Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 07/12/2022

Châu Âu

HRC: Giá thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu tăng trưởng do có nhiều người mua tham gia thị trường hơn, kỳ vọng rằng giá đã chạm đáy sau xu hướng tăng do Ý dẫn đầu.

Các nhà máy báo cáo đã bán được khoảng 630-640 Euro/tấn giao đến Ruhr, và thị trường có vẻ thanh khoản hơn. Có thông tin cho rằng công ty dẫn đầu thị trường đã tăng giá chào bán lên 700 Euro/tấn, nhưng điều này không thể được xác nhận.

CRC: Cuộn cán nguội của Việt Nam đã được bán vào Antwerp vào tuần trước với giá khoảng 650-680 Euro/tấn cfr. HRC Ấn Độ được chào bán vào Nam Âu với giá 610-615 USD/tấn cfr, với một thỏa thuận được báo cáo là đã thực hiện vào tuần trước khoảng 605 USD/tấn cfr. Một số người mua cho biết khoảng 100,000 tấn đã được bán từ Ấn Độ sang Châu Âu trong tuần qua. CRC Ấn Độ được chào giá 700 USD/tấn cfr, trong khi CRC Hàn Quốc được chào giá 675 USD/tấn cfr.

Tại Ý, nơi bắt đầu có sự gia tăng gần đây, các trung tâm dịch vụ cho biết việc tăng giá bán ra ngoài tấm là rất khó khăn, bất chấp những nỗ lực tăng giá chào lên 30-50 Euro/tấn. Họ cho biết mức tiêu thụ của người dùng cuối vẫn không thay đổi. Các nhà máy Ý đang báo giá 610-640 Euro/tấn xuất xưởng hôm nay, với một số đẩy lên 650 Euro/tấn, nhưng sau khi người mua mua với giá thấp hơn trong nửa cuối tháng 11, hoạt động đã bị hạn chế và chắc chắn không ở mức hiện tại mục tiêu của các nhà máy.

Mỹ

HRC: Giá giao ngay thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng vọt trong tuần này do các nhà máy đẩy mạnh việc tăng giá được công bố vào tuần trước. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9, giá tăng cao hơn.

Các nhà sản xuất thép Cleveland-Cliffs, Nucor và US Steel đều tăng giá 60 USD/tấn để bắt đầu vào tuần trước. Các nhà máy được cho là đang cố gắng giữ giá chào trong khoảng từ 680-700 USD/tấn.

Có vẻ như thành công hạn chế trong việc đảm bảo giá cao hơn, nhưng vẫn có một số người mua lạc quan về việc tăng giá, với một người nói rằng họ nên đến sớm hơn, chỉ ra nguyên liệu thô, chi phí lao động và năng lượng tăng.

CIS

Phôi thép: Giá phôi CIS tiếp tục ổn định trong bối cảnh chi phí phế liệu tiếp tục tăng, điều này đã kéo theo giá chào bán thành phẩm ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên.

Tuần này, giá chào hàng từ khu vực Biển Đen được đưa ra ở mức 560 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ và lên tới 585 USD/tấn cfr cho các lô hàng nhỏ trong tháng 12, sau khi đặt hàng cho các lô hàng trên 10,000 tấn được thực hiện vào Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 545-550 USD/tấn cfr cho cảng miền tây nước này vào cuối tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Nhu cầu thép cây trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục yếu và thị trường kỳ vọng các thương nhân bắt đầu cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng dưới giá chào bán của nhà sản xuất trong nửa cuối tuần này tăng lên.

Các nhà sản xuất thép cây Thổ Nhĩ Kỳ giữ nguyên giá chào so với ngày trước. Giá chào thấp nhất đến từ một nhà máy Izmir và ba nhà máy Iskenderun với giá tương đương 675 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Giá chào thấp nhất của nhà máy Marmara ở mức tương đương 680 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT. Tất cả các giá chào khác ở mức tương đương 685-690 USD/tấn xuất xưởng chưa bao gồm VAT.

Nhật Bản

Phế thép: Các chào bán xuất khẩu phế liệu kim loại màu của Nhật Bản vẫn bị hạn chế vào thứ Ba do người bán kìm hãm với dự đoán rằng thị trường vận chuyển bằng đường biển sẽ tăng cao hơn.

Giá chào xuất khẩu H2 ở mức 46,000 Yên/tấn fob vào cuối tuần trước, và hầu hết các nhà xuất khẩu kể từ đó đã đứng ngoài thị trường trước cuộc đấu thầu Kanto hàng tháng vào ngày 9/12.

