Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 07/12/2021

Châu Âu

HRC: Thị trường thép cuộn cán nóng Châu Âu trầm lắng và có vẻ như giao dịch sẽ chững lại cho đến năm mới trừ khi có kết quả bất ngờ trong các hợp đồng ô tô.

Một nhà sản xuất Visegrad đã bán thép tấm vào Đức với giá giao hàng khoảng 900 Euro/tấn, và một nhà sản xuất Nga đã bán thép cuộn ngâm và tẩm dầu với giá cơ bản tương đương 900 Euro/tấn cfr, chưa bao gồm thuế, cho Antwerp. Theo người mua, các vấn đề kỹ thuật tại hai dây chuyền tẩy độc lập, cộng với lượng đơn hàng tồn đọng nhiều, đã làm giảm tính khả dụng của quá trình ngâm.

Trung Quốc

Thép cây: Giá thép cây tại Thượng Hải tăng 20 NDT/tấn lên 4,840 NDT/tấn xuất xưởng buổi sáng, nhưng giảm trở lại 4,790 NDT/tấn vào buổi chiều khi tâm lý dịu bớt. Giao dịch thép cây tại Thượng Hải tăng mạnh hơn so với cuối tuần trước, nhưng triển vọng thị trường vẫn chưa rõ ràng, với các nhà máy phía bắc Trung Quốc đang dần chuyển hướng cung cấp sang phía đông Trung Quốc và nam Trung Quốc. Mười tám nhà máy Trung Quốc đã tăng giá xuất xưởng thép cây lên 20-60 NDT/tấn.

Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc đã giữ giá chào xuất khẩu ở mức 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết cho lô hàng tháng 2. Một nhà máy khác ở phía bắc Trung Quốc đã cắt giảm giá xuất khẩu thép cây 5 USD/tấn xuống còn 760 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, để lại ít cơ hội đàm phán, với giá thị trường nội địa ở mức 740 USD/tấn trọng lượng lý thuyết.

HRC: Chỉ có hai nhà máy Trung Quốc công bố chào giá - không đổi ở mức 790-800 USD/tấn fob Trung Quốc cho HRC SS400 - trong khi các nhà máy lớn khác sẽ công bố chào hàng vào ngày thứ ba. Hai thương nhân không dám giảm giá để thu mua vì họ không thể đảm bảo nguồn cung một khi giá nội địa Trung Quốc tăng, hai thương nhân Trung Quốc cho biết.

Giá HRC Q235B tại Thượng Hải giữ nguyên ở mức 4,840 NDT/tấn (759 USD/tấn). HRC kỳ hạn tháng 5 giảm 0.2% xuống 4,546 NDT/tấn. Giao dịch giao ngay diễn ra bình lặng trong bối cảnh các giao dịch thưa thớt và người mua chủ yếu áp dụng thái độ chờ và xem do nhu cầu vẫn yếu.

Cuộn dây: Một nhà máy ở phía đông Trung Quốc giữ nguyên giá chào hàng thép cuộn cacbon cao ở mức 835 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2. Các nhà sản xuất lớn khác chưa cập nhật giá chào hàng xuất khẩu của họ trong tuần này, nhưng rất khó để họ tăng giá chào bán do thanh khoản xuất khẩu có dấu hiệu chậm lại so với tuần trước do giá phế liệu quốc tế giảm.

Phôi thép: Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn vào cuối tuần đã tăng 30 NDT/tấn lên 4,320 NDT/tấn và tăng 20 NDT/tấn lên 4,340 NDT/tấn vào hôm qua.

Quặng sắt: Giá quặng sắt đường biển tăng cao hơn do các nhà máy có kế hoạch nối lại sản xuất ở các tỉnh Sơn Tây và Sơn Đông trong bối cảnh biên lợi nhuận thép được cải thiện.

Chỉ số quặng 62%fe tăng 1.15 USD/tấn lên 102.30 USD/tấn cfr Thanh Đảo. Chỉ số 65%fe tăng 2.25 USD/tấn lên 116.40 USD/tấn.

Than cốc: Giá than cốc hạng nhất xuất sang Trung Quốc giảm 5.15 USD/tấn xuống 362.35 USD/tấn trên cơ sở cfr, trong khi giá than cốc hạng hai giảm 6.65 USD/tấn xuống 333.35 USD/tấn cfr ở phía bắc Trung Quốc.

Hoạt động ở Trung Quốc bị tạm dừng do những người tham gia thị trường tiếp tục áp dụng thái độ chờ và xem.

Việt Nam

Phế liệu: Tại Việt Nam, nỗi lo sợ về Covid-19 tiếp tục đè nặng lên tâm lý thị trường, với số ca mắc mới hàng ngày đạt mức cao kỷ lục trong tuần trước. Trong khi biến thể Omicron chưa được phát hiện tại Việt Nam, nhiều nhà máy ở miền Nam nước này đã giảm giá phế liệu trong nước vào cuối tuần do doanh số bán trong nước vẫn trì trệ.

Không có chào bán mới nào từ Nhật Bản vì hầu hết những người tham gia thị trường đang chờ đợi cuộc đấu thầu Kanto tháng 12 để chỉ định giá. Thị trường phế liệu đường biển trầm lắng trong hai tuần qua do chênh lệch giá giữa giá nội địa và giá xuất khẩu của Nhật Bản quá lớn để có thể kết thúc bất kỳ thương vụ nào.

Thép cây: Hòa Phát Việt Nam giảm giá xuất xưởng thép cây trong nước 17 USD/tấn xuống còn 706 USD/tấn trọng lượng thực tế.

HRC: Các thương nhân đã cắt giảm giá chào hàng xuống còn 810-815 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn cấp SAE1006 từ Trung Quốc và Ấn Độ sau khi một nhà máy lớn của Trung Quốc bán 20,000 tấn thép cuộn SAE với giá khoảng 820 USD/tấn cfr cho Việt Nam vào tuần trước.

Do đó, chào hàng của Nhật Bản ở mức 840 USD/tấn cfr Việt Nam không thu hút được sự quan tâm của người mua. Ngoài ra, người mua Việt Nam thích chờ đợi các chào bán hàng tháng mới của nhà máy địa phương Formosa Hà Tĩnh, dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần tới.

Đài Loan

Thép cây: Công ty thiết lập tiêu chuẩn nội địa của Đài Loan Feng Hsin Steel thông báo rằng họ sẽ giữ nguyên giá phế liệu trong nước. Tuy nhiên, họ sẽ giảm giá thép cây trong nước 500 Đài tệ/tấn (18 USD/tấn) xuống còn 21,200 Đài tệ/tấn. Một số người mua cho rằng giá thép cây trong nước giảm có thể là do nhu cầu yếu hơn và thị trường không chắc chắn.