng cửa ở mức 4,750 NDT/tấn, tăng 0.36%. Giao dịch thép cây cũng chậm lại với giao dịch thép cây trên toàn quốc giảm 30,000 tấn xuống 170,000 tấn hôm qua so với ngày 2/6. Nhưng một số nhà máy ở miền đông Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-50 NDT/tấn do giá nguyên liệu thô tăng lên.

Một nhà máy phía bắc Trung Quốc đã giữ giá xuất khẩu thép cây ở mức 775 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 7.