Việt Nam

Phế thép: Các giá chào phế liệu đường biển đến Việt Nam đã kéo dài mức tăng trong tuần này do sức mua mạnh hơn và tâm lý bên bán lạc quan hơn. Giá chào H2 tăng 5 USD/tấn so với một tuần trước đó lên 385-390 USD/tấn cfr do lượng hàng có sẵn ít. Giá chào HMS 1/2 50:50 của Hong Kong tăng 5 USD/tấn lên 365 USD/tấn cfr Việt Nam.

Giá chào tăng vượt quá mức mua chấp nhận được của người mua Việt Nam, mặc dù người mua có nhiều hành động hơn để bổ sung nguyên liệu thô nhằm chuẩn bị tăng sản lượng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chào bán tăng 12-20 USD/tấn lên 570-590 USD/tấn cfr Việt Nam cho thép Trung Quốc, một số miễn cưỡng bán dưới 585 USD/tấn cfr.

Hầu hết người mua Việt Nam đều im lặng vì họ cho rằng đợt tăng giá mạnh chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Một số người mua có nhu cầu ngay lập tức đã nâng giá thầu lên 560-580 USD/tấn cfr Việt Nam, nhưng không có thỏa thuận nào được ký kết.

Trung Quốc

Than cốc: Giá than cốc tăng do nhu cầu ổn định, nhưng một số người mua vẫn thận trọng do triển vọng không chắc chắn. Giá than luyện cốc cấp một đến Trung Quốc không đổi ở mức 298.50 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Hoạt động giao dịch bằng đường biển tại thị trường Trung Quốc thưa thớt trong bối cảnh biên lợi nhuận eo hẹp. Cả nhà máy than cốc và nhà máy thép đều phải vật lộn với lợi nhuận do chi phí nguyên liệu thô tiếp tục tăng, với giá đấu giá than luyện cốc kết thúc cao hơn vào đầu tuần.

Quặng sắt: Giá quặng sắt vận chuyển bằng đường biển ổn định sau đợt tăng giá vào ngày 5/12. Chỉ số quặng 62%fe tăng 0.05 USD/tấn lên 109.80 USD/tấn cfr Thanh Đảo.

Các nhà sản xuất thép cây ở Hà Bắc đang hoạt động với mức lỗ 300 nhân dân tệ/tấn (43 USD/tấn) trong khi các nhà sản xuất phôi thép Đường Sơn lỗ 150 NDT/tấn. Giá quặng sắt tăng lên mức 110 USD/tấn cùng với việc thép liên tục thua lỗ đã đẩy một số bên tham gia ra bên lề.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn xuống còn 3,800 NDT/tấn do các thương nhân cắt giảm giá chào trong giao dịch trì trệ. Giá thép cây kỳ hạn tháng 5 giảm 0.6% xuống 3,808 NDT/tấn.

Một nhà máy phía đông Trung Quốc giữ giá chào xuất khẩu thép cây không đổi ở mức 575 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 1. Nhưng giá chào thép cây từ các nhà máy phía bắc Trung Quốc thấp hơn ở mức 550-560 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Thanh khoản xuất khẩu thép cây của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên do giá chào hàng của Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh hơn sau khi giá thị trường vận chuyển bằng đường biển tăng lên.

HRC: Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã đẩy giá chào lên 574-580 USD/tấn fob Trung Quốc cho SS400 do giá bán trong nước cao hơn và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá so với đồng đô la Mỹ. Hầu hết họ miễn cưỡng nhận các đơn hàng dưới 5570-575 USD/tấn fob Trung Quốc. Các thương nhân cũng tăng giá chào lên tương đương 555-565 USD/tấn fob Trung Quốc.

Giá xuất xưởng HRC Q235B ở Thượng Hải giảm 10 NDT/tấn (1.4 USD/tấn) xuống còn 3,940 NDT/tấn. Hợp đồng tương lai sôi động nhất chuyển sang tháng 5 và giảm 0.2% xuống 3,920 NDT/tấn so với ngày giao dịch trước đó. Các thương nhân cho biết thị trường trong nước tăng nhanh trong vài ngày qua, nhưng giao dịch giao ngay không sôi động. Giá giảm nhẹ là điều nằm trong dự đoán sau khi tăng bền vững, nhưng khó có khả năng giảm sâu do chính sách nới lỏng Covid của Trung Quốc và triển vọng tích cực về nền kinh tế vào năm tới.